ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ประเด็นร้อนวันนี้คงนี้ไม่พ้นการชุมนุมของกลุ่มอยากเลือกตั้ง หรือกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยใหม่ ที่ได้เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่21 พ.ค. ที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  และปักหลักพักค้างบริเวณโดยรอบหอประชุมศรีบูรพา เพื่อรอฟ้าสางก่อนจะเริ่มเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันที่22

 

เวลา 06.30 น. กลุ่มคนอยากเลือตั้ง เตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติจัดการเลือกตั้งตามสัญญาภายในปีนี้

 

เวลา 07.45 น. แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้รับแจ้งจากศาลปกครอง ว่าไม่รับคำฟ้องของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ยื่นขอให้ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราวผู้ชุมนุมที่จะเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ โดยไม่ให้ตำรวจ ทหาร และฝ่ายความมั่นคงขัดขวาง

โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่า กรณีที่ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม ได้กำหนดเงื่อนไขการชุมนุมทางการเมือง และสั่งห้ามชุมนุมสาธารณะ นั้น ผู้ฟ้องคดีสามารถยื่นอุธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ แต่ข้อเท็จจริงปรากฏว่าผู้ฟ้องคดีไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่ง จึงไม่ใช่การดำเนินการตามขั้นตอน และวิธีการแก้ไขความเดือดร้อนตามที่กฏหมายกำหนด ก่อนที่จะนำคดีมาฟ้องในชั้นศาล จึงไม่มีสิทธิยื่นฟ้องคดีนี้ได้ ศาลจึงไม่รับคำฟ้องคดีดังกล่าวไว้ และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ

 

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม แม้จะทราบคำสั่งศาลปกครอง แต่ยืนยันว่าจะเดินขบวนการตามกำหนดการเดิม

 

ยังไม่รู้ตัวอีก..ทำชาวบ้านเดือดร้อน!! ชมชัดๆวินาทีสาวชุดฟ้า ฉะ"โบว์ แก๊งอยากเลือกตั้ง" แต่ดันโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่!!??

เวลา 09.36 น. แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เคลื่อนขบวน ออกจากพื้นที่ โดยมีขบวนประชาชนเดินหน้านำขบวน พร้อมถือป้าย และ ถือธงชาติไทยกระดาษ ซึ่งเมื่อสิ้นขบวนเดินแล้ว ก็มีรถกะบะสีดำติดตั้งลำโพง ซึ่งบรรทุกแกนนำประมาณ 4 คน นำโดย รังสิมันต์ โรม ,นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว, และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ ปิดท้ายขบวน

 

ยังไม่รู้ตัวอีก..ทำชาวบ้านเดือดร้อน!! ชมชัดๆวินาทีสาวชุดฟ้า ฉะ"โบว์ แก๊งอยากเลือกตั้ง" แต่ดันโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่!!??

 

12.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปที่ สน.ชน.สงคราม เพื่อตรวจสำนวนที่ ฝ่ายกฎหมาย คสช. เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ 5 แกนนำ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

 

ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ นายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้นำมวลชนส่วนหนึ่ง ก่อนเดินเท้าจากหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม มุ่งหน้าโดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนินกลาง – ราชดำเนินใน และเริ่มมีการประชันหน้ากับ ตำรวจที่นำกำลังสกัดกั้นมวลชน เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.

 

สถานการณ์ การชุมนุม ที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสะพานมัฆวานรังสรรค์ เริ่มตึงเครียด จนเวลา 14.30 น. เริ่มมีการปะทะ กับเจ้าหน้าที่ด้วยการผลักดัน โดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จน 15.00 น. ตำรวจและทีมแกนนำทั้ง 2 จุดเริ่มเปิดการเจรจากับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม ยื่นขอเสนอ ยอมมอบตัว แลกกับการปล่อยให้ผู้ชุมนุมตามไปสมทบกันที่สะพานมัฆวานรังสรรค์

และในเวลา 15.40 น. รังสิมันต์ โรม และจ่านิว ยอมมอบตัว พร้อมประกาศยุติการชุมชุม ส่วนนายอานนท์ นำภา และแกนนำอีกส่วนที่อยู่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก็ยินยอมให้ตำรวจจับ พร้อมขึ้นรถควบคุมตัวไปที่ สน.พญาไท

 

 

อย่างไรก็ตามได้เกิดเหตุการณ์ที่เรียกเสียงฮือฮาได้หลายต่อหลายเหตุการณ์

อาทิ กรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุม ทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวไม่ไหว  เป็นลมคากลางม็อบชุมนุมถึงขั้นที่ต้องหิ้วปีกกันขึ้นมา เรียกเสียงฮือฮาได้ทั้งโลกโซเชียลแล้ว 

 

ยังไม่รู้ตัวอีก..ทำชาวบ้านเดือดร้อน!! ชมชัดๆวินาทีสาวชุดฟ้า ฉะ"โบว์ แก๊งอยากเลือกตั้ง" แต่ดันโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่!!??

 

ยังอีกหนึ่งกรณีที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน นั้นคือขณะที่น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา(โบว์) ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวบริเวณประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

 

ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้าหาน.ส.ณัฏฐา  โดยกล่าวว่า “ขอบโทษนะค่ะ  เป็นผู้ชุมนุมหรือไม่ “ และกล่าวต่อว่า “น่าจะชุมนุมตอนเดือนมิถุนายนได้ไหม เพราะตอนนี้นักศึกษาเขาสอบกัน มันลำบากมากเลย”

 

โดยน.ส.ณัฏฐากล่าวตอบในทำนองว่าไม่ได้ต้องการปิดถนน และโยนความผิดไปที่เจ้าหน้าที่  ซึ่งหญิงสาวรายดังกล่าวได้กล่าวย้ำอีกด้วยว่า “ถ้าพวกคุณไม่มาก็คงไม่เกิดขึ้น”

 

อย่างไรก็ตามการที่หญิงสาวคนดังกล่าวได้ออกมาต่อว่าน.ส.ณัฏฐานั้น ได้สะท้อนถึงข้อความจริงที่ว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนมากน้อยเพียงใด