ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เป็นที่ทอล์คออฟเดอะทาวน์กันมากสำหรับคลิปตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม นำกำลังบุกควบคุมตัวหลวงปู่พุทธอิสระ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม  คาห้องคากุฏิ  ไม่ว่าจะเป็นวิธีปฏิบัติใช้ค้อนทุบทำลายประตู ตะโกนลั่นสั่งหมอบคามุ้ง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม และเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ 

 

ล่าสุดทางด้านนายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Chuchart Srisaeng ถึงพุทธะอิสระอีกครั้ง โยระบุว่า 

.....กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามพร้อมด้วยอาวุธร้ายแรงบุกเข้าจับกุมพระพุทธอิสระโดยได้ดำเนินการเปรียบเสมือนกับท่านเป็นมหาโจรหรือหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สุดนั้น

 

 

เจาะยาง"บิ๊กตู่"อดีตผู้พิพากษาชำแหละมือดี ปล่อยคลิปจับพุทธะอิสระวางแผนทำลายคสช.!!?


.....มีการนำคลิปขณะปฏิบัติการจับกุมมาเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค เมื่อถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่างออกมายืนยันว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการกระทำตามยุทธวิธีและเหมาะสมดีแล้ว

 

.....พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเข้าจับกุมพระพุทธอิสระที่กุฏิในวัดอ้อน้อย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่า ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเสียความรู้สึก และพลเอกประยุทธได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับไปแล้วว่าต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก รวมทั้งยังได้ฝากขอโทษนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

 

เจาะยาง"บิ๊กตู่"อดีตผู้พิพากษาชำแหละมือดี ปล่อยคลิปจับพุทธะอิสระวางแผนทำลายคสช.!!?

.....พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีดังกล่าว พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือนถึงการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ อาจกระทบต่อความรู้สึกของศิษย์ยานุศิษย์และประชาชน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมแก่นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ ตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้พลเอกประวิตรอยากขอโทษประชาชนแทนตำรวจชุดปฏิบัติการและเน้นย้ำไปแล้วไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

.....ท่านพลเอกประยุทธและท่านพลเอกประวิตร ไม่สงสัยบ้างหรือว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุเฉพาะการจับกุมพระพุทธอิสระที่รับปฏิบัติตามพระบัญชาของอดีตสมเด็จพระสังฆราชสมเด็จพระญาณสังวรให้ท่านพยายามขจัดลัทธิธรรมกายให้ได้และท่านก็ได้ดำเนินการตลอดมาจนประสบความสำเร็จได้ระดับหนึ่งแล้วเท่านั้น แต่ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปทำการจับกุมพระภิกษุชั้นผู้ใหญ่ในคดีโกงเงินทอนวัดซึ่งบางองค์มีความสนิทสนมกับธรรมชโยเป็นพิเศษกลับได้รับการปฏิบัติอย่างนอบน้อมสุภาพเรียบร้อย

 

เจาะยาง"บิ๊กตู่"อดีตผู้พิพากษาชำแหละมือดี ปล่อยคลิปจับพุทธะอิสระวางแผนทำลายคสช.!!?

 

.....ท่านพลเอกประยุทธและท่านพลเอกประวิตรคิดดูเถอะว่า การนำคลิปที่ไม่มีบุคคลใดอาจเข้าไปถ่ายภาพได้จึงไม่อาจนำเผยแพร่ได้ ผู้ที่นำมาเผยแพร่ก็น่าเชื่อว่าคือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นผู้ถ่ายภาพหรือผู้ที่ได้เข้าร่วมจับกุมนั่นแหละ


.....การนำมาเผยแพร่โดยย่อมเล็งเห็นผลได้อยู่แล้วว่า จะถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงแน่นอนและผลที่ตามมาก็คือทำให้ประชาชนไม่พอใจและเสื่อมศรัทธา คสช.และรัฐบาลลงไปเรื่อยๆ 


.....ท่านพลเอกประยุทธ์และท่านพลเอกประวิตรกรุณาคิดดูว่า การกระทำดังกล่าวคือการวางแผนทำลายการชื่นชม ความเลื่อมใสและความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อคสช.และรัฐบาลได้อย่างแนบเนียนที่สุดใช่หรือไม่