“วิษณุ” ไม่หวั่น ”กลุ่มพุทธพลังแผ่นดิน” ยื่นเอาผิด ม.157 แก้ พ.ร.บ.สงฆ์ ยันฟังความเห็นหลากหลายครบถ้วนแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาตนเองและนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ส่อมีความผิดตาม ม.157 กรณีแก้พ.ร.บ.สงฆ์ ว่า ไม่เป็นไร แต่ตนยังไม่รู้เลยว่าเขาฟ้องว่าอะไร  

 

 

เมื่อถามว่า ควรจะมีการชี้แจงเรื่องนี้ให้มากขึ้นหรือไม่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจยิ่งขึ้น นายวิษณุ กล่าวว่า ตนคิดว่าสังคมน่าจะเข้าใจแล้ว การที่เราจะไปชี้แจงก็จะดูกว้างเกินไป หากใครยังไม่เข้าใจ และจะมาขอพบเพื่อฟังชี้แจงโดยเฉพาะตนก็ยินดี หรือจะให้ตนไปชี้แจงให้ก็ยินดี แต่จะให้ลุกขึ้นมาประกาศป่าวร้องกัน ทั้งที่บางคนเขาไม่ได้สงสัยอะไร ก็คงไม่ใช่

 

รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมายยังระบุด้วยว่า ในเรื่องนี้ได้มีการทำความเข้าใจกันมาเป็นลำดับในบรรดาผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยได้นำขึ้นเวปไซต์ไปประมาณ 7 วันซึ่งถือว่าน้อย แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับกลับมามากกว่า พรบ.เกือบทุกฉบับที่เคยทำมาในประเทศไทย ซึ่งได้ตอบกลับมา 500 กว่าราย เป็นพระ 70 นอกนั้นเป็นฆราวาส และยังมีผู้ใหญ่ที่เชิญมาเพื่อขอความเห็นอีกหลากหลาย ก่อนที่จะยกร่างซึ่งก็ถือว่าครอบคลุมครบถ้วน