หยาบช้า-ชำแหละระหว่างบรรทัด"เอกชัย-แดงร่าน112"โพสต์ไร้สำนึก"ทหารช่วย13 ชีวิต-มิน่าปท.ถึงไม่พัฒนา" ยิ่งแกะถ้อยคำยิ่งพบความน่าขยะแขยงในแก่นคิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ในขณะที่ทุกฝ่ายในประเทศพยายามเร่งช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน จ.เชียงราย อย่างเร่งด่วน กลับมี "พวกมือไม่พายเท้าราน้ำ" ขึ้นมาจนได้ เมื่อ "นายเอกชัย หงส์กังวาน" แดงหมิ่นสายร่าน และอยู่ใน "ก๊วนคนอยากเลือกตั้ง" ที่มักหาประเด็นมาโจมตีรัฐบาล คสช.อยู่เนือง ๆ โดยเฉพาะเรื่องนาฬิกาหรูของ "บิ๊กป้อม" ที่เอกชัยเล่นไม่เลิก (ความจริงการเคลื่อนไหวในประเด็นต่าง ๆ ของเอกชัย แทบไม่มีราคาทางการเมืองเลย เพราะไม่มีความแหลมคมใด ๆ สักนิด แต่ก็นั่นแหล่ะเมื่อบ้านเมืองแตกออกเป็น 2 ขั้วทางการเมืองเช่นนี้...สื่อที่ยืนข้างเอกชัยจึงเสนอข่าวที่เขาเคลื่อนไหวเสมอๆ)

คราวนี้เขาถึงกับ....หยิบสถานการณ์ "ถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน" มาโพสต์เพื่อหวังเหน็บทหาร...และถ้าจะกล่าวอย่างถึงที่สุด....ก็หวังโจมตีรัฐบาล คสช.ซึ่งเป็นอริกับตัวเองนั่นเอง

 

โดยข้อความที่ "เอกชัย" โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็คือ  “นักร้องวิ่งหาเงินช่วย รพ. ทหารหาเด็กแทนหน่วยกู้ชีพ มิน่าประเทศถึงไม่พัฒนา” รวมทั้ง "พรรคไหนลดทหาร เพิ่มหน่วยกู้ภัย ผมเลือกพรรคนั้น"

นอกจากนี้ ยังพบอีกข้อความที่จงใจโจมตีทหาร พร้อม ๆ กับแขวะคนที่เห็นต่างจากตัวเขาในลักษณะเหยียด ๆ ทำนองฝ่ายก้าวหน้าอย่างข้าเท่านั้น...คือผู้รู้...พวกล้าหลังอื่น ๆ มองไม่เห็นอุปสรรคที่ซ่อนอยู่จากสิ่งเหล่านี้หรอก...ด้วยประโยค "การที่เรายังยึดติดกับความคิดทหารคือ หน่วยกู้ภัย ทำให้การพัฒนาหน่วยกู้ภัยพลเรือนไม่เกิด นอกจากนี้ทหารยังจะใช้ข้ออ้างนี้ในการเกณฑ์ทหาร และฝังตัวในกรุงเทพต่อไป หากเรายังไม่สามารถแยกการกู้ภัยออกจากทหาร กองทัพก็ยังมีขนาดใหญ่ และมีอิทธิพลในทางการเมืองต่อไป"


ที่จริงถ้อยคำข้างต้นของ "เอกชัย" ไม่ถือว่ายาวมากนัก แต่ก็เปลื้องเปลือยความดำมืดในจิตใจของเขาจนสิ้น เพราะการโยง 2 เหตุการณ์เข้าด้วยกัน โดยเฉพาะเหตุการณ์หนึ่งยังอยู่ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน และมีเรื่องของชีวิตผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อหวังผลทางการเมือง โดยตีไปที่ทหาร...เพื่อหวังกระทบคราดถึงรัฐบาลนั้น คงไม่มีใครกระทำเช่นนี้ได้...นอกจาก "กลุ่มก๊วนทางการเมืองสีแดงที่อับปัญญาเช่นเอกชัย" เพราะนั่นรังแต่จะยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันอย่างขมักเขม้น และสะท้อนความไร้กาละเทศะอย่างยิ่งของเขาอีกครั้ง หลังทำให้สังคมไทยตะลึงมาครั้งหนึ่งแล้ว...เมื่อเขาประกาศกร้าวว่า...จะแต่งแดงในวันพระราขพิธีฯ

 

...เรื่องนี้ "เอกชัย" คงรู้ซึ้งดีแล้ว จากคอมเม้นต์ที่สวนกลับเขาจากกรณีดังกล่าวที่เป็นไปอย่างเผ็ดร้อน และต่อให้เขาพยายามแก้เกี้ยว...โดยอ้างว่า "การที่เรายังยึดติดกับความคิดทหารคือ หน่วยกู้ภัย ทำให้การพัฒนาหน่วยกู้ภัยพลเรือนไม่เกิดนั้น" ยิ่งเป็นคำพูดที่เลื่อนลอย และสะท้อนความอับปัญญาอีกชั้นของ "เอกชัย" ได้เป็นอย่างดี

 

 

...เพราะไม่ว่าที่ไหนในโลก....เมื่อต้องการความพร้อมในเชิง "กู้ภัย" องค์กร "ทหาร" นับเป็นหน่วยงานแรก ๆ ที่เข้าถึงพื้นที่ก่อนใคร ....เหตุมีความพร้อมทั้ง "คนและเครื่องมือ" แม้แต้ประเทศตะวันตก...ที่ "เอกชัย" หลงไหลได้ปลื้มก็ยังดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้...จากนั้น..."กู้ภัยฝ่ายพลเรือน" จะขยับต่อ....ในงานเฉพาะด้านก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง...และร้อยทั้งร้อยก็ต้องประสานกัน...ไม่ใช่ต้องตัดทหารทิ้ง....เพราะมองว่า..."หากมีทหารเป็นหน่วยกู้ภัย จะทำให้ทหารใช้ข้ออ้างนี้ในการเกณฑ์ทหาร และมีอิทธิพลในทางการเมืองต่อไป"

ดังที่ "เอกชัย" พยายามกล่าวอ้าง และโจมตีแบบคนปัญญาตื้น...จับแพะชนแกละ...และน่าสมเพชขยะแขยงในแก่นคิดเช่นนี้

 

หยาบช้า-ชำแหละระหว่างบรรทัด"เอกชัย-แดงร่าน112"โพสต์ไร้สำนึก"ทหารช่วย13 ชีวิต-มิน่าปท.ถึงไม่พัฒนา" ยิ่งแกะถ้อยคำยิ่งพบความน่าขยะแขยงในแก่นคิด