เทียบให้เห็นใครของแท้-ของเทียม?"หลวงปู่ฯ"ลั่นไม่ประกันแม้ป่วยหนัก-ใจอิสระ​อยู่ไหนก็เป็นวัด ขณะลือหึ่ง"อดีตสมภารวัดสระเกศฯ"วิ่งขอประกันขาขวิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เทียบให้เห็นจะจะใครของแท้-ของเทียม?! "หลวงปู่พุทธะอิสระ" ลั่นไม่ขอประกันตัว แม้ป่วยหนัก หากใจอิสระ​อยู่ไหน แม้แต่คุกก็เป็นวัดได้

 

โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกมาจากปากของ นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  ที่ออกมาระบุด้วยตนเองว่า ทราบว่า "นายสุวิทย์" หรือ "อดีตพระพุทธะอิสระ" นั้นมีอาการปวดหลังค่อนข้างมาก เดินไม่ค่อยสะดวกต้องนั่งรถเข็น เนื่องจากเป็นโรคหมอนรองรับกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งอาการดังกล่าวอยู่ระหว่างการประเมินว่าจะรักษาแบบใด เพื่อบรรเทาอาการที่เกิดขึ้น

 

นายกฤช  ยังระบุด้วยว่า แต่อาการปวดหลังจะส่งผลต่อกิจวัตรประจำวัน เนื่องจากไม่สามารถลงน้ำหนักที่ขาได้ ต้องนั่งรถเข็นหรือให้เพื่อนผู้ต้องขังช่วยพยุง

 

 

กคำของนายกฤช สะท้อนชัดว่าอาการของ "หลวงปู่ฯ" นั้นหนักหนาสาหัสเพียงใด อย่างไรก็ตาม "นายธีรยุทธ สุวรรณเกสร" ทีมทนายความอดีตหลวงปู่ฯ  กลับเปิดเผยหลังการเข้าเยี่ยมว่า อดีตพระพุทธอิสระว่า หลวงปู่ฯ ไม่ประสงค์จะยื่นขอประกันตัวตอนนี้ พร้อมกับบอกกับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สปช. ว่า "ฝากบอกลูกศิษย์และผู้เลื่อมใสศรัทธาว่า ไม่ต้องเป็นกังวล เนื่องจากตัดสินใจไม่ขอประกันตัวในช่วงนี้"

ถ้อยคำของหลวงปู่ฯ ที่ฝากนายไพบูลย์ ออกมาบอกกล่าวกับลูกศิษย์นั้น...สะท้อนว่า...ทุกวินาทีท่านไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวเลยสักนิด แม้ตัวเองจะป่วยหนัก และยื่นขอประกันอีกรอบได้ก็ตาม ยิ่งท้ายประโยคที่ท่านพูดกับนายไพบูลย์ในวันนั้นด้วยถ้อยคำข้างล่างว่า

"และเหตุการณ์ที่ตำรวจกองปราบปรามเข้าไปจับกุมภายในกุฏิ พิจารณาแล้วว่าเป็นเรื่องที่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่มีเจตนาเอาผิดกับตำรวจชุดจับกุม อีกทั้งยังรู้สึกพอใจที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทำให้พระพุทธศาสนาเกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดี"...นั่นยิ่งชัดว่า...ท่านเป็นคนจริงแท้แค่ไหน

อย่างไรก็ตาม ในอีกด้านหนึ่ง หลัง "นายธงชัย สุขโข" หรือ "อดีตพระพรหมสิทธิ" อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำ คดีโกงเงินทอนวัดวานนี้ ก็มีกระแสข่าวออกมาตลอดเวลาว่า "อดีตเจ้าคุณมีชื่อท่านนี้" เกิดอาการเครียดอย่างหนัก ถึงกับนอนไม่หลับ และจะอาศัยข้ออ้างนี้...ขอประกันต่อศาล โดยมีกระแสข่าวออกมาตลอดเวลาว่า "ทนายความนายธงชัย"  ได้เข้ายื่นขอประกันตัวนายธงชัย และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว


กระแสข่าวดังกล่าว ทำให้ นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ต้องออกมายืนยันด้วยตนเองอีกครั้งว่า นายธงชัย ยังไม่ได้รับการประกันตัว และวันนี้ทนายก็ยังไม่ได้ขอยื่นประกันตัวแต่อย่างใด พร้อมระบุว่านายธงชัยยังอยู่ในเรือนจำเช่นเดิม และมีอาการเครียด เพราะต้องเปลี่ยนสถานะมาเป็นฆารวาส ขณะที่โรคประจำตัวเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคภูมิแพ้


ไม่ว่าจะอย่างไร ต่อให้เป็นคนไม่ประสาทางการเมือง หากเทียบ 2 กรณี 2 บุคคลนี้อย่างตรงไปตรงมา ก็ยังมองออกได้ไม่ยากว่า...ใครของแท้ และใครของเทียม...ใครพร้อมจะเผชิญความจริง และใครพยายามที่จะกดดันผู้เกี่ยวข้อง...เพื่อประโยชน์แห่งตน....ทั้งหมดนั่น...ยังไม่เกี่ยวกับ...เนื้อหาและพฤติการณ์แห่งคดี...ที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว