ดับฝัน..แฟนคลับ! "ชวน"ประกาศชัด ไม่นั่งหัวหน้าพรรค ยืนยันคำเดิมหนุน"อภิสิทธิ์"ต่อ?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อีกหนึ่งประเด็นร้อนที่ต้องจับตาทางการเมือง กับกระแสข่าวล่ามาแรงตอนนี้ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการเลือก เลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่    สิ่งสำคัญที่ต้องจับตาสุดท้ายผลจะออกมาอย่างไร เพราะตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะยังคงเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหรือไม่ 

โดยนายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดปัจจุบัน จะครบวาระในการดำรงตำแหน่งในเดือนธันวาคม 2561 ทั้งนี้ตามข้อบังคับพรรคการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ.2551 ข้อ 24 ระบุว่า "วาระของกรรมการบริหารพรรคมีกำหนดคราวละสี่ปี การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่จะกระทำก่อนหรือหลังวันครบวาระตามวรรคหนึ่งก็ได้ ถ้าเลือกตั้งก่อนครบวาระ ให้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่าหกสิบวัน การเลือกตั้งภายหลังครบวาระ ให้ดำเนินการเลือกตั้งภายในหกสิบวันนับแต่วันครบวาระ"

 

เมื่อถึงเวลานั้น ในเดือนธันวาคม 2561 ที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันจะครบวาระ ผู้ใดจะได้รับคัดเลือกให้ขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งแห่งประชาธิปัตย์ ในตำแหน่ง "หัวหน้าพรรค คนที่ 8"  

แน่นอนว่าที่ถูกจับตามามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักการเมืองอาวุโสที่เป็นที่นับถือ   ทั้งปูมหลังที่ขาวสะอาด ทั้งความสง่างามของอดีตนายกรัฐมนตรี อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตผู้นำฝ่ายค้าน และที่สำคัญก็คืออดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่างนายชวน หลีกภัย ในวัย 79 ปี ก็คงจะไม่ชราเกินไป สำหรับการลงเล่นการเมือง

 

 

วันนี้เอง(10 มิ.ย.) นายชวน ได้กล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ปชป.ออกมาระบุว่า เตรียมจะเสนอชื่อนายชวน อยู่ในบัญชีอันดับ 1 ใน 3 รายชื่อ บุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรค ปชป. ว่า จะไม่กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีก และยังยินดีที่จะช่วยงานหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน และเชื่อว่า จะไม่มีชื่อติด 1 ใน 3 ของบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค

 

 

เรียกได้ว่าดับฝันของบรรดาแฟนคลับนายหัวชวน เป็นที่เรียบร้อยสำหรับผู้ที่หวังว่าจะเห็นนายชวนออกมาโลดแล่นวงการการเมืองอีกครั้งไปตามๆกัน