ส่อตายก่อนได้เป็นใหญ่?! "บิ๊กป้อม" ฮึ่ม"ไพร่ธนาธร" ขายฝันฉีก รธน.-หาเสียงล่วงหน้าแน่ ยันต้องให้ กกต.ดูผิดหรือไม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ส่อตายก่อนได้เป็นใหญ่?! "บิ๊กป้อม" ฮึ่ม "ไพร่ธนาธร" ขายฝันฉีก รธน. เป็นการหาเสียงล่วงหน้าแน่นอน ยันต้องให้ กกต.ดูผิดหรือไม่ ระบุ  คสช.ไม่ได้ทำอะไรผิดสักเรื่อง ใครจะมาเช็คบิล

 

วันนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศจุดยืนว่าพรรคฯ จะฉีกรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 ว่า การพูดดังกล่าวเป็นการหาเสียง เป็นนโยบายพรรคเขา เพื่อโปรโมทให้ประชาชนสนใจ เพราะเขาอยากทำงานการเมือง แต่เรื่องนี้ตนยืนยันว่าการฉีกรัฐธรรมนูญไม่สามารถทำได้ จะไปฉีกได้อย่างไร เรื่องนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการอยู่ ขณะที่แนวคิดนิรโทษกรรมคดีการเมืองนั้น เขาก็พูดไป เรื่องนี้ต้องให้ กกต.ดูว่าผิด หรือถูกอย่างไร ทั้งนี้ตนคิดว่าการที่เขาพูดแบบนี้เป็นการหาเสียงล่วงหน้า

เมื่อสอบถามว่า การประกาศนโยบายแบบนี้ เป็นไปได้หรือไม่ว่า จะเช็กบิล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในภายหลัง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามทันทีว่า “คสช.ทำอะไรผิด คสช.ไม่ได้ทำอะไรผิดสักเรื่องที่ผ่านมา ไม่ว่าจะทำอะไร ท่านนายกฯ สั่งให้ตรวจสอบทุกเรื่อง ทั้งการอนุมัติงบประมาณ หรือการทำงานต่างๆ ทุกเรื่อง ทุกอย่างจะคิดเองทำเองไม่ได้ เพราะต้องคำนึงถึงกฎหมาย และยืนยันว่าคสช.ทำทุกอย่างตามกฎหมาย”

 

 ขณะถามถึงกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้วีซ่าประเทศอังกฤษ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งก็ต้องไปดู นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้วีซ่า ในฐานะอะไร