แฉความจริง!เครือข่ายเงินทอนวัด..ดิ้นพล่าน!!เล่นเกมสกปรก ใส่ร้าย"บิ๊กตู่"ทำลายพุทธ เพราะเปลี่ยนศาสนา เพราะมีภาพสวม"หมวกกะปิเยาะ"!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ดำเนินการกวาดล้าง ชนิดถอนรากถอนโคน จับกุมพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ มีทั้งกรรมการพระมหาเถรสมาคม และญาติโยมฆราวาส ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สนับสนุน ร่วมมมือในการทุจริตเงินทอนวัด หรืองบประมาณอุดหนุนที่ได้รับจากทางพศ.  ซึ่งหลายคนให้คำจัดกัดความขบวนการนี้ว่า “เครือข่ายอลัชชี”

 

ได้มีเคลื่อนไหวจากขบวนการดังกล่าวหรือกลุ่มการเมืองก็ดี โดยขณะนี้ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จไปตามโซเชียลมีเดีย ในทำนองว่ารัฐบาลชุดนี้จงใจทำลายพุทธศาสนาบ้างแหละ หรือต้องการกลั่นแกล้งพระสงฆ์ให้ได้รับความเสียหาย

ในลักษณะอ้างว่ารัฐบาลพยายามสร้างประเด็น เพื่อปิดบังการที่รัฐบาลสนับสนุนกิจการในศาสนาอิสลามมากเป็นพิเศษ ทั้งการอ้างเรื่องของการเปิดทำนียบรัฐบาลเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน การอนุมัติสร้างมัสยิด จังหวัดละ 3 แห่งทั่วประเทศ อาทิกระบี่, นนทบุรี, นครศรีธรรมราช, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, สระบุรี, ลพบุรี, ภูเก็ต, มุกดาหาร, บึงกาฬ, ร้อยเอ็ด ฯลฯ และมีการตั้งเงินเดือนให้โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดคนละ 18,000 บาท และให้เงินเดือนแก่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดด้วย

 

ทุกคนคงจะทราบดีว่าเป็นข้อมูลที่ปราศจากข้อเท็จริง แต่เนื่องจากเป็นการนำประเด็นเรื่องของศาสนาที่ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน!!

 

 

ท้างด้าน แฟนเพจดัง อย่าง”เปรี้ยง”ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุว่า..

 

 

เครือข่ายโกงเงินทอนวัดดิ้นพล่านกันทั้งพระ ทั้งฆราวาส เล่นเกมสกปรก ปล่อยข่าวสุดมั่วไม่หยุดหย่อน(อีกแล้ว)

 

 

ล่าสุดจับแพะชนแกะ เอาประเด็นละเอียดอ่อนของพี่น้องต่างศาสนา มาโจมตี นายกฯลุงตู่ และรัฐบาลคสช. กล่าวหาแบบมั่วนิ่ม ทำนองว่า เหตุผลการจับพระเงินทอนวัดเพื่อมากลบเรื่องนี้ "รัฐบาลอนุมัติงบ 100 เปอร์เซ็นต์ จัดสร้างมัสยิดกลาง ประจำจังหวัดละ 3 แห่ง มัสยิดนครศรีฯ 104 ล้านบาท มัสยิดนนทบุรี 85 ล้านบาท มัสยิดปัตตานีและนราธิวาส 500ล้าน , 800ล้านบาท ภูเก็ต ,มุกดาหาร ,ร้อยเอ็ด,บึงกาฬ ฯลฯ

 

 

รัฐอนุมัติงบ 100 % จัดสร้างมัสยิดกลางประจำจังหวัดละ 3 แห่ง พร้อมตั้งเงินเดือนโต๊ะอีหม่าม(เจ้าอาวาส)18,000 บาท และคณะกรรมการประจำมัสยิดมีเงินเดือนทุกคน มีอภิสิทธิยิ่งกว่าข้าราชการ คือไม่ต้องสอบ ไม่ต้องมีวุฒิ"

 

 

ความจริงคือ .. ตัวเลขงบประมาณที่แก๊งนี้อ้างถึง เป็นเรื่องโคมลอย ยกเมฆทั้งเพ จะอ้างกี่สิบกี่ร้อยล้านก็ยังได้ ในเมื่อไม่มีหลักฐานหรือใบเสร็จมายืนยันว่ารัฐบาลนายกฯลุงตู่ ได้อนุมัติงบประมาณเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ให้กับการก่อสร้างมัสยิดประจำจังหวัด

 

 

ที่สำคัญเงินงบประมาณที่จะนำไปใช้อุดหนุนศาสนาใดๆนั้น มีกฎหมาย กฎระเบียบและขั้นตอนชัดเจนรองรับอยู่แล้ว ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล หรือใครจะมาเป็นนายกฯ ศาสนาพุทธก็มีเงินอุดหนุนวัดที่กำลังมีปัญหาเงินทอนอยู่เวลานี้ หรือโต๊ะอิหม่ามจะมีเงินเดือนเท่าไร เป็นไปตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ที่ชัดเจน ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์มากกว่าใคร

อ้อ!ที่อ้างว่านายกฯลุงตู่ เปลี่ยนศาสนาไปนับถืออิสลาม เพราะมีภาพสวม "หมวกกะปิเยาะ" นั้นยิ่งปัญญาอ่อน มั่วนิ่มกันไปใหญ่

 

ความจริงคือราวต้นปีที่แล้ว คณะอิสลามนำ นายฮาซัน สาเมาะ และนายฮูเซ็น สาเมาะ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการท่องจำพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอานนานาชาติ พร้อมตัฟซีร (อรรถธิบายกุรอาน) เข้าพบนายกฯลุงตู่ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ดังนั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติน้องชาวมุสลิม ทำให้ชาวมุสลิมรู้สึกดี ไทยพุทธ-มุสลิมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นายกฯลุงตู่เลยสวม "หมวกกะปิเยาะ" ตามที่ปรากฎในรูป เรื่องก็มีอยู่แค่นี้

 

ถ้าเชื่อตรรกะมั่วนิ่มของแก๊งนี้ ก็ต้องถามกลับ แล้วครั้งที่ "ยัยปู ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่จังหวัดยะลา แล้วสวม "ฮิญาบ" แดงหรานั้น มันคืออะไรกัน?

 

ต้องย้ำว่านายกฯลุงตู่ เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย บัตรประชาชนเป็นชาวพุทธชัดเจน ถึงแม้จะนับถือศาสนาพุทธ แต่ไม่ได้ปิดกั้น ความเชื่อ ศาสนาพี่น้องต่างศาสนา ยามใดมีงานสำคัญๆของแต่ละศาสนา หากไม่เดินทางไปเองจะส่งผู้แทนรัฐบาลไปร่วมด้วย นายกฯดูแลทุกศาสนา เทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ นิมนต์พระสงฆ์มาจัดพิธีทำบุญตักบาตรที่ทำเนียบรัฐบาล

 

วันวิสาขบูชาที่ผ่านมา นายกฯลุงตู่เพิ่งไปร่วมพระราชพิธีฯวัดพระแก้วและกระทรวงวัฒนธรรมซึ่งดูแลกรมการศาสนา จัดงานทำบุญและเวียนเทียนเป็นงานใหญ่ งานวันถือศีลอด ของอิสลามจัดงานที่ทำเนียบฯ งานเมาลิดกลาง ในฐานะผู้นำรัฐบาล ก็ไปร่วมงานเอง ทำมาอย่างนี้ตลอด 4 ปี

 

เอาเป็นว่าการปล่อยข่าวมั่วนิ่ม ไม่มีอะไรมากไปกว่าอาการดิ้นพล่านเฮือกสุดท้ายของเครือข่ายชิตังเมและกลุ่มอำนาจเก่า ที่ใช้ทุกช่องทาง บิดเบือนโจมตีรัฐบาลนายกฯลุงตู่ ซึ่งเป็นรัฐบาลแรกที่กล้าใช้อำนาจ ลงดาบพระในคราบโจร และฆราวาสที่หากินกับศาสนา

 

นายกรัฐมนตรีที่มาจาการเลือกตั้งเคยแตะเรื่องนี้หรือเปล่า?

 

บิดเบือน ยกเมฆ เอาความละเอียดอ่อนการนับถือศาสนาของพี่น้องไทยพุทธ-มุสลิม มาเล่นเกมการเมืองโยงเข้ากับการทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งมิได้เกี่ยวข้องอะไรกันเลยแม้แต่นิดเดียว ...ไม่มีอะไรจะชั่วช้าสามานย์ได้เท่าการกระทำของเครือข่ายนี้อีกแล้ว!