ยืนยันหนักแน่นไม่ปรับครม!!!! "นายกฯ"  บอก "รมต.ดอน" อยู่ได้ก็อยู่อยู่ไม่ได้ก็ไป (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานงานเสวนา การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ  ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (4มิย.2561) เกี่ยวกับกรณีที่กกต.มีมติเสียงข้างมากเห็นว่านาย ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ขาดคุณสมบัติในการเป็นรัฐมนตรี จากกรณีการถือครองหุ้นที่เข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ นั้นจะมีการปรับครม.หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันเสียงหนักแน่นว่าไม่มี จะปรับไปทำไม คุณปรับเองแล้วกัน ผมไม่ปรับอยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ท่านก็ต้องออกอยู่แล้ว

.

ยืนยันหนักแน่นไม่ปรับครม!!!! "นายกฯ"  บอก "รมต.ดอน" อยู่ได้ก็อยู่อยู่ไม่ได้ก็ไป (รายละเอียด)

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า สรุปคือไม่มีการปรับครม.ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พูดไปไม่เข้าใจหรือไง จะมีตำแหน่งอะไรอีกให้ปรับครม.ผู้สื่อข่าวถามว่า อาจมีบางกระทรวงที่จะปรับ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีแผน ไม่ได้คิดจะปรับใคร  เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการชี้แจงเรื่องนี้อีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็อยู่ในขั้นตอนตามกฎหมาย 

.

ยืนยันหนักแน่นไม่ปรับครม!!!! "นายกฯ"  บอก "รมต.ดอน" อยู่ได้ก็อยู่อยู่ไม่ได้ก็ไป (รายละเอียด)

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ จากกรณีที่มีรายงานว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติเสียงข้างมากเห็นว่าการถือครองหุ้นของ นาย ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ  ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้ก็เพราะเข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา264 ประกอบมาตรา187 ที่ห้ามไม่ให้รัฐมนตรีถือครองหุ้นในห้างหุ้นส่วน หรือ บริษัท หรือในกรณีประสงค์จะได้รับประโยชน์จากหุ้นที่ถือครอง ให้แจ้งประธานปปช.ทราบภายใน30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับแต่งตั้ง และ ให้โอนหุ้น

.

ซึ่งหลังจากนี้ กกต.จะได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญทำการวินิจฉัยเกี่ยวกับคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีของนาย ดอน ปรมัตถ์วินัยนั้นเกี่ยวกับเรื่องนี้นาย ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ว่า ตนได้ทำรายงานสั้นชี้แจงไปยังนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการถือครองหุ้นจนทำให้อาจขาดคุณสมบัติเมื่อวาน(1มิย2561) แล้วว่า

.

 

หุ้นที่เป็นข่าวคือหุ้นที่ภริยาผมได้รับจากบิดา เป็นมรดกเมื่อ37ปีก่อน และเป็นหุ้นในครอบครัว ไม่ได้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ผู้ถือหุ้นมีเพียงญาติพี่น้องของภริยา6-7คน และไม่เคยแตะต้องหุ้นดังกล่าวมาตั้งแต่บัดนั้น แต่ก็อยู่ในรายการคำชี้แจงทรัพย์สินต่อปปช.มาตั้งแต่ไหนแต่ไรครับ

.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม :ชี้แจงตั้งแต่ไหนแต่ไร !!!! "รมต.ดอน" ยันกับ "ทีนิวส์" ส่งแจงหุ้นเจ้าปัญหาให้ปปช. !?! ชัดๆ ตั้งแต่การชี้แจงทรัพย์สินรมต.แล้ว
 

อ้างอิงภาพกระทรวงการต่างประเทศ