ไม่ใช่ควายแดง..แล้วเป็นใคร?   ธิดา ลุยน้ำขุ่นๆดิ้น "อาวุธสงคราม"ที่ได้ยึดคาด่าน-เบื้องหลัง"ม็อบกระสันอยากเลือกตั้ง" อย่าโยงเสื้อแดง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ร่วมสนธิกำลังเข้าตรวจค้น  บ้านพักนายสุชาติ คอนเล็ก  เคยทำหน้าที่เป็นการ์ด นปช.    สามารถตรวจยึดอาวุธสงครามในพื้นที่เป็นอาวุธปืน   และเครื่องกระสุน   วัตถุระเบิด    ที่ร้านแก้วขนมเปี้ยะ  ในพื้นที่ จ.ระยอง และบ้านภรรยาผู้ต้องหา  บริเวณตรงข้าม สภ.บ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา  
ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้าน   พบอาวุธสงคราม   และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รวม 8 รายการ ประกอบด้วย 1.อาวุธปืน เอ็ม16 ทั้งประกอบและไม่ประกอบ  หลายกระบอก   2.ลำกล้องปืนพกที่กลึงแล้ว   3.ลำกล้องปืนพกที่กลึงแล้ว 4.ลำกล้องปืนเล็กยาวที่ยังไม่ได้กลึง   5.กระสุนปืนพกขนาด 9 มม.   6.กระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 7.62 มม.   7.อุปกรณ์การดัดแปลงอาวุธปืน และ 8.กล่องปืนกล็อกและอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าอาวุธดังกล่าวจะนำมาส่งให้กลับกลุ่มเคลื่อนไหวหัวรุนแรงในการชุมนุมคนอยากเลือกตั้งเมื่อวันที่ 21-22 พ.ค.61 ที่ผ่านมา

ไม่ใช่ควายแดง..แล้วเป็นใคร?   ธิดา ลุยน้ำขุ่นๆดิ้น "อาวุธสงคราม"ที่ได้ยึดคาด่าน-เบื้องหลัง"ม็อบกระสันอยากเลือกตั้ง" อย่าโยงเสื้อแดง

 

  ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พ.ค.61 ที่ผ่านมา เพจเฟชบุ๊ก "Peace News" รายงานว่า ที่ร้านกาแฟ พีซ คอฟฟี่ อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว มีการจัดกิจกรรมต่อลมหายใจให้กับพีซ ทีวี เป็นประจำทุกวันอาทิตย์โดยมีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมพบปะพูดคุยกับพี่น้องมวลชนผู้รักประชาธิปไตย พร้อมสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนที่มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก
   โดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช.กล่าวตอบโต้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แถลงข่าวตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวน โดยนำมาเชื่อมโยงกับ นปช.และสั่งการให้จับตาดูกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ ที่อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว

  นางธิดา กล่าวว่า โดยส่วนตัวมองว่า เป็นนิยายเรื่องเก่า ส่วนที่บอกว่า มีการจับตาดูนั้นเท่าที่เห็นในร้านกาแฟนี้มีแต่ลุงๆ ป้าๆ ดังนั้น ควรเอาเวลาไปทำอย่างที่เป็นการปฏิรูปภายในองค์กรทั้งของ ทหารและตำรวจ ดีกว่ามาทำอะไรให้ประชาชนเกิดความเบื่อหน่าย เพราะประชาชน ไม่ใช่ควายแดงอย่างที่มีการพูดกัน

  ดังนั้น หากอยากดูอาวุธที่อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว โดยเฉพาะในร้านกาแฟพีซ มีอาวุธจำนวนมาก คือ หนังสือที่อยู่ในห้องสมุด โดยเป็นการติดอาวุธทางปัญญา ไม่ใช่อาวุธที่ทางตำรวจนำมาแถลงต่อสาธารณะ

  "การนำเรื่องดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับ นปช.อาจเป็นเพราะความกลัวกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล คสช.จัดการเลือกตั้งในปีนี้ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้ ขอยืนยันว่า นปช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธที่ตำรวจนำมาแถลง รวมถึง นปช.ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"

  สำหรับบรรยากาศหน้าร้านกาแฟพีซ มีนำอาหารมาวางขายในราคาที่เป็นกันเอง โดยทางสถานีพีซทีวี ได้นำสินค้าหลายรายการมาวางจำหน่ายในราคาที่เป็นกันเอง เพื่อเป็นการสนับสนุนต่อลมหายใจให้กับพีซทีวีได้คงอยู่ เพื่อนำเสนอข่าวสารประชาธิปไตยหลังถูกผู้มีอำนาจสั่งปิดซ้ำซาก


เพจเฟซบุ๊ก Peace News