ยิ่งกว่าเศรษฐี?! "ปปง." ล้างบางแก๊งงาบเงินวัด แงะเซฟ"เจ้าคุณธงชัย-เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ" พบเงินในบัญชี 130 ล้าน ขณะ"ตัวเจ้าคุณ" ยังล่องหน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ยิ่งกว่าเศรษฐี?! ปฏิบัติการล้างบางเงินทอนสายฟ้าแล่บ หลังกองปราบฯ บุกค้น 3 วัดใหญ่เมืองงกรุงฯ ล่าสุด แงะเซฟ "เจ้าคุณธงชัย-เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ" พบเงินในบัญชี 130 ล้านสั่งอายัดทันที ขณะ "ตัวเจ้าคุณ" ยังล่องหน พบแต่ผู้ช่วยเจ้าอาวาส 2 รูป


วันนี้ (24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลัง พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม นำกำลังตำรวจกองปราบปราม และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กว่า 100 นาย พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้น และจับกุมพระเถรชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคดีเงินทอนวัด ได้แก่ วัดสามพระยา วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดสัมพันธวงศ์ และได้มีการเชิญ พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา เจ้าคณะกรุงเทพฯ และกรรมการมหาเถรสมาคม กับพระลูกวัดแล้ว

 

รายงานข่าวต่อแจ้งว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการค้น วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พบเพียงผู้ช่วยเจ้าอาวาส 2 รูป แต่ไม่พบตัว "พระพรหมสิทธิฯ" เจ้าอาวาส ซึ่งตำรวจยังอยู่ในระหว่างการตรวจค้นอย่างละเอียด

มีรายงานว่า จากการตรวจค้นเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.ได้เปิดตู้เซฟของเจ้าอาวาสวัดสระเกศพบเงินในบัญชี 130 ล้านบาท จึงได้สั่งอายัดเงินในบัญชีเพื่อรอการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

และมื่อตรวจสอบพฤติกรรมและติดตามเฝ้าพระเถรชั้นผู้ใหญ่บางรูปที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้  พบมีการใช้เงินของกลางจากทางวัดบินไปเที่ยวต่างประเทศ โดยจะมีการนัดหมายกับสีกาที่มีความสนิทสนมลึกซึ้ง นัดพบกันที่ต่างประเทศสองต่อสอง แต่มักจะอ้างกับลูกศิษย์ว่าไปแสวงบุญ