ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ในระยะหลังมานี้ ได้มีการใช้โซเชียลมีเดียเผยแพร่คำพูด และข้อมูลที่บิดเบือนเพื่อโจมตีรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างต่อเนื่อง  บางเว็บไซต์สร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อสร้างความแตกแยก ทำให้เกิดความสับสนในหมู่ประชาชน และกลุ่มที่กระทำการดังกล่าวมีความเชื่อมโยงทั้งจากในประเทศและนอกประเทศ มีบางครั้งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่คนกระทำอยู่ต่างประเทศ 

 

อีกทั้งยังพบมีความพยายามสร้างเว็บข่าวปลอมมากขึ้น ถือว่าเป็นไปตามคาดที่ช่วงใกล้จะเลือกตั้งจะมีการกระทำในลักษณะนี้มากขึ้น

ล่าสุดทางด้าน”วาสนา นาน่วม” ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง  ได้โพสคลิปขณะนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ พร้อมระบุว่า..

 

ทำไม ต้องทำลายเกียรติของนายกรัฐมนตรี ของประเทศ??!!

 

”นายกฯบิ๊กตู่” ขอเปิดใจ 4ปี ที่ผ่านมา ผมทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรี อย่างดีที่สุด เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญ ที่มีเกียรติ ทรงคุณค่า แต่มีคนพยายามทำลายเกีบรติของนายกรัฐมนตรีของประเทศ นี่ผู้นำของประเทศไทย. ไม่ใช่ผมนะ แต่เขียนกันไปมา จนตำแหน่งนี้ มันFail ไปทั้งหมด ทำไปเพื่ออะไร นายกฯจะต้องถูกด่า ถูกว่า ถูกให้ร้าย แบบนี้หรือ ยอมรับความผิดของผม อย่างเดียว คือ ผมมีความเป็นมนุษย์ มีผิดพลาด มีโมโห มีโกรธ

เดือดสุดๆฟังชัดๆ"บิ๊กตู่"เปิดใจ4ปี มีคนพยายามทำลายเกียรติของนายกฯ รับผิดมีความเป็นมนุษย์สูง!!!

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้(5มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศไม่ละเว้นการดำเนินคดีกับสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ โดยไม่จำเป็นอย่างเด็ดขาด  หากพบกล่าวหาบิดเบือนรัฐบาลและตนเอง โดยปราศจากหลักฐานและข้อเท็จจริง และ ขอให้ทุกคนโดยเฉพาะสื่อมวลชนเบาๆกันหน่อย อย่าวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต แต่ปราศจากข้อเท็จจริง เพราะจะเกิดความเสียหายกับผู้อื่น  เตือนให้ระมัดระวังกฎหมายด้วย ยืนยันตนเองไม่เคยเหนื่อย หรือ ย่อท้อ และไม่ขอให้ใครเห็นใจ แต่พอประเทศไทยสำคัญที่สุด หากไม่ทำก็ไม่ได้

 

 

ขอบคุณคลิปจาก FB 

Wassana Nanuam