"ความเป็นคนจริงแท้ของพุทธะอิสระ มีหรือที่โลกธรรม 8 จะทำให้ท่านแปดเปื้อนได้"?! "อ.สุวินัย" เปลือยหัวใจเขียนถึงหลวงปู่ฯ หลังเผชิญมรสุมใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ความเป็นคนจริงแท้ของพุทธะอิสระ มีหรือที่โลกธรรม 8 จะทำให้ท่านแปดเปื้อนได้"?! "อ.สุวินัย"เปลือยหัวใจเขียนถึงหลวงปู่ฯ หลังเผชิญมรสุมใหญ่

 

หลังตำรวจกองปราบนำกำลังเข้าจู่โจม บุกค้นกุฏิของอดีต "หลวงปู่พุทธะอิสระ"  อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมวานนี้ กระทั่งศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ รวมทั้งได้นิมนต์พระจากวัดเสมียนนารีมายังศาลอาญาจำนวน 3 รูป เพื่อทำการลาสิกขาพระพุทธะอิสระที่ห้องควบคุมอย่างเงียบๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมราชฑัณฑ์ นำรถคุมขัง 4 ประตู มารับด้านในโดยพระพุทธะอิสระ สวมชุดขาวเดินออกมาจากห้องคุมขังด้วยสีหน้าสงบนิ่ง ท่ามกลางเสียงลูกศิษย์ที่มาคอยให้กำลังต่างยกมือไหว้ และร่ำไห้ พร้อมตะโกนว่า "หลวงปู่สู้ ๆ"

ล่าสุดต่อกรณีนี้ นักวิชาการดังอย่าง "อ.สุวินัย ภรณวลัย" ได้กล่าวถึงหลวงปู่พุทธะอิสระในฐานะผู้ปฏิบัติธรรม...เอาไว้อย่างน่าสนใจยิ่ง โดย อ.สุวินัย ถึงกับบอกรวม ๆ ว่า ความเป็นคนจริงแท้ของพุทธะอิสระ มีหรือที่โลกธรรม 8 จะทำให้ท่านแปดเปื้อนได้ และคนทำความดีนั้นต่อให้ใครไม่เห็น ฟ้าย่อมเห็น


โดยรายละเอียดที่ อ.สุวินัย ระบุไว้ คือ


ความเป็นคนจริงแท้ของพุทธะอิสระ / สุวินัย ภรณวลัย


ผมเขียนหนังสือ "พุทธะอิสระ" ออกมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 เป็นธรรมทานและคุรุบูชา เพราะผมรู้ว่าหลวงปู่พุทธะอิสระจะต้องเผชิญอะไรในวันข้างหน้า ซึ่งวันนั้นได้มาถึงแล้วคือวันนี้ สังคมนี้เป็นสังคมความจำสั้น และชอบเหยียบซ้ำข้ามคนล้ม สังคมนี้จึงเป็นสังคมทอนกำลังสำหรับคนดี และคนกล้าโดยแท้

 

แต่คนจริงนั้นท้อแท้ไม่ได้เป็นอันขาด เพราะ คนท้อย่อมไม่แท้ และคนแท้ย่อมไม่ท้อ

ความดีนั้นต่อให้ใครไม่เห็น ฟ้าย่อมเห็น มิหนำซ้ำคนที่บำเพ็ญคุณธรรมแห่งพระโพธิสัตว์มาทั้งชีวิตสมณะอย่างหลวงปู่พุทธะอิสระ
มีหรือที่โลกธรรม 8 จะทำให้ท่านแปดเปื้อนได้


"อย่าทิ้งฉันนะ" เสียงของหลวงปู่พุทธะอิสระดังกึกก้องในความฝันของผม จนผมรู้สึกตัวตื่น
ผมฝันถึงหลวงปู่พุทธะอิสระแบบนี้ติดต่อกันสองคืน ผมไม่ได้ฝีนถึงหลวงปู่พุทธะอิสระมาสิบกว่าปีแล้ว

อาจกล่าวได้ว่าในช่วงเวลา 19 ปี นับจากที่ตัวผมได้พบหลวงปู่เป็นครั้งแรกและได้กราบกรานขอเป็นศิษย์ของท่าน ผมได้ฝันถึงหลวงปู่เพียงสี่ครั้งเท่านั้น โดยครั้งที่สี่ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดนี้ ผมฝันถึงหลวงปู่ติดต่อกันสองคืนเลยทีเดียว และมีเนื้อหาอย่างเดียวกัน คือ "อย่าทิ้งฉันนะ"


หนังสือ "พุทธะอิสระ" ของผมเล่มนี้ มีที่มาและแรงบันดาลใจจากความฝันล่าสุดของผมถึงหลวงปู่พุทธะอิสระในกลางปี 2559
ผมทิ้งทุกอย่าง แล้วหันมาทุ่มเทจิตใจทั้งหมดทั้งปวงของผมให้กับการเขียน "พุทธะอิสระ" เล่มนี้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ผมไม่มีข้ออ้างแม้แต่น้อยนิดที่จะไม่เขียนหนังสือเล่มนี้ออกมา ... หนังสือที่กลั่นกรองมาจากเบื้องลึกสุดแห่งหัวใจและจิตวิญญาณของผมเอง


ผมพยายามเขียนหนังสือเล่มนี้ออกมาในแบบที่นำเสนอแก่นแท้ล้วนๆของคำสอนและตัวตนของหลวงปู่พุทธะ ซึ่งเป็นบุคคลที่พิเศษมากๆสำหรับตัวผมและผู้คนอีกหลายคน
วิธีการเพียงหนึ่งเดียวที่จะนำเสนอในรูปแบบนี้ได้ คือตัวผู้เขียนกับบุคคลที่เขียนถึงต้องหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันทางจิตวิญญาณอย่างไร้รอยโหว่เสียก่อน


ก่อนหน้านี้ ตัวผมคงไม่มีทางเขียนหนังสือ "พุทธะอิสระ"ออกมาได้แบบนี้และในระดับนี้เลย ถ้ามิใช่ตัวผมในตอนนี้ เพราะมีแต่ต้องเขียนหนังสือเล่มนี้ออกมาในสไตล์ของผู้ที่เดินบนวิถีโพธิสัตว์คนหนึ่ง เขียนถึงมหาโพธิสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่ที่ "อวตาร" ลงมาในยุคของเราเท่านั้น งานเขียน "พุทธะอิสระ"เล่มนี้ถึงจะสมบูรณ์


ขอให้พวกเราจงหาหนังสือ "พุทธะอิสระ"มาอ่านเถิด หรือคนที่เคยอ่านแล้วโปรดอ่านซ้ำเถิด เพราะนี่คือสิ่งเดียวที่ผู้คนที่อยู่นอกคุก จะสามารถหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับท่านที่ตอนนี้ถูกถอดจีวร จับสึกและต้องอยู่ในคุก ไม่ได้ประกันตัว แล้วพวกเราจะตระหนักซึ้งถึงความเป็นคนจริงแท้ของท่าน

 

"ความเป็นคนจริงแท้ของพุทธะอิสระ มีหรือที่โลกธรรม 8 จะทำให้ท่านแปดเปื้อนได้"?! "อ.สุวินัย" เปลือยหัวใจเขียนถึงหลวงปู่ฯ หลังเผชิญมรสุมใหญ่