หนาวแทนท่านเจ้าคุณ? "ไพบูลย์"แฉซ้ำปฏิบัติการท้านรก"บิ๊กมหาเถรฯ"โอน 25 ล้านให้สีกา-ก่อนเรียกคืน ล่าสุดจีวรปลิวอยู่ต่างแดน-เตือนแก๊งป้องอาจซวย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เห็นหลักฐานเส้นทางเงินแล้ว...บอกได้คำเดียวว่า...หนาวแทนท่านเจ้าคุณ?! "ไพบูลย์  นิติตะวัน" อดีต สปช.ด้านพระพุทธศาสนาฯ แฉซ้ำปฏิบัติการท้านรกโกงเงินทอนวัด พบ "บิ๊กมหาเถรฯ" โอนเงินที่โกงหลวงจำนวน 25 ล้านให้สีกา ก่อนให้สีกาเบิกเงินเป็นแคชเชียร์เช็กสั่งจ่ายคืนให้กับตน ยันพฤติกรรมนี้เข้าข่ายฟอกเงิน โดยนายไพบูลย์ ระบุว่า ล่าสุดพบเจ้าคุณท่านนั้นที่เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ระดับกรรมการ มส. เดินจีวรปลิวอยู่ต่างประเทศ เตือนแก๊งป้องท่านเจ้าคุณที่พยายามกดดัน แทรกแซงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเรื่องนี้ อาจเข้าข่ายสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดทุจริตเงินหลวงได้

 

วันนี้ (17 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายไพบูลย์ นิติตะวัน" ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป  อดีต สปช.ด้านพระพุทธศาสนาฯ ออกมาเปิดเผยกรณีที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ได้ตรวจพบการทุจริตเกิดขึ้นในวัดใหญ่แห่งหนึ่งภายในพื้นที่ กทม. และมีพระชั้นผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินดังกล่าว เนื่องจากพบว่ามีการนำเงินดังกล่าวไปใช้ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กำหนด จึงได้ทำการตรวจสอบเส้นทางการเงิน จนพบว่าพระชั้นผู้ใหญ่ของวัดดังกล่าวได้มีการโอนเงินงบประมาณที่ทางวัดได้รับมาจากทาง พศ. จำนวน 25 ล้านบาทจาก 30 ล้านบาท ไปให้กับ หญิงสาวรายหนึ่งที่พักอาศัยอยู่ในบ้านพักหรูในหมู่บ้านสีวลีรามคำแหง ถ.ราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จนนำไปสู่การเข้าทำการตรวจค้นดังกล่าว และสื่อทุกสำนักนำเสนอเป็นข่่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด ต่อกรณีดังกล่าว นายไพบูลย์ ได้ออกมาแฉกรณีดังกล่าวลึกลงไปอีกขั้นหนึ่งว่า ทราบว่าเป็นกระบวนการทุจริตงบประมาณแผ่นดินของพระชั้นผู้ใหญ่ที่มีกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน และอดีตผู้ว่าฯ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ออกมาปกป้องพระผู้ใหญ่ โดยพยายามกดดัน แทรกแซงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเรื่องนี้ทุกวิถีทาง แต่ตอนนี้มีหลักฐานปรากฎแล้วว่า พระชั้นผู้ใหญ่ในระดับกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) เฉพาะวัดนี้เบิกงบประมาณแผ่นดินเพื่อใช้ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปแล้วหลายร้อยล้านปีละ 60 ล้านบาท โดยกรณีนี้นำเงินหลวงมาเข้าบัญชีวัดที่ตนเป็นเจ้าอาวาส จากนั้นก็โอนเงิน 25 ล้านบาทเข้าบัญชีสีกา แล้วให้สีกาเบิกเงินเป็นแคชเชียร์เช็กสั่งจ่ายคืนให้กับตนที่เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ระดับกรรมการ มส. แล้วก็นำไปใช้ต่อ พฤติกรรมอย่างนี้ทำให้เชื่อได้ว่าเข้าข่ายเป็นการฟอกเงินที่ได้จากการทุจริตเงินหลวงแล้ว และล่าสุดทราบว่าพระชั้นผู้ใหญ่ระดับกรรมการ มส.รายนี้ขณะอยู่ต่างประเทศ

"จึงขอให้ทั้งกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน และอดีตผู้ว่าฯ สตง. ที่ออกมารับรองความบริสุทธิ์ของพระชั้นผู้ใหญ่ ที่เป็นกรรมการ มส. รายนี้ ได้หูตาสว่างขึ้นด้วย เพราะการที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอาผิดกับบุคคลที่ทุจริตเงินหลวงนั้น ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นนักการเมือง ข้าราชการ หรือพระชั้นผู้ใหญ่ก็ตาม การทำหน้าที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ประชาชนทั้งประเทศเขาสนับสนุนกันทั้งประเทศ ดังนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าว ควรหยุดการเคลื่อนไหวในทางที่ไม่ถูกไม่ต้องเสีย เพราะอาจจะกลายเป็นเข้าข่ายสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดทุจริตเงินหลวง ซึ่งเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ แต่กลับอาศัยพระพุทธศาสนามาแสวงหาประโยชน์เข้าตน โดยไม่ชอบด้วยทั้งพระธรรมวินัยและกฏหมาย" อดีต สปช.ด้านพระพุทธศาสนาฯ ระบุ


พร้อมยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ครั้งนี้ตนเชื่อว่าการตรวจสอบทุจริตเงินหลวงของพระชั้นผู้ใหญ่ในระดับกรรมการ มส. โดยหน่วยงานของรัฐเช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินและขยายผลไปยังขบวนการหรือกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกมาก เป็นความเข้มแข็งของการบังคับใช้กฏหมายของรัฐบาลในยุคนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญนำไปสู่การปฏิรูปการปกครองคณะสงฆ์ และการจัดการทรัพย์สินวัดและพระภิกษุให้เป็นไปตามพระธรรมวินัย ตามแนวทางที่คณะผู้ก่อตั้งพรรคประชาชนปฏิรูปเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาโดยให้มี พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ฉบับ “ธรรมาธิปไตย”ขึ้น

 

อ่าน ลากไส้เปรตในผ้าเหลือง!! ค้นบ้านหรูมัด"พระผู้ใหญ่" เอี่ยวเงินทอนวัดพบชื่อหรา!!บนแคชเชียร์เช็คโอน 25 ล้านเข้าบัญชีแม่บ้าน !!??