ผมขอโทษ  ผมเป็นหัวหน้ารัฐบาล  !!!! "นายกฯ" เมินไม่สนเสียงปลดผบ.ตร และทีมจับกุม "พุทธะอิสระ" ...ขออย่านำเรื่องอดีตมาโยงให้วุ่นวาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี  และ หัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.วันนี้(28พค.2561)ที่ ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุม นาย สุวิทย์ อดีตพระพุทธะอิสระ เมื่อวันที่25 พค.ที่ผ่านมา ว่า ตนทราบว่าเรื่องนี้มีผลกระทบต่อสังคม หลายคนอาจไม่เข้าใจ หลายคนอาจมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ตนได้ขอโทษไปแล้ว ขอให้เห็นใจทั้ง2ทาง เจ้าหน้าที่ก็พยายามทำหน้าที่ซึ่งอาจมากไป แต่มีมาตราการในการลงโทษอยู่แล้ว

.

ตามพ.ร.บ ตำรวจ,พ.ร.บ ทหาร ,พ.ร.บ วินัย ตำรวจ ทหารมีหมด กับการลงทัณฑ์ ภาคทัณฑ์ กักขัง จำขัง ถ้าเป็นคดีไปถึงอาญาก็ดำเนินคดีอาญาต่อไปด้วย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการทั้งหมด ขออย่าให้สับสนอลหม่านกันไปนัก 

.

ผมขอโทษ  ผมเป็นหัวหน้ารัฐบาล แต่เวลาทำงานทุกหน่วยงานมีหน้าที่ มีกฎหมายของตัวเองตรวจสอบการกระทำความผิดตรงไหน ก็ไปดำเนินการตรงนั้น ทีนี้วิธีการ หรือ มาตราการจะมากเกินไป หรือ น้อยเกินไป หน่วยงานก็ต้องลงโทษเจ้าหน้าที่ของตนเอง ก็โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ หรือ สูญเสีย 

ส่วนเกี่ยวกับกรณีที่สมาชิกกปปส.เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลดผบ.ตร พร้อมทีมจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มันเรื่องของตน

ผมจะไม่ทำงานภายใต้แรงกดดันทั้งสิ้น ต้องไปดูว่าอะไรมันถูก อะไรมันผิด การลงโทษมีหลายมาตราการอยู่แล้ว การตักเตือน การภาคทัณฑ์ การลงทัณฑ์ มันมีหมด เค้ามีการลงโทษของเค้าอยู่ ไม่งั้นมันก็ยุ่งกันไปทั้งหมด”
 

มื่อผู้สื่อข่าวถามถึงภาพที่แพร่ออกมาในโลกโซเชียลว่านายกรัฐมนตรีเป็น1 ในประธานเททองหล่อพระเกตุมาลาพระนาคปรก “ปกเกล้า ปกแผ่นดิน “ และยกองค์ฐานพระขึ้นประดิษฐาน  ซึ่งพระดังกล่าวนี้คือต้นเหตุให้อดีตพระพุทธะอิสระถูกจับกุมในฐานะปลอมแปลงพระปรมาภิไธย ว่า ตนบอกแล้วไงว่ามันเกิดประโยชน์ไหม และเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ตนเคารพพระทุกองค์ และช่วงนั้นตนไปหลายวัด ไปสร้างพระสร้างอะไรต่างๆก็ไปกันหมด ทุกคนก็ไป และเมื่อก่อนการเมืองเป็นอย่างนี้ไหม 

“วันนี้อย่าเอาอันเก่ามาพันกับอันนี้ เพราะฉะนั้นใครเชิญผมก็ไป ไปได้ผมก็ไป วันนั้นไปหล่อพระ ท่านเชิญอดีตผบ.4คน ท่านหวังแต่เพียงว่า มีทั้ง4 ผบ.ทบ พระจะขลังหน่อย ก็แค่นั้นเอง อย่าให้เสียหาย เป็นไงล่ะขลังไหมเล่า “

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า ศาสนาเป็นหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า พระสังฆราชทรงสอนไว้ว่าให้ใช้อริยสัจ4 ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค หาหนทางดับทุกข์ให้เจอ หาหนทางแห่งความสงบเรียบร้อยให้เจอ รัฐบาลหามาตลอด4ปีมาแล้ว พวกเราเองต้องหาให้เจอด้วย