"โคตรน่าภูมิใจ-ให้โซรอสจูงจมูก"? เพจดังแฉ"เนติวิทย์" เป็น"กก.เยาวชนแอมเนสตี้ฯ" ไม่ต่างอะไรอยู่ใต้เงา"นายทุนยิว-โซรอส-ผู้เคยทุบ ปท.ไทยปี 40"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หากไม่ใช่คนติดตามข่าวสารบ้านเมือง และรู้ทันการเคลื่อนไหวของแนวร่วม "ระบอบทักษิณ" อีกปีกหนึ่ง....ปีกที่ใช้การเคลื่อนไหวของ "ขบวนการนักศึกษา" ในชื่อกลุ่มต่าง ๆ นานาเป็นด้านหลัง ย่อมมองว่า การที่ "เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล” อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ และเป็นหนึ่งใน "แก๊งคนอยากเลือกตั้ง" และเป็นอีกปีกหนึ่งของ "ระบอบทักษิณ-คนเสื้อแดง" อย่างที่กล่าว ได้รับเลือกให้เป็น "กรรมการเยาวชน” ของ "แอมเนสตี้ อินเตอร์​เนชั่น​แนล ประเทศไทย" เป็นเรื่องใหญ่ และสำคัญ เพราะ "แอมเนสตี้ฯ" นั้นมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 7 ล้านคน และทำงานด้านสิทธิมนุษยชนมากว่า 50 ปี...ตามคำอ้างของ...เนติวิทย์ได้ง่าย ๆ

ทว่า เอาเข้าจริงนั่นเป็นเพียงความจริงแค่เพียงกระผีกริ้นเดียว...เพราะช่วงหลังนับแต่มี "สงครามสีเสื้อ"  แอมเนสตี้ฯ ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองของฝ่ายเสื้อแดง และ "ระบอบทักษิณ" เพื่อเล่นงานฝ่ายตรงข้ามทั้งรัฐบาลประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รวมถึงคู่ขัดแย้งล่าสุดอย่างรัฐบาล คสช. ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชามาโดยตลอด

 

 

เหตุนี้ การที่ "เนติวิทย์"  ได้รับเลือกให้เป็น "กรรมการเยาวชน” ขององค์กรแห่งนี้จึงไม่น่าแปลกใจนัก แล้วจะว่าไป...คนที่ร่วมลงสมัคร...และคนที่เป็นกรรมการคัดเลือก...ก็ล้วนแต่คนกันเอง...วนเวียนอยู่แต่ในกลุ่ม "ลิเบอร่าน" ที่พยายามป่าวประกาศให้โลกรู้ว่า...ข้าคือฝ่ายก้าวหน้า (โปรดดูจากรูปประกอบจากลิงค์ข้างล่าง จะยิ่งรู้ว่า แอมเนสตี้ฯ มีแต่หน้าคุ้น ๆ แค่แก๊งร่าน และการที่พวกเขาไม่ว่าใครในกลุ่ม...เลือกที่จะเข้ามาสัมพัทธ์สัมผัสกับ..."แอมเนสตี้ฯ" นั้น...ก็เพราะถูกเป่าหูจนตัวเองเชื่อ และจงใจสื่อให้สังคมรู้ว่า...ข้านี่แหล่ะพวกก้าวหน้าตัวจริง...เพระสนใจในประเด็นที่ฝ่ายขวา-ล้าหลัง พวกอนุรักษ์นิยมไม่สนใจ-ผู้เขียน)  

 

เพราะนายเนติวิทย์ ก็บอกเองว่า เขาเป็นสมาชิกของแอมเนสตี้ฯ มาได้ 4-5 ปีแล้ว แต่เมื่อก่อนไม่มีเวลาพอที่จะมาช่วยงานองค์กรอย่างเต็มที่ แต่การประชุมสามัญปีที่แล้ว ทำให้รู้สึกว่าอยากลองสมัครดู...นั่นยิ่งสะท้อนว่า...สมาชิกองค์กรฯ นี้ล้วนแต่คนกันเอง...และเคลื่อนไหวแบบมี Agenda ทางการเมืองทุกย่างก้าว  

เหนืออื่นใดก็ คือ มีรายงานจากสื่อต่างประเทศยืนยันอย่างแน่ชัดว่า "แอมเนสตี้ ประเทศไทย" นั้น ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก "นาย จอร์จ โซรอส" นายทุนหน้าเลือดลูกผสมแคนาดา-ยิว ที่เคยโจมตีค่าเงินบาทจนประเทศไทยพังพินาศเมื่อปี 2540 มาแล้ว

แต่การที่ "นายเนติวิทย์" โอ่อวดว่า เป็นเกียรติที่จะได้ร่วมงานกับ  "แอมเนสตี้ฯ" นั่นจะต่างอะไรกับการอยู่ใต้ร่มเงา "จอร์จ โซรอส" นายทุนเฒ่าผู้เจ้าเล่ห์ที่เคยทำร้ายประเทศไทยเมื่อ 21 ปีก่อน


เรื่องนี้ยิ่งกระจ่างแจ้ง เมื่อ "ปราชญ์ สามสี" เฟซบุ๊กชื่อดังที่เกาะติดการเคลื่อนไหวของเสื้อแดง และ "ระบอบทักษิณ" มานาน ได้ออกมาเขียนบทความชื่อ เมื่อ "เนติวิทย์" อยู่ใต้ร่มเงา "โซรอส" พร้อมวางลิงค์ ให้เห็นถึงที่มาที่ไป และความโยงใยของเรื่องดังกล่าวเอาไว้แบบ...เห็นไส้ทุกขดของขบวนการนี้ ดังรายละเอียดทั้งหมดที่ "ปราชญ์" ระบุไว้ คือ


เมื่อ "เนติวิทย์" อยู่ใต้ร่มเงา "โซรอส" - ปราชญ์ สามสี

เอาล่ะครับ หลังจากเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ เพิ่งได้รับเลือกตั้ง​ จากสมาชิกในที่ประชุม​ใหญ่​ประจำปี ของ แอมเนสตี้ อินเตอร์​เนชั่น​แนล ประเทศไทย (Amnesty International Thailand)​ ให้เป็น กรรมการเยาวชน (Youth Board Member) ในบอร์ด​บริหารขององค์กร​ Amnesty International Thailandไป หมาดๆ

ล่าสุดนายเนติวิทย์ ก็ได้โพสข้อความ ระบุว่า " วันนี้ ผมได้รับเลือกตั้ง​ จากสมาชิกในที่ประชุม​ใหญ่​ประจำปี ของ แอมเนสตี้ อินเตอร์​เนชั่น​แนล ประเทศไทย (Amnesty International Thailand)​ ให้เป็น กรรมการเยาวชน (Youth Board Member) ในบอร์ด​บริหารขององค์กร​ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้ร่วมงานใน องค์กร​พิทักษ์​สิทธิมนุษยชน​ที่มีสมาชิกทั่วโลกกว่า 7 ล้านคนและมีประวัติ​ศาสตร์​อันทรงเกียรติ​เพื่อเพื่อนมนุษย์​กว่าห้าสิบปี

***ภารกิจ​ต่อไปคงจะมากมาย แต่ผมจะผลักดันความสำคัญ​ของสิทธิ​มนุษยชนของเยาวชน ซึ่งถูกละเลยจากโรงเรียน และระบบการศึกษา​ไทย​ เราต้องคืนคุณ​ค่าความเป็นมนุษย์​ให้กลับมาในโรงเรียน นี่คือเรื่องพื้นฐาน​ที่สำคัญ​ในการพัฒนา​มนุษย์​ ขณะเดียวกันการต่อสู้​เพื่อสิทธิ​เสรีภาพ​ของปวงชนชาวไทยที่ถูกรัฐบาลทหารปิดปากมากว่าสี่ปีแล้ว**

“ไม่รู้​จะ​เป็น​อย่างไรต่อ ไม่ง่าย และต้องร่วมมือกันถึงสำเร็จ​ ขอให้อย่าฝากมาที่คนคนเดียว เราทุกคนสามารถช่วยสร้าง​ความ​เปลี่ยน​แปลงแก่สังคมไทยและเพื่อนมนุษย์​ของเราได้ นักเรียนนิสิตนักศึกษา​สนใจหลังไมค์​มาร่วมงานกับผมได้นะครับ ขอบคุณ​สมาชิกทุกท่านที่ลงคะแนนให้ครับ”

ช่างเป็นการโพสความความที่"หล่อ" อะไร ขนาดนั้น... โดยเฉพาะ การที่ เนติวิทย์ซึ่งอยู่ใน ตำแหน่ง "กรรมการเยาวชน"ได้พูดว่า "จะต่อสู้​เพื่อสิทธิ​เสรีภาพ​ของปวงชนชาวไทยที่ถูกรัฐบาลทหารปิดปาก" ก็แปลว่า NGO อย่าง (Amnesty International Thailand)​ จะเปิดตัวท้าชนกับรัฐบาลไทยอย่างชัดเจนแล้ว อย่างนั้นหรือ? อันนี้น่าสนใจ...

อ้างอิงhttps://www.matichon.co.th/politics/news_992730

--------------------------------------------------------

แต่การได้รับเลือกตั้งของ เนติวิทย์ ไม่น่าแปลกใจเลยล่ะครับ หากกลับมามองถึง ผู้สมัครร่วม กับ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ในตำแหน่ง กรรมการเยาวชน (Youth Board Member) เช่น
1.นายนฤสรณ์ บุญศิริ ประธานคณะกรรมการสภาเยาวชนเขตคลองเตย
2. คุณรัฐศาสตร์ ชาแท่น นักกิจกรรมสิทธิมนุษชน ม.สารคาม
3. อลิสา บินดุส๊ะ เป็นผู้ประสานงานกลุ่มนักกฎหมายอาสา Law Long Beach
มันก็น่าสนใจ!

เพราะ ผู้สมัครน่าจะเกือบทั้งหมด มีร่องรอยที่ทำงานในเครือข่ายเยาวชน โดยเฉพาะ อลิสา บินดุส๊ะ ที่ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในกลุ่มคนทำงานของ กลุ่ม"เพื่อนธนาธร"

อ้างอิง https://themomentum.co/the-new-future-party/

ลองมาดู รายชื่อผู้สมัครกรรมการ แอมเนสตี้ อินเตอร์​เนชั่น​แนล ประเทศไทย มี
1. คุณ อนันตชัย โพธิขำ อดีตโฆษกเครือข่ายนักศึกษา ม.ขอนแก่นเพื่อสังคม
2.คุณกรกนก คำตา ผู้ประท้วงอุทยานราชภักดิ์
3. กวิน ชุติมา กรรมการชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย

ลองเดากันครับว่า ใครได้รับเลือกเป็นกรรมการคนใหม่? ...คำตอบคือ คุณกรกนก คำตา นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ประท้วงอุทยานราชภักดิ์ ร่วมกับ "จ่านิว"นั้นเอง

อ้างอิง https://prachatai.com/journal/2016/04/65439

ส่วนการเลือกตั้งรุ่นใหญ่ ตำแหน่งประธานกรรมการ
ก็มี

1. “ศราวุฒิ ประทุมราช” อดีตผู้อำนวยการสถาบันหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชน (เห็นบ่อยๆในประชาไท และ Ilaw นั้นแล)

2. ปริญญา บุญฤทธิ์ฤทัยกุล อดีต ผู้อำนวยการ แอมเนสตี้ อินเตอร์​เนชั่น​แนล ประเทศไทย

ผลการเลือกตั้งคือ ปริญญา บุญฤทธิ์ฤทัยกุลได้ กลับมานั่งในตำแหน่งประธานกรรมการ

------------------

เราคงต้องมาดูกันอีกครับ ว่า มีคณะกรรมการคนได้อีกที่ ยังคงเกี่ยวข้อง กับ บอร์ด​บริหารขององค์กร​ Amnesty International Thailand

เมื่อปี ที่แล้ว ( 2560 ) ก็มีการเลือกตั้ง กรรมการบริหารองค์กร​ Amnesty International Thailand เข้าไป ถึงสองคน
ก็คือ 1. อภิชาต พงษ์สวัสดิ์ และ 2. พริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์

ถ้าจำกันได้ 2 คนนี้ถือว่า เป็นบุคคลที่ไกล้ชิด สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และ ส. ศิวรักษ์ มาโดยตลอด ... อภิชาต พงษ์สวัสดิ์ ก็เคยอยู่ในองค์กรร่วมกับเนติวิทย์อย่าง ...องค์กรยุวชนสยาม ของ ส. ศิวรักษ์ และ เคยเคลื่อนไหวร่วมกับ นิติราษฎร และ นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการวารสารฟ้าเดียวกัน . ... ส่วน พริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ก็เป็นที่รู้จักในเครือข่าย "24 มิถุนา" และเป็นคนเดียวกันที่ออกมา โวยวาย ตอน หมุด คณะราษฎร หายนั้นเอง

"หุย แบบนี่ก็ถือว่ารวมคืนสู่เหย้าน่ะสิ"

อ้างอิง
https://www.amnesty.or.th/latest/news/42/

https://www.khaosod.co.th/politics/news_1199557

http://www.chaoprayanews.com/…/%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%AD…/

http://m.matichon.co.th/readnews.php?newsid=1432399349

http://m.matichon.co.th/readnews.php?newsid=1401369753
-----------------------------------

แต่นั้นไม่ใช่ หัวใจสำคัญของเรื่องราวหรอก เพราะ หัวใจสำคัญของเรื่องคือ ...Amnesty Internationalมีทิศทาง มากกว่าแค่การโจมตีทางการเมืองมานานแล้ว .. หากติดตามสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก จะปรากฏว่า นาย จอร์จ โซรอส เป็นผู้ สนับสนุนทางการเงิน คนสำคัญให้กับ Amnesty International งานนี้การที่ เนติวิทย์ และอีกหลายคน กลับเข้าไปทำงานใน Amnesty International ทั้งแบบทางการและไม่เป็นทางการ(อาสาสมัคร) ก็เท่ากับว่ากลับไปสู่ร่มเงาของ จอร์จ โซรอส นายทุนยิวที่ชอบเคลื่อนไหวเขย่าความมั่นคงของหลายประเทศทั่วโลก

เพราะฉะนั้นแล้ว การที่จะบอกว่า "เนติวิทย์" อยู่ใต้ร่มเงา "โซรอส" มันก็เรียกว่า ชัดเจนที่สุดแล้วเวลานี้

อ้างอิง http://www.breitbart.com/…/soros-has-donated-more-than-100…/

https://www.thetimes.co.uk/…/amnesty-s-accounts-swelled-by-…

 

"โคตรน่าภูมิใจ-ให้โซรอสจูงจมูก"? เพจดังแฉ"เนติวิทย์" เป็น"กก.เยาวชนแอมเนสตี้ฯ" ไม่ต่างอะไรอยู่ใต้เงา"นายทุนยิว-โซรอส-ผู้เคยทุบ ปท.ไทยปี 40"

 

 

ขอบคุณพิเศษข้อเขียน : "ปราชญ์ สามสี"