“บิ๊กป้อม” ขอบคุณ"มะกัน" ขยับไทยค้ามนุษย์ ยันทำทุกอย่างให้ประเทศดีขึ้น  แต่ยังต้องทำงานหนักอีกเยอะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 


วันนี้ (30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ออกรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ หรือ TIP report 2018 โดยไทยได้รับการจัดอันดับดีขึ้นจาก Tier 2 watch list ปี 2017 เป็น Tier 2 เมื่อ 28 มิ.ย.2561จากผลงานโดดเด่นในความพยายามปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ว่า เป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับการปลดจากเทียร์ 2 เฝ้าระวัง

ทางเราได้แก้ปัญหาดังกล่าวมาตั้งแต่อยู่ในระดับเทียร์ 3 โดยประเทศในเอเชียเราเป็นประเทศที่ดีที่สุดที่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่ได้ทำทุกอย่างในการทำให้ประเทศเราดีขึ้น


 

โดยรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า ต้องขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯ ที่เห็นว่าเราร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และถึงแม้เราจะได้เทียร์ 2 แล้ว แต่เราก็ยังต้องทำงานให้หนักยิ่งขึ้นในการดูแลเรื่องการค้ามนุษย์ ต้องไม่ให้มีเกิดขึ้นในประเทศไทยให้ได้ หากพบการค้ามนุษย์สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการได้ ส่วนมีการตั้งข้อสังเกตว่าพอมีการประกาศช่วงเวลาเลือกตั้งก็มีข่าวดีในเรื่องนี้นั้นไม่ใช่ เขาทำไว้ก่อนแล้ว