สะอึกมั้ย"บุญทรง"?"นายใหญ่ประกาศลั่น-ไม่ยอมให้น้องสาวติดคุกแม้วินาทีเดียว" แล้วปล่อยสมุนเดินเข้าสู่"คิลลิ่งโซน"โดนไปกว่า40ปีแบบไม่แยแสสักนิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

หากแกะถ้อยความระหว่างบรรทัดที่ สื่อแดงไร้บ้านอย่าง "จอม เพชรประดับ" ออกมาโพสต์ภาพ-ข้อความล่าสุดที่คู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี-ผู้ต้องหาหลบหนีคดีทุจริตจำนำข้าว ที่เนื้อความส่วนใหญ่อธิบายถึงเหตุผลว่า "ทำไมยิ่งลักษณ์จึงตัดสินใจหนีออกมาจากประเทศไทย" จากคดีดังกล่าวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

 

โดยจอม ระบุว่า มีคนถามคำถามนี้ด้วยเช่นกัน และคำตอบจากส่วนลึกในหัวใจของอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยที่ได้คือ "เธอไม่คิดจะหนี และพร้อมที่จะเดินเข้าคุก เพราะเธอยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่าจะยังดำรงความเป็นธรรมให้กับเธอ และเธอก็ยืนยันเรื่องนี้มาโดยตลอด"

 

และเมื่อฟังมาถึงตรงนี้ เสียงหนึ่งดังขึ้นกลางวงสนทนาทันทีว่า "แต่ผมจะไม่ยอมให้น้องสาวผมติดคุกแม้แต่วันเดียว หรือแม้แต่วินาทีเดียว"

 

โดยเขาสรุปว่า....นั่นคือประตูเปิด....สู่การหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และผู้ที่พูดแทรกกลางวงสนทนาว่า "แต่ผมจะไม่ยอมให้น้องสาวผมติดคุกแม้แต่วันเดียว หรือแม้แต่วินาทีเดียว" ไม่ต้องบอกคงนึกออกว่า...เป็นเสียงของนายใหญ่ทักษิณ...ผู้พี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์แน่ เพราะจอมก็บอกในประโยคต่อมาเองว่า...."เข้าใจ และเห็นใจ ทั้งสองอดีตนายกฯพี่ชาย - ที่ต้องรับผิดชอบชีวิตน้องสาวไม่เพียงเพราะสายเลือดเดียวกัน แต่ด้วยเพราะเป็นผู้นำพาน้องสาวเข้าสู่สมรภูมิการเมืองฯ"

 

นั่นอาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใด ๆ นักในสายตาของชาวแดง...ผู้หลงไหลได้ปลื้ม..."ระบอบทักษิณ" อย่างหัวปักหัวปำ...เพราะร้อยทั้งร้อยพวกเขาเห็นดีเห็นงามกับเรื่องนี้แน่...ดังจะเห็นได้จากโพสต์ข้อความทางโลกออนไลน์ของแกนนำแดงเบอร์ต้น ๆ  รวมทั้งแกนนำพรรคเพื่อไทยหลายต่อหลายคน...ที่อวยให้เธอหลบหนีไปได้ตลอดรอดฝั่ง...แบบไม่แยแสกบิลบ้านกบิลเมือง

 

ขณะที่คนไทยผู้รักความเป็นธรรมคนอื่น ๆ ไม่อาจยอมรับเรื่องนี้ได้ เพราะคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคดีทุจริต ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดการโกง - ไม่ใช่คดีการเมืองตามที่แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวอ้าง...และมีความเสียหายนับ 5 - 6 แสนล้านบาท รวมทั้งข้าวเน่ากองโตที่คาอยู่ในโกดังที่รัฐบาล คสช. ต้องแบกภาระค่าเช่าต่อมาอีกหลายปีเป็นประจักษ์พยาน

 

เหนืออื่นใดก็คือ การกระทำของ 2 ศรีพี่น้องคู่ดังกล่าวเป็นการเหยียบย่ำกบิลบ้านกบิลเมืองอย่างไม่น่าให้อภัย เพราะเป็นที่รับรู้รับทราบกันดีในกลุ่มผู้สนใจบ้านเมืองว่า...ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้นใช้ "สิทธิ์ในฐานะจำเลย" ออดอ้อนขอเพิ่มโน่น-เพิ่มนี้...มากกว่า....จำเลยคนใดในแผ่นดินนี้...และศาลฯ ก็อะลุ่มอล่วยเรื่อยมา...เพราะไม่ต้องการให้ถูกโจมตีว่า...เป็นคดีการเมือง...และกลั่นแกล้งจำเลย...ที่เป็นถึงนายกฯ หญิงคนแรกของไทย...ซึ่งเรื่องนี้พร้อมจะถูกกระพืออยู่ตลอดเวลา

 

แต่ท้ายที่สุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็หนีอยู่ดี....จะด้วย "เพราะผมจะไม่ยอมให้น้องสาวผมติดคุกแม้แต่วันเดียว หรือแม้แต่วินาทีเดียว"  นั่นเป็นเหตุผลทั้งหมดหรือไม่...ไม่ทราบ แต่ที่รู้แน่ ๆ ก็ คือ ในวันที่พิพากษาคดีนี้...มีลิ่วล้อของเธอทั้งนายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ และนายภูมิ สาระผล ต้องถูกปล่อยให้เผชิญชะตากรรมอย่างโดดเดี่ยว...ทั้งที่เธอได้หนีไปก่อนหน้า 2 - 3 วันแล้ว และไม่มีใครยืนยันได้ว่า... ที่เธอบอกว่า...ไม่เคยคิดหนี และพร้อมที่จะเดินเข้าคุกคดีโกงข้าวนั้น...เป็นแค่ลมปากของนักการเมือง...หรือไม่อย่างไร

 

มีคนพูดกันด้วยซ้ำว่า...เธอและกุนซือของเธอ...อำมหิตมากที่ปกปิดแผนการหนี และหลอกสมุนให้ออกมารับหน้าเสื่อ เพื่อตายแทนวันตัดสินคดี...เพื่อให้ทุกอย่างดูสมจริง...แม้สื่อแดงไร้บ้านอย่างจอม จะระบุว่าคนวางแผนพายิ่งลักษณ์หนีทั้งหมด คือ พี่ชายของเธอ...ที่บอกว่า  "จะไม่ยอมให้น้องสาวผมติดคุกแม้แต่วันเดียวฯ" นั่นก็ไม่ได้ยืนยันว่า...เธอไม่เห็นดีเห็นงามกับการระเห็จหนีในครั้งนั้น เพราะหลังจากนั้นไม่นาน...เธอและพี่ชายของเธอก็ปล่อยภาพชีวิตหรูหรา ฟู่ฟ่า ในดินแดนที่หลายคนใฝ่ฝันว่าจะได้ไปสักครั้งในชีวิต...อวดโอ่ต่อสาวกอยู่เรื่อย ๆ และดูไม่เหมือนคนที่พร้อมจะติดคุกตามอ้าง

 

 

ขณะที่ปล่อยให้ นายบุญทรง และนายภูมิ โดนไปคนละ 42 และ 36 ปี ตามลำดับ...และดีไม่ดีจนถึงขณะนี้...ทั้งคู่อาจยังนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่า...ใยตนเองจึงถูกลอยแพเช่นนี้...เพราะในวินาทีที่ศาลอ่านพิพากษาทั้งคู่ยังเชื่อว่า ตัวเองจะรอด เหมือนที่พวกเขา...โดยเฉพาะบุญทรงเคยบอกกับคนที่สนิทมาก่อนหน้านั้นว่า...เดี๋ยว "นายเขาจัดการเอง" ก่อนจะพบความจริงอันโหดร้ายว่า...นั่นแค่ความฝันเฟื่อง...เพราะในความเป็นจริง...นายเปิดแน่บ....และปล่อยให้เขาเดินสู่ "คิลลิ่งโซน" ไปตั้งนานแล้ว...

 

ขอบคุณภาพจาก : เพจ "เปรี้ยง"