ยันหน้า"สื่อนอก"?! "บิ๊กป้อม" ซัด"TIME" หลังกล่าวหา"บิ๊กตู่-สฤษดิ์น้อย" ฉะกลับ"นายกฯโหดร้ายหรือ-เคยเอาใครไปยิงเป้าหรือ"คนอ่านต้องมีวิจารณญาณ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ยันหน้า"สื่อนอก"?! "บิ๊กป้อม" ซัด "TIME" หลังกล่าวหา "บิ๊กตู่-สฤษดิ์น้อย" ฉะกลับ "นายกฯ เคยเอาใครไปยิงเป้าหรือ  ท่านดุร้ายหรือ" คนอ่านต้องมีวิจารณญาณ ส่วนจะวางหนังสือดังกล่าวขายได้หรือไม่ ต้องดูตามตามระเบียบว่า "ผิดหรือไม่"

วันนี้ (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาปฏิเสธหลังมีการปล่อยข่าวรัฐบาลสั่งแบนไม่ให้มีการขาย "นิตยสารไทม์" ฉบับล่าสุด ที่มีการสัมภาษณ์ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขึ้นปก เนื่องจากไม่พอใจที่มีการเปรียบเทียบว่า "บิ๊กตู่" เป็น “สฤษดิ์น้อย” ว่า ใครเป็นคนห้าม ตนไม่ได้ห้ามเลย ใครเป็นจอมพลสฤษดิ์

 

และเมื่อถามย้ำว่า หากมีการจำหน่ายหนังสือดังกล่าวสามารถทำได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็ต้องทำตามตามระเบียบว่า ผิดหรือไม่ พร้อมทั้งยังระบุด้วยว่า


 

“ที่ไปบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสฤษดิ์น้อย ไม่เห็นคล้ายอะไรเลย ท่านไม่ได้ดุร้าย และไม่เคยเอาคนไปยิงเป้า ส่วนหนังสือไทม์บิดเบือนหรือไม่นั้น ไม่รู้ ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการไป ประชาชนก็ใช้วิจารณญาณว่าเขียนตรงหรือไม่ ซึ่งผมก็ยังไม่ได่อ่าน และยังไม่เห็นฉบับจริง ส่วนที่ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาลัยธรรมศาสตร์ แปล หนังสือดังกล่าวเป็นภาษาไทย น่าเชื่อถือหรือไม่"