"จะบ้ากันหรือไง"?! "บิ๊กตู่" โต้เดือด"ครม.สัญจร" ไม่มีนัยยะการเมือง-เป็นเรื่องตามงาน สวนแรง "แล้วมันไม่ดีตรงไหน-หรือจะให้อยู่แต่บนหอคอย"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"จะให้อยู่แต่บนหอคอยหรือไง"?! "บิ๊กตู่" โต้เดือดจากศรีลังกา "ครม.สัญจรอุบลฯ" ไม่มีนัยยะการเมือง สวนกลับ "แล้วมันไม่ดีตรงไหน-บ้ากันหรือเปล่า ผมต้องการลงไปดูความคืบหน้า"

 

วันนี้ (14 ก.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงปฏิบัติภารกิจเดินทางเยือนประเทศศรีลังกาอย่างเป็นทางการของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ ช่วงปลายเดือนที่จะถึงนี้ว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้มีนัยทางการเมืองอะไร มีแต่จังหวัดจะได้ประโยชน์จากการเสนอโครงการต่างๆ ทั้งโครงการในส่วนจังหวัดและโครงการกลุ่มจังหวัดมาให้พิจารณา อีกทั้งคราวหน้าจะมีการเวียนไปยังภาคต่างๆ ขอถามว่าการวิพากษ์วิจารณ์กันแบบนั้นแสดงว่า รัฐบาลไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่กันอย่างนั้นหรือ จะให้บริหารงานกันอยู่บนหอคอยงาช้างกันหรืออย่างไร เวลาพื้นที่เสนอโครงการอะไรมาก็ไม่รู้เรื่อง การที่ตนไปลงพื้นที่เพื่อดูว่าจังหวัดและประชาชนต้องการอะไร และอยู่ในแผนของรัฐบาลแล้วหรือไม่ ซึ่งถ้ามีอยู่แล้ว ก็ต้องมาพิจารณาดูว่าสามารถปรับแผนให้เร็วขึ้นได้หรือไม่ ถ้าต้องการทำด่วน ก็จะเร่งหางบประมาณเสริมไปให้


 

“แล้วมันไม่ดีตรงไหน ผมทำเพื่อใคร เพื่อพรรคการเมืองไหนหรือ ผมไม่ได้อยู่พรรคไหนสักพรรคหนึ่ง บ้ากันหรือเปล่า ผมต้องการลงไปดูความคืบหน้า” นายกฯ ระบุ