"ธนาธร"รู้ยัง?? พูดออกมาพล่อยๆฉีกรัฐธรรมนูญ เข้าข่าย"กบฏ"โทษสูงถึงประหารชีวิต!!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ได้ร่วมกันแถลงทิศทางของพรรคอนาคตใหม่ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 27 พค. 61 

 

 

นายปิยบุตร กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนให้แก้โดยไม่ให้แก้ เพราะมี 250 ส.ว. ที่พล.อ.ประยุทธ์ตั้งไว้ ซึ่งการแก้ไขต้องใช้เสียง ส.ว. และส.สฝ่ายค้านร่วมด้วย ทั้งยังต้องเจอกับศาลรัฐธรรมนนูญอีก หากไม่ทำอะไรเลยรัฐธรรมนูญก็จะอยู่กับเรา ต่อให้มีเสียงข้างมาก 300 เสียงก็ไม่มีทางแก้สำเร็จ 

อนาคตใหม่ต้องการปักธงทางความคิด ต้องการเส้นแบ่งพรรคการเมือง เพื่อให้นำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ คะแนนเสียงอย่างเดียวไม่พอ ต้องใช้การรณรงค์ทางการเมือง เพื่อให้ฉันทมติเห็นร่วมกันว่า มันไปต่อไม่ได้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เข้าสภาเมื่อไร วันแรกจะเสนอเรื่องนี้ทันที วิธีแก้จะเริ่มจากมาตรา 279 ที่ให้ความคุ้มกันบรรดาคำสั่งคสช.ให้ถูกเสมอ ปืนที่ห่อกฎหมายมันไม่ใช่ความยุติธรรม นี่ไม่ใช่เรื่องรุนแรงหรือสุดโต่ง แต่เป็นการฟื้นหลักนิติรัฐ เราจะะปักธงที่ก้าวหน้าไปสู่สังคม พร้อมทั้งนิรโทษกรรมนักโทษการเมืองยุคคสช.

 

โดยช่วงหนึ่งเมื่อถูกถามว่า หากเป็นฝ่ายค้านจะล้างอำนาจของ คสช. อย่างไร นายธนาธร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะความคิดหลักของพรรค อนค.การทำงานทางความคิด หากไม่มีในส่วนนี้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ไม่มีความหมาย การแพ้ชนะอยู่ที่การทำงานทางความคิด เราต้องดึงจิตวิญญาณของรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับคืนมา มาช่วยกันทำให้ได้ เมื่อถามว่า จะมีแนวคิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

 

“เราไม่ใช่แค่แก้ไข แต่เราจะฉีก ล้มรัฐธรรมนูญ เพื่อออกจากอำนาจที่ไม่ขอบธรรมของคสช. “

 

"ธนาธร"รู้ยัง?? พูดออกมาพล่อยๆฉีกรัฐธรรมนูญ เข้าข่าย"กบฏ"โทษสูงถึงประหารชีวิต!!??

 

 

จนเกิดเสียงวิพากณ์วิจารณ์อย่างมากมายถึงความเหมาะสมที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ ( 28 พ.ค. 61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนมองทุกพรรค ทั้งนี้เป็นเรื่องที่คสช.จะติดตามว่า การดำเนินการใดๆเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ มีข้อบังคับใดๆ อยู่หรือไม่

 


“เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ขอให้ใช้สติปัญญาใคร่ครวญ อย่าเอากฎหมายมาเป็นอุปสรรค กฎหมายเขามีไว้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ทุกพรรคก็ไม่ได้ออกมาพูดจาให้ใครเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการประชุมพรรค จัดหาสมาชิกพรรคก็ว่ากันไป แต่การที่จะมาติติง ให้ร้ายอะไรต่างๆ มันสมควรหรือไม่ ก็ต้องไปดูในประเด็นข้อกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

ล่าสุดทางเพจดังอย่าง “ปราชญ์ สามสี” ซึ่งเป็นเพจที่ติดตามสถานการณ์การเมืองของประเทศมาโดยตลอด ก็ได้ออกมาว่าแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า..

 

วันก่อนอ่านข่าว ของเนชั่น เห็น ธนาธรกล่าวว่า ลั่นหากมีโอกาสจะฉีกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ พร้อมนิรโทษกรรมให้กับคนที่โดนคดีในยุคคสช.

อื้อหื้อ... นี่เขาไม่รู้หรือ? ฉีกรัฐธรรมนูญเท่ากับกบฏ ...ตามประมวลกกฏหมาย มาตรา 113 ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อ
(1) ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ
(2) ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญ หรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวแล้วไม่ได้ หรือ
(3) แบ่งแยกราชอาณาจักรหรือยึดอำนาจปกครองในส่วนหนึ่งส่วนใดแห่งราชอาณาจักร
ผู้นั้นกระทำความผิดฐานเป็นกบฏ ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

 

พูดออกมาพล่อยๆ! ระวัง คุณแม่สมพรจะไม่ได้มีโอกาส เห็น "ธนาธร" เป็น "สี จิ้นผิง เมืองไทย"...แต่เป็น รอแปสปิแยร์ ที่ตายเพราะกิโยตินของตัวเอง

 

 

"ธนาธร"รู้ยัง?? พูดออกมาพล่อยๆฉีกรัฐธรรมนูญ เข้าข่าย"กบฏ"โทษสูงถึงประหารชีวิต!!??