จิ๊กซอว์เริ่มชัด?! "บิ๊กป้อม"ยัน"หนุ่มขแมร์" ปลอมข่าวให้ร้าย"บิ๊กตู่" ทำกันนานแล้ว ย้อนถาม "บิดเบือนแบบนี้-เขาหวังผลอะไรกัน"?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จิ๊กซอว์เริ่มชัด?! "บิ๊กป้อม" ยัน "หนุ่มขแมร์" ปลอมข่าวให้ร้าย"บิ๊กตู่" ปมน้ำมันราคาแพง-ให้ไปเติมน้ำเปล่า เชื่อมโยงการเมืองหรือไม่ ต้องขอเวลาสอบสวนก่อน ย้อนถาม "บิดเบือนแบบนี้-เขาจะหวังผลอะไรล่ะ"

 


วันนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีการจับกุม "นายรัตนะ เฮง" ชาวกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอาญาฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ กรณีปลอมข่าวบิดเบือนคำพูดของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ปมน้ำมันราคาแพง-ให้ไปเติมน้ำเปล่าแทน มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายอื่นในประเทศหรือไม่ ว่า เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวบุคคลดังกล่าวมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เบื้องต้นพบมีการเชื่อมโยงระหว่างฐานข้อมูลจากทางกัมพูชาและประเทศไทยแน่นอน ส่วนจะเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ยังไม่รู้ ต้องขอเวลาสอบสวนก่อน เพราะมีหลายคนที่ทำเรื่องนี้กันเป็นกลุ่มก้อน

 

เมื่อถามว่า แสดงว่าเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้มีแค่เฉพาะชาวกัมพูชาในประเทศกัมพูชาที่ดำเนินการเท่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนไทยนำข้อความไปโพตส์ต่อ ส่วนเมื่อถามว่าคนที่ดำเนินการหวังผลอะไร รองนายกฯ กล่าวย้อนถามนักข่าวว่า คนที่บิดเบือนจะหวังผลอะไร ส่วนจะมีคนไทยเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็รู้อยู่แล้วจะถามทำไม” ส่วนจะมีแนวโน้มที่จะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกหรือไม่ เพราะใกล้ช่วงเวลาที่จะมีการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงทำมานานแล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นเราไม่ได้ทำอะไร แต่ในช่วงหลังเริ่มมีการกระทำที่รุนแรงขึ้น