" บิ๊กป้อม " ยันนิรโทษกรรมเป็นเรื่อง รบ.เลือกตั้ง ส่วนรัฐบาลแห่งชาติเป็นเรื่องของทุกพรรคคุยกัน

" บิ๊กป้อม " ยันนิรโทษกรรมเป็นเรื่อง รบ.เลือกตั้ง ส่วนรัฐบาลแห่งชาติเป็นเรื่องของทุกพรรคคุยกัน

 

วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล " บิ๊กป้อม " " พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ " รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุถึงกรณีที่ "นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์" แกนนำก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เสนอให้มีนิรโทษกรรม เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งว่า ถ้าจะทำก็ทำ แต่ควรเป็นเรื่องของรัฐบาลเลือกตั้ง ส่วนจุดประสงค์เขาเป็นอย่างไรตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายเอนก เอง และตนก็ไม่ได้อยู่พรรคนี้

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การที่บอกว่าเรื่องนี้ควรเกิดจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง หมายความว่า เกิดขึ้นได้ และน่าจะนำไปสู่หนทางปรองดองและยุติความขัดแย้งได้ใช่หรือไม่ " บิ๊กป้อม " พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ คุณคิดของคุณเอง คิดแบบนั้นใช่ไหม


ส่วนคำถามที่ว่า การที่นายเอนก เสนอแบบนี้น่าเป็นสัญญาณบวกสำหรับประเทศไทยในขณะนี้หรือไม่ " บิ๊กป้อม " พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้แล้วแต่คนมอง ส่วนกรณีที่นายเอนก บอกว่า รัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในครั้งหน้า น่าจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติ " บิ๊กป้อม " พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ต้องไปดูก่อนว่า จะทำได้อย่างไร ต้องให้ทุกพรรคการเมืองมาร่วมมือกัน

เมื่อถามว่า มองว่า ตอนนี้ถึงเวลาที่ทุกพรรคควรจับมือกันเพื่อให้เกิดการปรองดองหรือยัง " บิ๊กป้อม " พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ก็ปรองดองแล้ว เดี๋ยวก็ปรองดอง ตอนนี้ก็ไม่เห็นมีอะไร มีคนคิดแตกแยกไม่กี่คน


อีกทั้ง การเชิญพรรคการเมืองพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งปลายเดือนมิ.ย.นี้ ได้สถานที่หรือยัง " บิ๊กป้อม " พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่บอกว่า เป็นเมื่อไหร่ และยังไม่บอกสถานที่ไหน เอาเป็นว่า ที่บอกว่าเป็นปลายเดือนมิ.ย.ก็คือปลายเดือน มิ.ย.จะเอาอะไรอีก