ถ้าพบเพื่อกำหนดวันลต.ไม่ต้องพบ !!!!  "นายกฯ" บอกกำหนดการหารือ พรรคการเมือง เกิดหลังกม.ลูก ประกาศใช้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความคืบหน้ากำหนดการหารือกับพรรคการเมือง ว่าวันนี้ต้องรอดูกฎหมายลูกที่อยู่ในกระบวนการอยู่ในเวลานี้ก่อน และพรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  กำลังรอศาลรัฐธรรมนูญแจ้งผลการพิจารณา 

พร้อมยังมีขั้นตอนของการทูลเกล้า ฯ เมื่อกฎหมายออกมาเมื่อไหร่จึงจะพิจารณากำหนดการในการพูดคุยหารือกับบรรดาพรรคการเมืองได้ ทั้งนี้เพราะต้องรอขั้นตอนในการลงพระปรมาภิไธย และการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเสียก่อน ขอให้ใจเย็น เพราะทุกอย่างยังเป็นไปตามกำหนดการอยู่  

 

ถ้าพบเพื่อกำหนดวันลต.ไม่ต้องพบ !!!!  "นายกฯ" บอกกำหนดการหารือ พรรคการเมือง เกิดหลังกม.ลูก ประกาศใช้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกำหนดการหารือกับพรรคการเมืองในเดือนมิถุนายนเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าพบเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งไม่ต้องพบหรอก เพราะกำหนดได้เลย วันนี้ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเราจะเดินหน้ากันอย่างไร เคลื่อนไหวได้อย่างไร ไม่ได้หมายความว่าจะให้ใครได้เปรียบ เสียเปรียบ หลายคนบอกว่า ต้องการทำให้พรรคใหม่ได้เปรียบนั้น พรรคเก่าน่าจะได้เปรียบอยู่แล้ว เพราะเป็นพรรคการเมืองมานานแล้ว  พรรคใหม่จะเสียเปรียบหรือไม่ยังไม่ทราบ ตนขออย่าไปสนใจ เพราะหากเราเริ่มต้นทุกอย่างให้เป็นมาตราฐาน ชัดเจน ก็น่าจะเข้าใจกัน ส่วนในเรื่องสมาชิกก็ไปว่ากันมา หากสมัครวันนี้ไม่ได้ ก็ไปสมัครวันหน้า เพราะให้ระยะเวลาสมัครนาน