นี่หรือที่เรียกว่าประชาธิปไตย? การไฟฟ้าฯแจ้งความเอาผิด "แก๊งอยากเลือกตั้ง" แอบจั๊มไฟหลวงใช้ในชุมนุมกลางดึก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   จากกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งหรือกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยใหม่ ที่นัดชุมนุมร่วมตัวกันที่บริเวณม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 21 พ.ค.61 โดยทางมหาวิทยาธรรมศาสตร์ ขอปิดประตูทางเข้า-ออก ด้านสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 16.00 น ของวันที่ 21 พฤษภาคม ไปจนกว่าการจัดกิจกรรมของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยจะแล้วเสร็จ ส่วนบุคคลที่ต้องการเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัย ให้ใช้ประตูทางเข้าด้านถนนพระอาทิตย์ และ ทางออกประตูด้านท่าพระจันทร์
 


   ในเวลาต่อมามีรายงานว่าทางกลุ่มอยากเลือกตั้งได้มีทำลายทรัพย์สินทางราชการแล้ว โดยทำการตัดประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทิ้ง โดยผู้กระทำการตัดประตูได้สวมหมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า และเข้าไปกางเต้นทำที่พักเพื่อค้างคืนพักแรม 1 คืน โดยทาง มธ.ได้ตัดไฟและปิดไฟอาคารโดยรอบ
   โดยช่วงกลางดึกผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยากาศโดยทั่วไป ประชาชนทีมาร่วมการชุมนุม ยังคงพักผ่อนนอนหลับตามเต็นท์และบริเวณโดยรอบ โดยไม่มีการปราศรัยแต่ประการใด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองร้อยควบคุมฝูงชน ดูแลโดยรอบของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้านฝั่งติดสนามหลวง จะมีแผงเหล็กล้อมรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมีกำลังตำรวจกระจายตามจุดต่างๆ

     ทางด้าน จ่านิว หรือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่าในช่วงเวลานี้ ก็ยังคงให้ประชาชนทีมาร่วมชุมนุมนั่นนอนหลับพักผ่อน โดยมีการด์ของทางกลุ่มคอยดูความเรียบร้อย และจะเริ่มร่วมกลุ่ม ออกเดินทางตามหมายกำหนดทีวางไว้ ในเวลา 08:00 น. และคาดว่าจะเคลื่อนตัวออกเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล ตามที่ได้วางแผนไว้

ล่าสุด วันที่ 22 พ.ค.61 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. นายฐิติพงศ์ สมบูรณ์ศิลป์ อายุ 51 ปี พนักงานการไฟฟ้านครหลวง เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ออกตรวจพื้นที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ลักเอากระแสไฟฟ้า โดยจั๊มไฟไปใช้ภายในสถานที่ชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป