ความเป็นความตายของเด็กข้าไม่สน-ไม่ใช่"แก๊งแดง"ทำไม่ได้? สังคมหมดความอดทน ซัดหนัก"เอกชัย-แดงร่าน" หลังโหนวิกฤติ 13 หมูป่ากัด คสช.ไม่เลิกรา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

หลังความพยายามจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีม “หมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน” ที่พลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ประสบความสำเร็จในเบื้องแรก คือ พบตัวเด็กทั้ง 13 คนแล้วเมื่อวานนี้

 

ปรากฏว่า วันนี้  "นายเอกชัย หงส์กังวาน" แก๊งแดงร่าน 112 นักเคลื่อนไหวกากเดนทุนสามานย์เจ้าเดิม ที่โจมตีการทำงานของทหารกรณีนี้มาอย่างต่อเนื่อง ยังไม่ยอมสำเหนียกใด ๆ แม้ข้อมูลจากทุกฝ่ายจะยืนยันตรงกันว่า สถานการณ์นี้หนักหนาสาหัสแค่ไหน และทหารโดยเฉพาะ "ซีล" นั้น ทำงานหนักเพียงใด แต่ก็ไม่วายที่ "แดงอับปัญญา" และอยากเป็นข่าวไปวัน ๆ อย่าง "เอกชัย" ก็หยิบเรื่องนี้มาตีจนได้

โดยวันนี้เขาโผล่ไปที่ข้างทำเนียบ เรียกร้องให้รัฐบาลตั้ง “หน่วยกู้ภัยแห่งชาติ” ซึ่งอ้างเหตุมาจาก กรณี "ทีมหมูป่า" ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน แล้วเขาเห็นว่า รัฐบาลควรจัดตั้งหน่วยกู้ภัยแห่งชาติ เพราะลำพังการใช้กำลังทหาร และหน่วยซีลไม่สามารถช่วยเหลือได้ ซึ่งที่จริงก็ไม่มีอะไรมาก นอกจากต้องการจะแซะรัฐบาลทหารอย่างที่กล่าว


เรื่องนี้ ถูกเปิดเผยโดย "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหารที่เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของตน และแน่นอนว่า หลังจากนั้นก็มีผู้เข้ามาคอมเม็นต์นายเอกชัยทันที ซึ่งทุก ๆ เสียง ล้วนเห็นไปในทำนองเดียวกันว่า   

 

....โหนกระแสทุกเรื่อง มือไม่พายเอาเท่าราน้ำอีก ให้ทหารทำก็ได้ “ยามศึกเรารบ ยามสงบคอยกู้ภัย” 5555 ตอนเด็กติดถ้ำเงียบเป็นหมาป่วย เลยตอนนี้ทำมาเห่า


หรือไม่ก็....ใครก็ได้ค่ะ จับไปให้ความจริงหน่อยค่ะ น่าสงสารรู้แต่เรื่องเหลวไหล ฯลฯ

 

(ส่วนที่บอกว่า "เอกชัยเป็นแดงอับปัญญา" นั้น เป็นเพราะเขาโชว์เหนือ เสนอแนวทางช่วยเด็ก ๆ จากในถ้ำ แบบคนปัญญาตื้น และหาสาระที่เป็นสับปะรดแทบไม่เจอ)

 

ความเป็นความตายของเด็กข้าไม่สน-ไม่ใช่"แก๊งแดง"ทำไม่ได้? สังคมหมดความอดทน ซัดหนัก"เอกชัย-แดงร่าน" หลังโหนวิกฤติ 13 หมูป่ากัด คสช.ไม่เลิกรา

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก "วาสนา นาน่วม"