ลอกคราบ"อนาคตใหม่" วิ่งเฉียดปากเหว!! แก้ม.112คือจุดตาย-นโยบายลดทอนความเข้มแข็งชาติ เปลี่ยนประเทศเป็นรัฐในอารักขา!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ”พรรคอนาคตใหม่” ภายใต้การนำของ”ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคสดๆร้อนๆ ตามโพย..??

 

พรรคอนาคตใหม่ต้องการปักธงทางความคิด ต้องการเส้นแบ่งพรรคการเมือง เพื่อให้นำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ  โดยเฉพาะกับประโยคเด็ดของนายธนาธร ..

 

“เราไม่ใช่แค่แก้ไข แต่เราจะฉีก ล้มรัฐธรรมนูญ เพื่อออกจากอำนาจที่ไม่ขอบธรรมของคสช.”

 

อีกทั้งพร้อมดำเนินการนิรโทษกรรมนักโทษการเมืองยุคคสช. ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของผู้คนในสังคมเป็นวงกว้าง 

อาทิเพจดังอย่าง “ปราชญ์ สามสี” เป็นอีกผู้หนึ่งที่ได้ออกมาแสดงความเห็นในหัวข้อ .."วิเคราะห์ พรรคอนาคตไพร่ จุดกึ่งกลางระหว่างความเลวและความดี " มีเนื้อหาระบุว่า...

 

หลังจากที่มีการเปิดดำเนินกิจกรรมมาได้ซะระยะหนึ่ง ก็จะเห็นว่า มีนโยบายที่ ชัดเจน อยู่หลายเรื่อง เช่น

 

- การฉีกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ แล้วย้อนกลับไปใช้ รัฐธรรมนูญ ฉบับ ๔๐( นี่ถ้าทำโดยไม่มีประชามติ ก็คุกนะครับ ทั้ง ๑๑๖ และ ๑๑๓ )

- ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นการสมัยใจไปสนามรบแทน

- การเปิดพื้นที่ให้ โรฮิงยา อพยพเข้ามาในประเทศไทย

- การล้มเลิก การกราบไหว้เคารพครูอาจารย์ตามประเพณี

- ล้มเลิกการอุปถัมภ์ทุกศาสนาในประเทศไทย

- โจมตีเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ว่าเป็นเพียงวาทะกรรมทางการเมือง(เรื่องนี้ก็เฉียดคุกมาก)

- น้อมนำแนวทางการทำงานทางการเมือง คล้าย การปฎิวัติฝรั่งเศส ด้วยการปฎิรูปสังคมและวัฒนธรรม

- นิรโทษกรรม ทุกคดีที่เกิดขึ้นในยุค คสช. ยกเว้น มาตรา ๑๑๒

 

 

นี่น่ะหรือ พรรคที่เป็นอนาคตสำหรับเด็กจริงจริง? ถ้าจับสังเกตจริงๆ จะพบว่า นโยบายเหล่านี้ เป็นนโยบายที่พยายาม ลดทอน ความเข็มแข็งของประเทศเอกราชที่มีพลังในการยืนหยัดด้วยตัวเอง แต่จะเป็นการเปิดกำแพงประเทศหันไปพึ่งพิงความมั่นคงของประเทศอื่น หรือเปลี่ยนเป็น"รัฐในอารักขา" เสียมากกว่า ไม่แปลกใจเลยว่า กลุ่ม Globalist หรือกลุ่มที่เชื่อในการจัดตั้ง รัฐบาลโลกจึงจะชื่นชอบแนวคิด กร่างๆ แบบนี้

 

 

จะเห็นได้ว่า แก๊งไพร่หมื่นล้าน วิ่งเฉียดปากเหว หลายครั้ง มีความเป็นไปได้สูงว่าเป็นการยั่วยุให้ใช้กฏหมาย และเป็นการ วิ่งเช็คขอบเขตทางกฏหมาย ว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้จริงๆ

ส่วนเฉพาะกรณี มาตรา ๑๑๒ ที่ไม่ยุ่งนั้น ถูกมองได้ว่า "จงใจ" ที่จะไม่เปิดช่องให้ ฝ่ายปกป้องสถาบันฯ ตอบโต้ซึ่งเป็น"จุดตาย" ที่ฝ่ายซ้ายการเมืองมองเอาไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อไม่ให้โดนกวาดก่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากการ เข้าไปลบล้างมาตรา ๑๑๒ นั้นเข้าข่ายริดรอนพระราชอำนาจ ซึ่งจะทำให้ประชาชนหลายฝ่ายเกิดความไม่พอใจจนเป็นต้นเหตุของการเคลื่อนไหวต่อต้านพรรคไพร่หมื่นล้านได้ 

 

ซึ่งนั้นแปลว่า พรรคอนาคตไพร่ จะไม่มีทางเลียวไปซ้ายสุดทางเหมือนกับที่ ฝ่ายขบวนการล้มเจ้าคาดหวังไว้ แต่เรื่องนี้ พรรคอนาคตไพร่ก็ไม่สามารถพูดได้เต็มปากเพราะฐานเสียง จากคนเสื้อแดงจะลดลงทันที เวลานี้ แก๊งไพร่หมื่นล้านจึงต้องออกข่าวให้"ดูซ้าย" ในขณะที่ แอบบริหารในบางเรื่องแบบ"ขวากลาง" เพื่อบาลานส์เสียงของตนเอง ให้อยู่ในอำนาจได้เช่นไม่ยุ่งกับการแก้มาตรา๑๑๒ และไม่ไปโจมตีกลุ่มทุนฝ่ายขวา เพื่อไม่โดนขวาจัดหรือซ้ายจัด กวาดลงถังก่อน

 

 

แต่เรื่องนี้ สมเจียม และ ใจส์ อึ้งภากรณ์ก็มองออกว่า พรรคอนาคตไพร่นั้น ไม่ไพร่จริง และมีลักษณะ คล้าย พรรคแม้วซึ่งเป็นนักการเมืองที่ไม่กล้าไปซ้ายอย่างสุดซอย จนกลายเป็นการหลอกใช้แกนนำซ้ายจัดในการเคลื่อนไหวสุดท้ายก็จบลงที่ซ้ายจัดถูกลอยแพ อยู่ในต่างประเทศ สมศักดิ์ เจียมฯ และ ใจส์ อึ้งภากรณ์ จึงออกมาขย่ม พรรคอนาคตไพร่ว่า

 

"ถ้ามึงไม่ล้มม ๑๑๒ มึงอย่าเรียกตัวเองว่าซ้าย"

 

 

การออกตัวของสมศักดิ์ เจียมฯครั้งนี้ นับว่าชัดเจนมากว่า ถ้า อดีต ขบวนการ นิติราษฎร ไม่กล้า แก้ไข มาตรา ๑๑๒ เหมือนกับที่ตนเองเคย รณรงค์ต่อต้านสถาบันกษัตริย์มาตั้งแต่อดีตก่อนนี้ อย่าได้นับว่าเป็นขบวนการฝ่ายซ้าย เพราะฉะนั้นมวลชนซ้ายจัดก็จะไม่สนับสนุน พรรคอนาคตไพร่ อีกเช่นกัน

 

 

จากจุดนี้ ถือเป็นจุดทดสอบ "ไพร่หมื่นล้าน" แล้วว่า หลังจากนี้ จะเลือก Angels หรือ Demons เพราะจุดนี้ไม่มีที่ตรงกลางระหว่างความดีงามและความชั่วร้าย เขาจะเลือกที่จะเชื่อ Baphomet จากป่าต้องห้ามลากลงขุมนรก หรือ เลือกที่จะยอมวางอำนาจเพื่อแสดงหาความดีงาม หรือ เลือกที่จะช่างแม่ง "สวรรค์-นรก"แล้วเหลือแต่ความเป็นมนุษย์ผู้ลุ่มหลงบนเส้นทางแห่งผลประโยชน์ นั้นก็สุดแล้วที่เขาจะเลือก