"บิ๊กป้อม" ยันรัฐฯ พร้อมดูแลความเรียบร้อย"ช่วงพิธีสำคัญ" ย้ำหนักแน่น "ทุกอย่างจะเรียบร้อย"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กป้อม" ยันรัฐฯ พร้อมดูแลความเรียบร้อย "ช่วงพิธีสำคัญ" ของประเทศ ย้ำหนักแน่น "ทุกอย่างจะเรียบร้อย"

 

วันนี้ (20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านรมา "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยถึงการดูแลรักษาความสงบภายในประเทศเพื่อรองรับพิธีสำคัญที่กำลังจะมีขึ้นว่า ตอนนี้ไม่เรียบร้อยหรืออย่างไร ยืนยันว่าตนดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อยได้ ไม่ต้องบอกว่าเป็นอย่างไร แต่เป็นแบบที่ตนทำอยู่ และจากการประเมินสถานการณ์ช่วงใกล้พิธีสำคัญจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างจะเรียบร้อย

เมื่อถามว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายหลังงานพิธีสำคัญ จะนำเรื่องนี้ไปพูดคุยกับพรรคเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว การพูดคุยจะพูดถึงเรื่องการปลดล็อกว่าจะทำอะไรได้บ้าง

ส่วนเมื่อถามอีกว่า การพูดคุยกับพรรคการเมืองจะเกิดขึ้นวันใด เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ระบุจะเกิดขึ้นก่อนเดินทางกลับจากยุโรปในวันที่ 26 มิ.ย.พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อก็นับไปสิ ส่วนรูปแบบการพูดคุยนั้น จะมีตน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมพูดคุย ซึ่งอยากฟังว่านักการเมืองต้องการอะไร หากถามอะไรมา อะไรตอบได้ก็ตอบไป ตรงไหนที่ยังทำไม่ได้จะนำข้อมูลไปหารือแล้วให้นายกฯชี้แจงอีกครั้ง

 

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า ขณะนี้เพิ่งเชิญกลุ่มการเมืองไป ซึ่งใครอยากมาก็มา ใครไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา ส่วนจะมีพรรคการเมืองเดินทางมาจำนวนเท่าไรนั้น ตนไม่ทราบ เพราะให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานเข้ามา แต่เท่าที่ทราบส่วนใหญ่เขามากัน