"เมื่อไม่เห็นเมืองไทยอยู่ในสายตา-สังคมก็ไม่ต้องทน"?เป็นไปได้ไง"2อาทิตย์ ผกก.หนุ่ย" โผล่นอกพร้อม"นักโทษหนีคดี2ครั้ง"ทั้งที่ถูกงดลา-ตั้งกก.สอบ

"เมื่อไม่เห็นเมืองไทยอยู่ในสายตา-สังคมก็ไม่ต้องทน"?เป็นไปได้ไง"2 อาทิตย์ ผกก.หนุ่ย" โผล่นอกพร้อม"นักโทษหนีคดี 2ครั้ง" ทั้งที่ถูกงดลา-ตั้ง กก.สอบ?!

 

ดูเหมือนภาพของ "พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย" หรือ “สารวัตรหนุ่ย” ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา กองพัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่ไปโผล่ที่ประเทศรัสเซียช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก พร้อมกับ "นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เมื่อสัปดาห์ก่อน จะทำให้สังคมอิดหนาระอาใจ และความอดทนที่มีอยู่จำกัดอยู่แล้ว...พังครืนลงมาทันที

 

เพราะอย่าลืมว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน “สารวัตรหนุ่ย” ก็สร้างความกังขาให้สังคมมารอบหนึ่งแล้วจากกรณี ที่อ้างว่าลาราชการไปจัดการเรื่องเรียนให้ลูกที่อังกฤษ  แต่กลับโผล่หรา หิ้วถุงชอปปิ้งตามก้น"นักโทษหนีคดี-น.ส.ยิ่งลักษณ์" ที่ลอนดอนแบบไม่รู้สึกรู้สามาครั้งหนึ่งแล้ว

 

รอบนั้นสังคมถามกันให้อื้ออึงว่า เป็นเรื่องที่เหมาะควรหรือ ที่ไปเดินตามต้อย ๆ ผู้ต้องโทษหลบหนีคดีทุจริตที่ทำให้ประเทศพินาศไปกว่า 5 - 6 แสนล้านบาท...ทั้งที่ตัวเองยังเป็นตำรวจอยู่เช่นนี้ และตกลงแล้ว... "วทัญญู" กินเงินเดือนใคร...ภาษีประชาชน...หรือเศษเงินจาก "ครอบครัวชินวัตร"

 

...แต่ที่น่าแปลกยิ่งกว่าก็คือ คราวนั้น "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตำรวจฝ่ายความมั่งคง ออกมาระบุว่า "ได้สั่งการให้ทางสันติบาลระงับการลาแล้ว ทำให้ พ.ต.อ.วทัญญู ต้องรีบกลับมารายงานตัว ไม่เช่นนั้นถือว่าขาดราชการ" แล้วหากเป็นเช่นนั้นจริง...คือหมายถึง พ.ต.อ.วทัญญู" เดินทางกลับมารายงานตัวต่อ สตช. ตามอ้าง...และยกเลิกวันลาไปแล้วจริง...เหตุใดคล้อยหลังแค่อาทิตย์กว่า ๆ "วทัญญู" จึงไปโผล่รัสเซียพร้อมกับ "นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์" ตามภาพได้


เรื่องนี้...ใช่หรือไม่ว่า...แท้แล้ว "วทัญญู" ไม่ได้บินกลับมาตามที่ถูกเรียกตัว...แต่โฉบไปดูบอลโลก "พร้อมนาย" ที่รัสเซียแทน ก่อนที่เรื่องมันจะแดง....เพราะภาพไปโผล่ที่โซเชี่ยลฯ จน "บิ๊กป้อม" เองยังออกมาพูดถึงเรื่องนี้ กระทั่งล่าสุดมีข่าวว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ได้ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากต้นสังกัด มีหน้าที่ร่วมประชุมรายงานติดตามสถาณการณ์ของ ศปก.ตร. และให้ลงชื่อในสมุดลงเวลาการปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.ชั้น 20 อาคาร 1 สตช.ทุกวัน

และ พล.ต.อ.สุชาติ นั่นเองที่ออกมาให้สัมภาษณ์วานนี้ (16 ก.ค.) ว่า  "พ.ต.อ.วทัญญู" เพิ่งจะกลับมารายงานตัวในวันนี้ (16 ก.ค.) นั่นยิ่งแจ่มชัดว่า...เขาโผล่ไปที่รัสเซียได้อย่างไร


ว่าไปแล้ว พฤติการณ์ของ "พ.ต.อ.วทัญญู" นั้นอาจพูดได้ว่า...เขาแทบไม่สนใจใยดีในคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และไม่เห็นเมืองไทยอยู่ในสายตาก็ว่าได้...ไม่เช่นนั้นคงไม่มีรูปไปโผล่รัสเซียได้...ทั้งที่ถูกสั่งให้งดลา และถูกตั้งกรรมการสอบสวนจากพฤติกรรมในครั้งก่อน...และก็อย่างที่บอกเรื่องนี้ทำให้ความอดทนของสังคมที่แทบจะสุดทนอยู่แล้วขาดผึงลงทันที...โดยเพจ "เปรี้ยง" ถึงกับระบุว่า..

"ถ้ามีสำนึก   ผิดชอบชั่วดีสักหน่อย ไม่ต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาตั้งกรรมการสอบวินัยหรอก...  แมนๆ...หน่อยค่ะท่านผู้กำกับ"

 

"เมื่อไม่เห็นเมืองไทยอยู่ในสายตา-สังคมก็ไม่ต้องทน"?เป็นไปได้ไง"2อาทิตย์ ผกก.หนุ่ย" โผล่นอกพร้อม"นักโทษหนีคดี2ครั้ง"ทั้งที่ถูกงดลา-ตั้งกก.สอบ

 

ขอบคุณภาพ : "เปรี้ยง"