"กำนันสุเทพ" ยันเอง "รปช." ไม่คิดดูดใคร แต่เน้นสร้างคนรุ่นใหม่ ยัน ส.ส.ย้ายพรรคมีมาตลอด-อยุ่ที่จุดยืน นกม.แต่ละคน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

"กำนันสุเทพ" ลั่น พรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่คิดดูดใคร แต่เน้นสร้างคนรุ่นใหม่ ยัน ส.ส.ย้ายพรรคมีมาตลอด-อยุ่ที่จุดยืนของนักการเมืองแต่ละคน ส่วนกระแสข่าวรัฐบาลใช้พลังดูดนักการเมือง จะสวนทางกับการปฏิรูปการเมืองหรือไม่ ตนคิดว่า อาจเป็นการปรักปรำรัฐบาลไปก่อนหรือไม่ เรื่องนี้ต้องดูกันต่อไป


วันนี้ (7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด จ. นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย รปช.) พร้อมครอบครัวและคนสนิท ได้เดิทางมาทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปี


โดยช่วงหนึ่งนายสุเทพ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง หลังจากตั้ง รปช. ว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังรวบรวมผู้ร่วมจัดตั้งให้ได้ 500 คน ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตอนนี้ใกล้จะครบแล้ว จากนั้นเราจะประชุมผู้จัดตั้งพรรค และตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชั่วคราว เพื่อดำเนินการจัดตั้งพรรคตามกฎหมาย ส่วนการหาสมาชิกพรรคนั้นก็ต้องรอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อคให้ก่อนเราจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าพรรคเราจะทำตามกฎหมาย และคำสั่งคสช. ขณะเดียวกันเราเข้าใจคสช.ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย และยังเชื่อมั่นในประชาชน แม้ว่าตอนนี้จะมีความจำกัดอยู่บ้าน แต่ถึงเวลาประชาชนจะตัดสินใจได้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับกระแสการดูด ส.ส. ในขณะนี้ ทางพรรค รปช.ไม่สนใจประเด็นนี้ ซึ่งยืนยันว่าพรรคเราจะไม่ดูดใคร แต่จะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ซึ่งตนมองว่าการย้ายพรรคของส.ส.มีมาตลอด และเรื่องนี้ต้องอยู่กับจุดยืน ความคิดของนักการเมืองแต่ละคนที่จะย้ายพรรค ส่วนกระแสข่าวที่ว่าฝ่ายรัฐบาลใช้พลังดูดนักการเมือง จะสวนทางกับการปฏิรูปการเมืองหรือไม่ ตนคิดว่า การไปคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลทำเป็นการใช้พลังดูดนั้น อาจเป็นการปรักปรำรัฐบาลหรือไม่ เราต้องดูเรื่องนี้กันต่อไป

 

"กำนันสุเทพ" ยันเอง "รปช." ไม่คิดดูดใคร แต่เน้นสร้างคนรุ่นใหม่ ยัน ส.ส.ย้ายพรรคมีมาตลอด-อยุ่ที่จุดยืน นกม.แต่ละคน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. หรือไม่ นายสุเทพ ระบุว่า พรรค รปช. ต้องการให้การเมืองในอนาคตเป็นการเมืองที่ดี เราไม่ยืดติดตัวบุคคล เรายึดแนวทางการปฏิรูปประเทศทุกๆด้าน โดยที่ผ่านมารัฐบาลก็ดำเนินการปฏิรูป ขณะนี้การปฏิรูปที่ใกล้สำเร็จ คือ ปฏิรูปตำรวจ

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า วันเกิดปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งคำอวยพร หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่ได้ติดต่อกับพล.อ.ประยุทธ์”

 

ส่วนเมื่อถามอีกว่า แนวโน้มพล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมือง จะมองอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ และประชาชนทั้งประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมอดีต ส.ส.พรรคฯ ที่เคยร่วมชุมนุมกับ กปปส.หลายรายทั้ง นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช นายชินวรรณ์ บุญยเกียรติ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แกนนำปชป.ภาคเหนือ นายวรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.กทม. นายอิสสระ สมชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร อดีตผู้สมัครพรรค นางอัญชลีและนายทศพร วานิชเทพบุตร อดีต ส.ส.ภูเก็ต ได้เดินทางมาร่วมอวยพรนายสุเทพในวันนี้ด้วย

โดย นายอภิสิทธิ์ นำกระเช้าต้นไม้มงคลมามอบแสดงความยินดี พร้อมกับการอวยพรนายสุเทพ ว่า “ขอให้มีพลังทำสิ่งดีๆให้บ้านเมือง”  พร้อมร่วมถ่ายรูปกับอดีต ส.ส.ปชป.ดังกล่าว

 

"กำนันสุเทพ" ยันเอง "รปช." ไม่คิดดูดใคร แต่เน้นสร้างคนรุ่นใหม่ ยัน ส.ส.ย้ายพรรคมีมาตลอด-อยุ่ที่จุดยืน นกม.แต่ละคน

 

ที่มาภาพ : FB ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร