โคตรเละยิ่งกว่าเละ?"อ.สุวินัย"ซัดหนัก"พงศกร-รองหน.พรรคไพร่ฯ"หลังเหยียด"มนุษย์เงินเดือน=ไพร่สมัยใหม่"โดนตอก"สิ่งที่คุณคิดสะท้อนสติปัญญาจนสิ้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

โคตรเละยิ่งกว่าเละ?! "อ.สุวินัย" ซัดหนัก "พล.ท.พงศกร  รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่" หลังเจ้าตัวโพสต์ทำนอง "มนุษย์เงินเดือนคือไพร่สมัยใหม่" โดยเขาระบุในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “มาที่ตึกธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ สุขุมวิท ดูสภาพมนุษย์เงินเดือนรอบๆมาทานอาหารช่วงพักเที่ยง ผมเรียกว่าไพร่สมัยใหม่ เราไม่ควรส่งลูกหลานเรียนเพื่อมามีสภาพเช่นนี้ครับ”

 

ข้อความของ "พล.ท.พงศกร" ถูกสื่อหลายสำนักนำเสนอเป็นข่าวในทันที เพราะถ้อยคำของเขานั้น....แฝงนัยยะการเหยียมหยามความเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนอย่างชัดเจน แม้จะพยายามกลบเกลื่อนว่า..."เราไม่ควรส่งลูกหลานเรียนเพื่อมามีสภาพเช่นนี้ครับ”....นั่นก็ยังปิดแก่นคิดที่เหยียมหยามความเป็นมนุษย์ไม่มิดอยู่ดี เพราะคำพูดมันสะท้อนสิ่งที่คิดอยู่ในใจ

ล่าสุด นักวิชาการดังอย่าง "อ.สุวินัย ภรณวลัย" ได้ออกมาแสดงความเห็นกรณีนี้สั้น ๆ แต่น่าสนใจยิ่งว่า

 

"นี่นะหรือคนที่เป็นรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ของธนาธร สิ่งที่คุณคิดอยู่ลึกๆในใจและแสดงออกมานั้น มันจะสะท้อนระดับคุณธรรมและสติปัญญาของคุณออกมาจนหมดสิ้น พอๆกับหัวหน้าพรรคของคุณนั่นแหละ"

 

โคตรเละยิ่งกว่าเละ?"อ.สุวินัย"ซัดหนัก"พงศกร-รองหน.พรรคไพร่ฯ"หลังเหยียด"มนุษย์เงินเดือน=ไพร่สมัยใหม่"โดนตอก"สิ่งที่คุณคิดสะท้อนสติปัญญาจนสิ้น


ว่าไปแล้ว แก่นคิดของ "พล.ท.พงศกร" ในเรื่องดังกล่าวไม่น่าแปลกใจนัก เพราะเขาเป็นอดีตรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 14 และเป็นเพื่อนร่วมรุ่น พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการ สมช. ร่วมกับ "พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก" ปลัดกระทรวงกลาโหม , “บิ๊กแจ๊ด ”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

ซึ่งคนเหล่านี้ต่างก็เรืองอำนาจ และได้ดิบได้ดีในยุครัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” และอยู่ใน "โครงสร้างเชิงอุปถัมภ์" ส่วนบน ๆ ที่เล่นพวกเล่นพ้อง - เชิดชู "อำนาจนิยม" มาทั้งชีวิต...และคนเหล่านี้แหล่ะ....ที่มักจะมีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นในสังคมแบบไทย ๆ มาโดยตลอด...ก่อนจะดัดจริตผันตัวเองมาเล่นบท...ฝ่ายก้าวหน้า....เคารพในความเป็นมนุษย์อะไรทำนองนั้น...แต่ก็ยังปิดความดำมืดในจิตใจ "อำนาจนิยม" ไม่มิด ดังที่ อ.สุวินัย ตอกจนหน้าหงายไป