ด่วน!? "ทนายหลวงปู่ฯ" ขยับแล้ว เผย"อดีตพระพุทธะฯ" ปฏิเสธอั้งยี่-ซ่องโจร ส่วนข้อหาปลอมพระปรมาภิไธยให้การภาคเสธ ยันยื่นขอผ่านสำนักราชเลขาฯแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ด่วน!? "ทนายหลวงปู่ฯ" ขยับแล้ว เผย "อดีตพระพุทธะฯ" ปฏิเสธข้อหาอั้งยี่-ซ่องโจร ส่วนข้อหาปลอมพระปรมาภิไธยให้การภาคเสธ ยืนยันได้ขอพระบรมราชานุญาตผ่านทางสำนักราชเลขาธิการ แต่ที่เอกสารไม่มีลายลักษณ์อักษรเป็นเรื่องลูกศิษย์ดำเนินการ

 

วันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีอดีต "หลวงปู่พุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ถูกจับกุมดำเนินคดี 2 ข้อหาทั้งอั้งยี่ ซ่องโจร และข้อหาปลอมพระปรมาภิไธย เพื่อสร้างพระนั้น


 

ล่าสุด นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทีมทนายความของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยถึงคดีทั้ง 2 ว่า ในขณะนี้อดีตพระพุทธะอิสระ ยังไม่ขอประกันตัว เนื่องจากจะต้องรอให้สำนวนส่งฟ้องศาลก่อน ส่วนเรื่องการรับสารภาพนั้นอดีตพระพุทธะอิสระท่านจะยอมรับสารภาพความจริงในสิ่งที่กระทำ ส่วนข้อหาปลอมพระปรมาภิไธยนั้นให้การภาคเสธ และท่านยืนยันว่าได้ขอพระบรมราชานุญาตผ่านทางสำนักราชเลขาธิการ แต่ที่เอกสารไม่มีลายลักษณ์อักษรเป็นเรื่องลูกศิษย์ดำเนินการ และส่วนข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจรได้ให้การปฏิเสธ