"โดนแล้ว-พวก ปชต.โกงได้มาแบ่งกัน"?! ศาลฯ สั่งยึดทรัพย์"เกษม นิมมลรัตน์-เด็กในสังกัดเจ๊แดง" 21 ล้าน เหตุรวยผิดปกติ-แถมบางส่วนซุกในชื่อเมีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เพราะเป็น "ปชต.แบบโกงได้มาแบ่งกันไง" จึงลงเอยเช่นนี้?! ศาลนักการเมือง สั่งยึดทรัพย์ "เกษม นิมมลรัตน์-สายตรงเจ๊แดง"  และ"นางดวงสุดา นิมมลรัตน์" คู่สมรสจำนวน 21 ล้าน เหตุรวยผิดปกติ และที่ต้องลามไปถึงคู่สมรส เพราะบางส่วนซุกอยู่ในชื่อเมีย

 


วันนี้ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะผู้พิพากษา 9 คน คดีหมายเลขดำ อม.123/2560 นัดฟังคำพิพากษาที่อัยการสูงสุดผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยสั่งทรัพย์สินซึ่งเป็นที่ดิน 2 แปลง ต.ริมใต้ อ.แมริม จ.เชียงใหม่ และหุ้นบริษัท แอสคอน คอนสตรัค  ชั่น จำกัดมหาชน จำนวน 21,140,746.50 บาท ของ "นายเกษม นิมมลรัตน์" และ "นางดวงสุดา นิมมลรัตน์" คู่สมรส ตกเป็นของแผ่นดิน

คดีนี้สืบเนื่องจากการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  หรือ ป.ป.ช. มีมติเมื่อวันที่ 27 ก.ค.60 ชี้มูลความผิดว่า "นายเกษม นิมมลรัตน์" อายุ 54 ปี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายก อบจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนสนิทของ "นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์" หัวหน้ากลุ่มวังบัวบาน ซึ่งคุมเสียงภาคเหนือของพรรคเพื่อไทย มีพฤติการณ์ทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้นผิดปกติ เมื่อพ้นจากตำแหน่ง รองนายก อบจ.เชียงใหม่

 

 

โดย ป.ป.ช. มีมติให้ทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นผิดปกติทั้งหมด พร้อมดอกผลตกเป็นของแผ่นดิน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วย ป.ป.ช.พ.ศ.2542 ม.4 และ 38 หากไม่สามารถบังคับตามคำพิพากษาได้ทั้งหมดหรือได้เพียงบางส่วนให้บังคับเอาทรัพย์สินอื่นได้ แต่มูลค่าต้องไม่เกิน 21,140,746.50 บาท ตามที่ศาลพิพากษาให้ตกเป็นของแผ่นดิน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอ่านคำพิพากษาในวันนี้ นายเกษม ไม่ได้เดินทางมาศาล คงมีเพียงทนายความที่มาฟังคำพิพากษาคดีส่วนแพ่งนี้แทน ซึ่งทนายความ ระบุ ว่า ตามกฎหมายใหม่ สามารถยื่นอุทธรณ์คดีได้ แต่ทั้งนี้ต้องสอบถาม นายเกษม อีกครั้งว่าติดใจคำพิพากษาในส่วนใดบ้าง