"อภิสิทธิ์" ยัน"อภิรักษ์" ยังไม่ถูกดูด ยันหนุนรัฐฯ ช่วย "13 ชีวิตหมูป่า" เต็มที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 


วันนี้ (30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยถึง กรณีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เตรียมพูดคุยกับ "นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน" อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพรรคฯ ว่า  ไม่เคยได้ยินข่าวดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ ตนห็ได้พูดคุยกับนายอภิรักษ์แล้ว และได้รับการยืนยันว่าไม่มีอะไร และเท่าที่ทราบขณะนี้นายอภิรักษ์กำลังทำธุรกิจอยู่ ซึ่งเจ้าตัวก็บอกด้วยว่าอาจจะไม่ค่อยได้เข้าพรรค เพราะยุ่งกับเรื่องธุรกิจ ส่วนจะส่งผลต่อสนามเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือไม่นั้น คิดว่าไม่มีปัญหาที่ต้องกังวล เพราะรองหัวหน้าพรรคที่ดูแล กทม.ยืนยันทุกอย่างเรียบร้อยดี

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ยืนยันกลุ่มสามมิตรรวมตัวกันเกิน 5 คน แต่ไม่ได้ออกมาพูดคุยเรื่องการเมืองนั้น นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า ไม่ทราบว่าพวกเขาไปทำอะไร ถ้าทำตามกฎหมายก็ไม่มีปัญหา ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ


 

ส่วนเมื่อถามถึงความเหมาะสมที่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลเปิดทางให้เดินสายดูดนักการเมือง นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และกล่าวสั้นๆว่า “อยากให้รัฐบาลทุ่มเททุกอย่างช่วยเหลือเด็กๆไปที่ถ้ำหลวงมากกว่า”