ถ้าไม่ดีจริงอยู่มาจนถึงวันนี้ไม่ได้หรอก !?!? "บิ๊กป้อม"ย้อน "เพื่อไทย" จะโจมตีใคร ขอให้โจมตีด้วยข้อเท็จจริง (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(18 พค.2561)เกี่ยวกับกรณีคสช.แจ้งความดำเนินคดีกับพรรคเพื่อไทยหลังแถลงความล้มเหลว4ปีคสช.ว่าจะพาประเทศไปสู่ความมืดมน และ จุดอันตรายทำไมที่ผ่านมาคสช.จึงไม่มีการแจ้งความ  ว่า ก็มันไม่ผิด และเจ้าหน้าที่ดูแล้วว่าไม่ผิด ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ตนไม่เกี่ยวข้อง จะผิดต่อคำสั่งคสช. หรือ พ.ร.บ อะไร ผิดก็ว่ากันไปตามผิด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมครั้งนี้คสช.จึงมีการแจ้งความ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานตน ก็ว่ากันไป  

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเเจ้งความเพราะเห็นเป็นการดิสเครดิต และโจมตีคสช.หรือไม่ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นการดิสเครดิตคสช. และโจมตีคสช. ผู้สื่อข่าวถามว่าต่อไปพรรคเพื่อไทยต้องระวังมากขึ้นหรือไม่ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า อย่าให้มันผิดกฎหมาย ให้ระวัง อย่าไปโจมตีในข้อที่เป็นไปไม่ได้ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ความผิดครั้งนี้จะถึงขั้นต้องยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะส่งผลต่อบรรยากาศทางการเมืองไหม พล.อ ประวิตร กล่าวว่า  ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของคนทำ3คน จะเกี่ยวอะไรกับคนอื่น ตำรวจก็เตือนแล้วว่าอย่าให้ผิดกฎหมาย เมื่อถามอีกว่า การแจ้งความนี้จะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองระอุขึ้นหรือไม่  พล.อ ประวิตร กล่าวตอบแบบมีอารมณ์ว่า ไม่  คุณไปพูดแบบนี้โธ่ พูดอะไรไม่รู้ 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ต่อจากนี้ไปคสช.จะต้องจับตาดูการแถลงข่าวจากทุกพรรคการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า ใช่ทุกพรรค ทุกที่ ต้องทำหากการแถลงเกี่ยวข้องกับคำสั่งคสช. ไม่เช่นนั้นออกคำสั่งไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรสิ คสช.ทำงานมาตลอด4 ปีถ้า4ปีเราไม่ดีจริง เราอยู่ไม่ได้หรอก 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าใครแถลงชมคสช.ไม่มีปัญหา แต่หากใครโจมตีมักมีปัญหา พล.อ ประวิตร กล่าวว่า ใครชม ไม่เห็นมีใครชมสักที  บางพรรคไหน ไม่ได้ชม มีแต่สนับสนุน ถ้าหากจะโจมตี ต้องโจมตีแต่ข้อเท็จจริง เรื่องจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่จะมาบอกว่า ทำให้ประเทศเกิดอันตราย

ส่วนเรื่องการเชิญพรรคการเมืองพูดคุย พล.อ ประวิตร กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยไม่ร่วมหารือ ไม่มีปัญหา เพราะทุกพรรคจะมาพูดคุยด้วย โดยจะเป็นการพูดคุยเรื่องการปลดล็อค กำหนดวันเวลาการเลือกตั้งซึ่งไม่เกินเดือนกพ.2562  ผู้สื่อข่าวถามว่า กำหนดวันเวลาหารือหรือยัง พล.อ ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี