ส่วนตัวไม่ชอบผู้ว่าฯ คนนี้? กู่ไม่กลับ"เอกชัย-แดงหมิ่น"โชว์ร่านแบบมืดบอด-ขวางโลก อ้าง"เพราะฟังทหารมากกว่าผู้เชี่ยวชาญตปท."ทั้งที่ทั่วโลกซูฮก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นับว่าไม่เสียที...เป็น "ลิเบอร่าน" แห่งยุคจริงๆ สำหรับ "นายเอกชัย หงส์กังวาน" นักเคลื่อนไหวกากเดนทุนสามานย์เจ้าเดิม ที่โจมตีการทำงานของทหารกรณีช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีม “หมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน” ที่พลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ปฏิบัติการจะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จนผู้นำชาติต่าง ๆ ทั่วโลกยังต้องสดุดีในผลงานครั้งนี้ โดยเฉพาะ "นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็น ผบ.เหตุการณืในการกู้ภัยในครั้งนี้นั้น...ได้รับคำยกย่องจากทุกฝ่าย...ทุกสารทิศทั่วโลก...ถึง "ภาวะผู้นำ" ที่ตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ อย่างเด็ดเดี่ยวหลายเรื่อง ท่ามกลางข้อจำกัดของสถานการณ์ที่อยู่เกินขีดคำว่า "วิกฤติ"


แต่ก็นั่นแหล่ะ "นายเอกชัย" นับเป็น "ลิเบอร่าน" แห่งยุคจริงๆ เพราะท่ามกลางความยินดีของคนทั่วโลก โดยเฉพาะตัว "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" นั้น...แดงร่านผู้นี้กลับ...โพสต์ข้อความแบบคนอับปัญญา...ออกมาอีกครั้งจนได้

โดยเขาโจมตีไปที่ ตัว "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" เพื่อกระทบคราดไปถึง คสช. ด้วยข้อความที่จะแจ้งว่า ส่วนตัวไม่ชอบผู้ว่าฯ คนนี้ เหตุเพราะผู้ว่าฯ ฟังทหารมากกว่าผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศที่เขาเชิดชูมาโดยตลอด โดยเอกชัยอ้างแบบคนตรรกะมีปัญหาว่า....นั่นทำให้การกู้ภัยเป็นไปล่าช้า ฯลฯ

 

ดังรายละเอียดที่เขาโพสต์ไว้ใน เฟซบุ๊กส่วนตัว คือ

ส่วนตัวไม่ชอบผู้ว่าฯคนนี้


- ปล่อยให้คนนอกเดินเพ่นพ่านหน้าถ้ำหลวง ทั้งเจ้าพ่อ-เจ้าแม่จนพ่อ-แม่ของเด็กหลงถ้ำปั่นป่วน โชคดีที่ไม่มีแก็งค์ต้มตุ๋นมาหลอกเอาเงินพ่อ-แม่เหล่านี้

 

- ฟังทหารมากกว่าผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศจนทำให้การกู้ภัยล่าช้า ไม่สนคำแนะนำทีมอเมริกาที่ให้ใช้ท่อลอดเข้าไปภายในถ้ำ แต่เลือกที่จะสูบน้ำออกจากถ้ำจนน้ำท่วมไร่-นาของชาวบ้าน

 

- บอกให้สื่อมวลชนฟังข้อมูลจากตนเองเป็นหลัก แต่หลายข้อมูลกลับไม่ชัดเจน อ้างเด็กดำน้ำออกมาเอง ทั้งที่เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

 

ส่วนตัวไม่ชอบผู้ว่าฯ คนนี้? กู่ไม่กลับ"เอกชัย-แดงหมิ่น"โชว์ร่านแบบมืดบอด-ขวางโลก อ้าง"เพราะฟังทหารมากกว่าผู้เชี่ยวชาญตปท."ทั้งที่ทั่วโลกซูฮก

 

ถ้อยคำของเอกชัย...ต่อให้ไม่ใช่คนหลักแหลมยังมองออกว่า เขา "บ้องตื้น" และ "อับปัญญา" แค่ไหน เพราะทั้ง 3 ประเด็นที่เขา...เหน็บแนมผู้ว่าฯ ล้วนแต่ขัดแย้งกับข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์อย่างสิ้นเชิง

 

เอาแค่ข้อ 2 ที่ว่า "ฟังทหารมากกว่าผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศจนทำให้การกู้ภัยล่าช้า" นั้นก็หมดเท็จจนผู้รู้รู้สึกสังเวช...เพราะในความเป็นจริง....ในการปฏิบัติการครั้งนี้...ผู้ตัดสินใจคนสุดท้ายว่า...จะนำเด็กออกได้หรือไม่...และถ้าได้...จะได้เมื่อไหร่...อยู่ที่การตัดสินใจของ "นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส" วิสัญญีแพทย์จากเมืองแอดิเลด ซึ่งเดินทางมากับคณะของเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติออสเตรเลีย เพราะ "หมอแฮร์ริส" เป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำมากว่า 30 ปี และเป็นข้อเท็จจริงที่ว่า..."นพ.แฮริส" นั้นได้ดำน้ำเข้าไปตรวจสุขภาพทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คน ที่เนินนมสาว เก่อนจะอนุมัติขั้นสุดท้ายเมื่อเห็นว่าทุกคนพร้อมที่จะออกมา...ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยอีกครั้ง...หลังภาระกิจลุล่วงวานนี้

 

ส่วนที่ "เอกชัย" บอกว่า "ไม่สนคำแนะนำทีมอเมริกาที่ให้ใช้ท่อลอดเข้าไปภายในถ้ำ แต่เลือกที่จะสูบน้ำออกจากถ้ำจนน้ำท่วมไร่-นาของชาวบ้าน" นั่นยิ่งไปกันใหญ่ เพราะหลังการประชุมทุกฝ่ายก็ตกผลึก และเห็นพ้องกันว่า วิธีใช้ท่อลอดนั้นมีอุปสรรคมหาศาลจากลักษณะภูมิศาสตร์ของถ้ำสำหรับภารกิจครั้งนี้...และนั่นเองจึงเป็นเหตุให้ "หมอแฮร์ริส" เข้าไปเกี่ยวข้องเป็นผู้ตัดสินใจคนสุดท้าย

 

ขณะที่การสูบน้ำออกจากถ้ำจนน้ำท่วมไร่-นาของชาวบ้าน...ที่เองชัยติติงผู้ว่าฯ ก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า...หลายคนยินดีที่จะยอมเสียสละเพื่อเด็ก ๆ และก็ผ่านการพูดคุยจนเป็นที่เข้าใจแล้ว

 

เหตุนี้เมื่อฝ่ายรัฐฯ ดำเนินการไปอีกทางหนึ่ง ซึ่งต่างจากข้อเสนอของเอกชัย...ซึ่งเป็นไปในลักษณะเอาสีข้างเข้าถู และประสบผลอย่างสูง จึงเท่ากับเป็นการ...ตอกหน้า "เอกชัย" แดงร่านอับปัญญา...เสียจนหากเจ้าตัวมีสำเหนียกอยู่บ้าง...คงไม่กล้าโพสต์แสดงความบ้องตื้นทำนองนี้....ไปอีกนาน


...แต่ก็อีกนั่นแหล่ะ...เอกชัยคือเอกชัย...เขาคงไม่หยุดจิกตี คสช. ง่าย ๆ แน่...ตราบเท่าที่การเคลื่อนไหว...จะไม่ทำให้...ชื่อของเขาหลุดหายไปแวดวง...แดงร่าน แม้ "แดงบางปีก" จะรับไม่ได้กับการกระทำของเขา...กระทั่งเคยโดดชกหน้ามาแล้ว...ก็ตาม