เอาใจไม่ถูกจริงๆ!! วัฒนา แซะ"เข้าตำราหมาตายเห็บโดดหนี"จำใจคืนอำนาจ หลัง คสช.ยัน!! เลือกตั้ง ก.พ.62 ลั่น ไม่เคยเชื่อ คสช.อยากคืนอำนาจให้ ปชช.

เอาใจไม่ถูกจริงๆ! นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหน็บ คสช. ลั่นไม่เชื่อจะคืนอำนาจให้กับประชาชน

  จากกรณี เมื่อวันที่ 31 พ.ค.61 พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.มทบ.11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยตีความร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ จนหลายฝ่ายเกรงว่าจะกระทบกรอบโรดแมป ว่า คสช.สนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เพื่อดำเนินการให้กระบวนการต่างๆเดินไปตามโรดแมป ซึ่งในเวลานี้ยังคงเป็นคำตอบเดิม คือ การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 ส่วนรายละเอียดเรื่องการขยับเวลาจะเกิดขึ้นหรือไม่ ตนคิดว่าก็เป็นไปตามที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า จะเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 62

โพสต์ของวัฒนา

 

 

  ล่าสุด วันที่ 1 มิ.ย.61 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ถึงกรณีดังกล่าวว่าระบุว่า “นับถอยหลัง คสช. ในที่สุดกฎหมายสองฉบับที่จำเป็นสำหรับการเลือกตั้งประกอบด้วย (1) พรป. วุฒิสมาชิก และ (4) พรป. สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ก็ได้ผ่านการตีความว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ขั้นตอนต่อไปคือการนำขึ้นทูลเกล้าเพื่อให้ทรงลงพระปรมาภิไธย จากนั้นประกาศในราชกิจจานุเบกษาเพื่อบังคับใช้ นับจากนี้เป็นต้นไปหลายฝ่ายเชื่อว่าจะเป็นการนับถอยหลังเพื่อสิ้นสุดความอัปยศของประเทศที่ถูกปกครองโดยรัฐบาลทหาร”
   นายวัฒนา ยังโพสต์ข้อความด้วยว่า “ผมไม่เคยเชื่อว่า คสช. อยากจะคืนอำนาจให้ประชาชน แต่ด้วยความด้อยสติปัญญาคนพวกนี้จึงไม่สามารถบริหารประเทศให้เจริญก้าวหน้าเป็นที่ยอมรับของประชาชน การถอยลงจากอำนาจจึงมิได้เกิดจากความเต็มใจแต่ไม่อาจยื้อต่อเพราะกลัวจะถูกประชาชนออกมาขับไล่ ก็ขนาดโพลในเพจที่ตั้งขึ้นเพื่อเชียร์ตัวเองยังมีคนโหวตไม่ให้อยู่ต่อถึง 90% แม้แต่คนกันเองที่เคยเป่านกหวีดเรียกให้มายึดอำนาจและแสดงตัวตลอดมาว่าจะสนับสนุนให้เป็นนายกต่อไปยังต้องออกมาปฏิเสธแบบไม่อายว่าไม่เคยพูด เข้าตำราหมาตายเห็บโดดหนีทุกประการ”
 

 “สิ่งที่ คสช. จะต้องกระทำจากนี้ไปคือการเตรียมประเทศเข้าสู่การเลือกตั้ง ด้วยการยกเลิกบรรดาประกาศและคำสั่งอัปยศทั้งหลายที่จำกัดสิทธิและเสรีภาพประชาชน เช่น คำสั่งห้ามชุมนุมทางการเมือง หรือคำสั่งที่ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรม รวมทั้งคำสั่งตามมาตรา 44 เป็นต้น”

 “หากยังไม่สำเหนียกก็คงเป็นหน้าที่ของผู้รักประชาธิปไตยทุกคนที่ต้องแสดงพลังออกมาขับไล่เผด็จการเพื่อทวงคืนอำนาจ ประชาชน สื่อมวลชนหรือพรรคการเมืองอย่าเพิ่งวางใจว่าเผด็จการจะยอมคืนอำนาจโดยง่าย แต่ทุกคนต้องเชื่อมั่นในศักยภาพและศักดิ์ศรีของเจ้าของประเทศ ดูจากวันครบรอบ 4 ปีของการรัฐประหารที่ทุกภาคส่วนได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เมื่อพวกเรายืนขึ้นพร้อมกันเผด็จการก็ไม่อาจต้านกระแสของประชาชนได้ หรืออยากจะท้าทายอำนาจของประชาชนก็ลองดู”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "โบว์ อยากเลือกตั้ง" ทำเนียนอ้างถูกกลั่นแกล้ง หลังฉาวคลิปหลุดสาวหน้าคล้าย!
- "โบว์" เกาะกระแส วอนขอความเป็นธรรมแทน "ทษช"? อ้างเห็นต่างคือหัวใจของประชาธิปไตย?


ขอบคุณเฟซบุ๊ก Watana Muangsook