ว่าไง"ร้อนตัวหรือท่านมหา"?! "ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา ฯ"  ดิ้นหนัก-ร่อนแถลงการณ์ปัดปลุกม็อบจีวร-อ้างหรูยึดพระธรรมวินัย-สันติธรรม

"ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา ฯ" ดิ้นหนัก-ร่อนแถลงการณ์ปัดปลุกม็อบจีวร-อ้างหรูยึดพระธรรมวินัย-สันติธรรม

 

หรือว่า"ร้อนตัว" หลวงพี่?! "ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา ฯ"  ร่อนแถลงการ์ปัดปลุกม็อบจีวร-ยึดหลักพระธรรมวินัย ขณะข้อมูลต้นปี 60 ยัน "พระมหาโชว์ ทสฺสนีโย" พระเสื้อแดงที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาล คสช.ตัวจริงเสียงจริง นั่งรองประธานฯ ศูนย์

 

วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์พบว่า "เฟซบุ๊กศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทย" ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกระแสข่าวเรื่องการปลุกม็อบพระที่กำลังเป็นประเด็นร้อนทางศาสนาว่า ด้วยเกิดมีปรากฏการณ์หลายกรณีที่มีผลกระทบต่อความรู้สึก และศรัทธาของชาวพุทธทั้งโดยตรงและโดยอ้อมชนิดที่ไม่เคยปรากกฎเช่นนี้มาก่อนในสังคมไทย

ในช่วงเวลาแห่งสถานการณ์ที่ผ่านมานั้น ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประไทย ได้แสดงความเห็นทางสื่อสาธารณะในบางโอกาส โดยยึดหลักพระธรรมวินัยและจารีตปฏิบัติ เพื่อมุ่งความถูกต้องและสันติธรรมเป็นที่ตั้ง ไม่ได้ก้าวล่วง ไม่ปลุกระดม และไม่ได้ร่วมมือกับองค์กรใดในการดำเนินการก้าวล่วง และปลุกระดมทั้งสิ้น

บัดนี้ มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนบางสำนัก ถึงการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจากองค์กรชาวพุทธบางองค์กรว่า ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทย ได้เข้าไปมีส่วน รู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทยจึงขอยืนยันว่า

 

1.ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทย ไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในทางที่ขัดต่อพระธรรมวินัย และกฎหมายบ้านเมืองโดยเด็ดขาด

 

2.ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะไม่มีการดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการปลุกระดมมวลชนมาต่อด้านสิ่งหนึ่งสิ่งใดในสถานการณ์ปัจจุบันทั้งสิ้น

 

หากจะมีการดำเนินการใด ๆ ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทย จะได้แจ้งให้ทราบต่อไปจึงออกแถลงการณ์มาเพื่อทราบทั่วกัน

ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทย 17 มิถุนายน 2561
 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า "ศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทย" นั้นมี "พระสุธีวีรบัณฑิต" หรือ "พระมหาโชว์ ทสฺสนีโย" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม กรุงเทพฯ และผู้อำนวยการสำนักส่งเสริม พระพุทธศาสนา และบริการสังคม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ซึ่งถือเป็นพระเสื้อแดงที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาล คสช.ตัวจริงเสียงจริง เป็นรองประธานฯ ศูนย์ (ข้อมูลจากสื่อสำนักหนึ่งเมื่อ 27 ก.พ. 2560) แถมล่าสุด ยังออกมาเรียกร้องทำนอง "อยากให้พระเลือกตั้ง" และร่ำ ๆ ว่าจะนัดองค์กรในเครือข่าย ซึ่งก็ล้วนแต่อยู่สายธรรมกาย เสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว โดยอ้างศาสนากำลังถูกทำลายจน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ต้องออกมาฮึ่มฮั่มเตือนดังๆ  ว่า...อย่าริอาจกระทำแบบนั้น...เพราะมันไม่ใช่กิจของสงฆ์...และถ้าฝืนก่อม็อบจริงก็อย่ามาโวยวายทีหลัง เพราะเตือนแล้วว่า...มันผิดกฎหมาย