เอาเรื่องจริง...มาพูดทั้งนั้น แถมเล่นเอาคนนอนคุกสะดุ้ง?! "วัชระ" จวก"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โผล่บอลโลกยิ้มร่า ขณะลิ่วล้อโกงข้าวนอนคุก 40 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เอาเรื่องจริง...มาพูดทั้งนั้น แถมเล่นเอาคนนอนคุกสะดุ้ง?! "วัชระ ปชป." จวก"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โผล่บอลโลกยิ้มร่าทั้งพี่-น้อง ขณะปล่อยลิ่วล้อนอนคุก 40 ปี จากคดีโกงข้าว


วันนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายวัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มี โลกโซเชี่ยลโดยเฉพาะ เพจภาษาลาวที่ชื่อว่า "ทันข่าว" ได้เผยแพร่ภาพ "นายทักษิณ ชินวัตร" และ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย คู่ระหว่าง "โครเอเชียกับอังกฤษ" เมื่อวันพุธที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า คนรวยเมืองไทยทำผิดกฎหมายในประเทศไทย อยู่ในประเทศไม่ได้ แต่สามารถหลบหนีกฎหมายไปใช้ชีวิตในต่างประเทศได้อย่างมีเสรีภาพได้ทุกคน ขอให้มีเงิน และไม่มีความละอาย ที่สำคัญคือไม่มีหน่วยงานใดของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปตามจับกลับมารับโทษ หากมีอิทธิพลหรือคอนเนคชั่นที่ดีเพียงพอ แต่ถ้าเป็นคนไม่มีเส้นสาย ก็จะมีตำรวจตามไปจับถึงเมืองนอก จึงเป็นเรื่องที่น่าเหนื่อยใจ เพราะประเทศเรา ข้าราชการไม่มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตน สักแต่อยู่ไปวันๆ ถือเป็นธุระไม่ใช่ ยิ่งยุคนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับยุคก่อน

นายวัชระ ยังระบุด้วยว่า ขณะที่นายทักษิณ ไปนั่งเชียร์ฟุตบอลโลกอยู่ข้างสนามในประเทศรัสเซีย แต่มีอดีตรัฐมนตรี รวมถึงบรรดาคนที่เคยรับใช้นายทักษิณ ติดคุก และกำลังจะถูกจำคุกไปเรื่อยๆ มีชาวบ้านที่คลั่งไคล้นิยมชมชอบนายทักษิณ ถึงขนาดกล้าเผาศาลากลางติดคุกอยู่กี่สิบคน แต่นายทักษิณกลับสบายใจเฉิบ เชียร์บอลอย่างเมามัน และไม่มีตำรวจคนใดกล้าตามไปจับกุม มันสะท้อนให้เห็นว่า กลไกข้าราชการยังไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา และกฎหมายยังไม่สามารถใช้บังคับได้อย่างเสมอภาค" นายวัชระ กล่าว


 

"คำกล่าวของนายทักษิณ ที่บอกว่าจะไม่ยอมให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ติดคุกแม้แต่วินาทีเดียว แต่อดีตรัฐมนตรีของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับติดคุกจนชาวบ้านลืมชื่อแล้ว จึงสะท้อนให้เห็นถึงลัทธิการหลอกใช้คน ใช้เงินซื้อคน และความเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จึงควรบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพ อย่าลูบหน้าปะจมูกเหมือนสมัยที่ผ่านมา ควรรีบสั่งการให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ไปตามจับนายทักษิณ กับพวกมาลงโทษให้ได้ เพื่อจะได้ปฏิรูปข้าราชการ และกระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริง" อดีต ส.ส. ปชป. กล่าว