ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ภายหลังจากที่ นายนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และคณะ ได้ยื่นหนังสือขอจดแจ้งพรรคการเมืองชื่อ “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” (รปช.) พร้อมรายชื่อผู้ก่อตั้ง 32 คน ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ในวันนี้ (3 มิถุนายน) ทาง รปช. ได้มีการจัดประชุมผู้ก่อตั้งและผู้สนับสนุนของพรรค ที่ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต  เป็นการเปิดตัวผู้ก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนของพรรค

โดยมีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ อธิการวิทยาลัยรัฐกิจ ม.รังสิต และคาดว่าจะเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาชิกพรรคให้เป็นหัวหน้าพรรค เป็นผู้กล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดตัวพรรค บางช่วงระบุว่า....

 

ถึงเวลาแล้ว!!"พล.ท.นันทเดช" ยก3เหตุผล ประกาศตัดสินใจครั้งสำคัญ!!พร้อมร่วมทัพ"พลังประชาชาติไทย"

 

 

"เราอยากเห็นพรรค ที่ทุกคนมีความหมาย ทุกสมาชิกมีบทบาท ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มีการทาบทาม ผมเป็นหัวหน้าพรรค จึงขอยืนยันว่า ทำพรรคครั้งนี้ไม่ได้ทำ เพราะอยากเป็นหัวหน้า หรือรัฐมนตรี แต่ทำเพราะต้องการสืบสานแนวทางการปฏิรูปของมวลมหาประชาชน และคนที่มีอุดมการณ์ตรงกัน เพื่อทำพรรคการเมืองใหม่ เป็นการเมืองเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการเมืองเพื่อประชาชน ซึ่งภรรยาก็ให้การสนับสนุน และบุตรชายรวมทั้งหลานสาวก็ร่วมทำงานการเมืองด้วย "

 

ถึงเวลาแล้ว!!"พล.ท.นันทเดช" ยก3เหตุผล ประกาศตัดสินใจครั้งสำคัญ!!พร้อมร่วมทัพ"พลังประชาชาติไทย"

 

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.เข้าร่วมการเปิดตัวพรรคในครั้งนี้ด้วย และได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า จะไม่รับตำแหน่งผู้บริหารในพรรค หากพรรคได้เป็นรัฐบาลก็จะไม่รับตำแหน่งใด ๆ ในรัฐบาล จะเป็นเพียงผู้ให้คำปรึกษาเท่านั้น 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางด้าน พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหนัาศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่ง ชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นกับพรรคการเมืองใหม่ อย่างพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีเนื้อหาดังต่อไปนี้...

 

ถึงเวลาแล้ว!!"พล.ท.นันทเดช" ยก3เหตุผล ประกาศตัดสินใจครั้งสำคัญ!!พร้อมร่วมทัพ"พลังประชาชาติไทย"

 

พรรครวมพลังประชาชาติไทย (ACT PARTY)
หลังจากกลุ่ม กปปส.ได้ยุติการชุมนุม จนถึงปัจจุบัน นับได้เป็นเวลาประมาณ 4 ปีกว่า คิดง่ายๆ
เท่าๆกับอายุของรัฐบาลลุงตู่พอดี ใน4ปีท่ีผ่านมามีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย
แต่ผมขอพูดถึงเรื่องสำคัญๆ แค่3เรื่อง คือ

1 การทำงานของ รัฐบาลลุงตู่ ท่ีเห็นผลได้ชัดเจน คือ 

(1)การทำให้บ้านเมืองสงบ จนกฏหมายเริ่มมาอยู่เหนือกว่าอิทธิพลทางการเมือง 

(2) การวางรากฐานทางเศรษฐกิจ แบบทุ่มเท มากกว่าทุกรัฐบาลท่ีผ่านมา ซึ่งผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม จะเกิดขึ้นแน่ ในปลายปี62-63 ซึ่งจะทำให้เกิดงาน และ ความเจริญขึ้นในพื้นที่ต่างๆมากกว่า20จังหวัด
และ (3) การพยายามทำให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคม4.0 ทำให้ ความก้าวหน้าของการศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่ในโรงเรียนกวดวิชาอีกต่อไป หรือพูดง่ายๆว่า ทำให้ โรงเรียนกวดวิชาเริ่มเจ้งกันแล้ว ตอนนี้ ผมนั่งรถไฟไป หัวหิน เจอเด็ก5-6ขวบ3คน ขึ้นรถไฟท่ีนครปฐม ทะเลาะกันเป็นภาษาอังกฤษ ฟังแล้วสบายใจมาก

 

ถึงเวลาแล้ว!!"พล.ท.นันทเดช" ยก3เหตุผล ประกาศตัดสินใจครั้งสำคัญ!!พร้อมร่วมทัพ"พลังประชาชาติไทย"

(พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ )

 

เอาแค่3เรื่องนี้ผมว่าลุงตู่ทำสำเร็จไปแล้วมากกว่าครึ่งหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องท่ีไม่มีรัฐบาลชุดไหนกล้าทำมาก่อน แต่บังเอิญการประชาสัมพันธ์ของลุงตู่ อ่อนแอมาก และทีมเศรษกิจก็ได้เรื่องบ้าง ไม่ได้เรื่องกลับมากกว่า ข่าวที่ไม่ดีเลยเกิดขึ้นมา ปิดเรื่องที่ดีๆไปเกือบหมด ผมจึงกลัวว่าไม่มีใครมาทำต่อทั้ง3เรื่องนี้ให้จบเท่านั้นเอง ครับ

 


2 การเกิดพรรคการเมืองแปลกๆ ที่จะอนุญาตไม่ให้มีการไหว้ครูก็ได้,ไม่ต้องตักบาตร,ไม่ต้องการให้ลูกเติบโตในประเทศไทย แต่ดันตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาในไทย สรุปแล้วจะเอาอย่างไหงกันแน่ ผมจึงเป็นห่วงพวกเด็กๆท่ียังไม่รู้เรื่องอะไรมากนัก จะเผลอไปกับเขาด้วย  (ตอนเด็กโดนครูตีผมโกรธครูมาก พอจบออกมามีงานทำคิดถึงครูแล้ว น้ำตาจะไหลเมื่อนึกถึงว่าเราเคยไปทำอะไรไว้ต่อท่านบ้าง)

 


3 เรื่องการปฎิรูปการศึกษา ซึ่งเป็นรากเหง้าของทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโกง,เป็นพระแต่ไม่รู้ว่าตัวเองมีหน้าท่ีอะไร ดันพยายามไปเป็นเสี่ย, การขาดสำนึกของข้าราชการส่วนใหญ่ ฯลฯ

 


ทั้ง3เรื่องนี้ทำให้ผมไม่ค่อยจะสบายใจนัก ไม่รู้จะไปช่วยแก้ไขปัญหาอย่างไร ผมจึงตัดสินใจเข้าไปร่วมกับ พี่น้องผองเพื่อน ท่ีพวกเค้าตั้งใจกันว่าจะตั้งพรรคการเมืองในแนวทางใหม่ขึ้นมา โดยหวังว่าพวกนี้คงฟังผมบ้าง ซึ่งจะทำให้การแก้ไขปัญหาทั้ง3เรื่องนี้เกิดขึ้นได้จริงๆไม่มากก็น้อยครับ

 

แต่ความหวังของผมก็ยังอยู่ในมือของพวกคุณ มากท่ีสุด ว่าจะเห็นด้วยหรือเปล่า ไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร ขออย่างเดียวว่า "อย่าไปทำร้ายเด็กๆด้วยการไปเลือกพรรคการเมืองท่ีมีแนวทางแปลกๆก็พอแล้วครับ"


ด้วยความเคารพรักทุกท่าน
พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์

 

ถึงเวลาแล้ว!!"พล.ท.นันทเดช" ยก3เหตุผล ประกาศตัดสินใจครั้งสำคัญ!!พร้อมร่วมทัพ"พลังประชาชาติไทย"