เละ-ตรรกะแดงพาเละอีกแล้ว! ผู้รู้ยันหน้า"เต้น" หลังอวย"หนุ่ย"ตามก้น“ปู-ตามวิสัยมนุษย์" โดนตอก"ตร.ตามก้นนักโทษ"ที่ไหนเขาทำกัน-พูดเอาแต่ได้ชัดๆ

เละ-ตรรกะแดงพาเละอีกแล้ว! ผู้รู้ยันหน้า"เต้น"หลังอวย"หนุ่ย"ตามก้น“ปู-ตามวิสัยมนุษย์" โดนตอก"ตร.ตามก้นนักโทษ"ที่ไหนเขาทำกัน-พูดเอาแต่ได้

นับว่าไม่เสียทีเป็นแกนนำแดงเบอร์ต้น ๆ จริง ๆ สำหรับ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" หลังออกมากล่าวในรายการ “เข้าใจตรงกันนะ” วันก่อน ทำนองเข้าใจได้ว่า...เหตุใด "สารวัตรหนุ่ย" หรือ "พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย" ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล  จะตามไปรับใช้ใกล้ชิดคนตระกูลชินวัตร โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ ผู้หลบหนีคดี

 


โดยนายณัฐวุฒิ ระบุผ่านรายการว่า ตนขอให้กำลังใจ ผกก.หนุ่นผ่านรายการนี้  ส่วนกลไกของ สตช.จะว่าอย่างไร ผมก็เคารพในองค์กรตำรวจ เป็นแต่เพียงว่าในฐานะปุถุชนธรรมดา การที่ ผกก.หนุ่ยลาราชการ แล้วไปพบคนที่เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา อดีตนายกฯ ที่ผกก.หนุ่ยเคยทำงานให้  ซึ่งในมิติความเป็นมนุษย์ ผมว่าคนจำนวนมากเข้าใจได้

 

"น.ส.ยิ่งลักษณ์  เมื่อเป็นผู้นำประเทศที่พ้นตำแหน่งด้วยการถูกรัฐประหาร และถูกดำเนินคดีในหลายขั้นตอนที่ใช้อำนาของคณะรัฐประหาร นานาชาติเขาให้การยอมรับ และไปได้ทุกประเทศ และหลายประเทศที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปได้นั้น คนใหญ่คนโตในรัฐบาลนี้ไปได้หรือไม่ได้ยังเป็นปัญหาอยู่เลย

 
"ขอให้ผกก.หนุ่ยเข้มแข็งไว้อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เดินหน้ายืดอดไว้" แกนนำแดง ทิ้งท้าย

 

อย่างไรก็ตาม แม้ถ้อยคำของนายณัฐวุฒิ จะระบุชัดแจ้งว่า ต่อกรณีนี้ "ตนเคารพในกลไกของ สตช. ซึ่งจะว่าอย่างไรนั่นก็อยู่ในดุลพินิจขององค์กร" แต่สำหรับผู้ที่เกาะติดการเมือง และรู้ทันหลักคิดของแกนนำแดงอย่างทะลุปรุโปร่ง กลับตั้งข้อสังเกตว่า ที่ "ณัฐวุฒิ" พูดเช่นนั้น เพราะเขารู้แจ่มชัดอยู่แล้วว่า กรณีนี้ "สารวัตรหนุ่ย" ทำไม่เหมาะสมแน่ ไม่เช่นนั้น...คงไม่ถูกผู้บังคับบัญชาฉีกใบลา และตั้งกรรมการสอบ พร้อม ๆ กับที่เด้งเข้ากรุ...ไปนั่งตบยุงแบบสายฟ้าแลบ ส่วนความผิดจะรุนแรงแค่ไหน...คงต้องรอผลฯ


แต่ความที่เป็นแกนนำแดง และมี "เจ้านาย" คนเดียวกัน และเขาเห็นว่า...กระแสสังคมแสดงความไม่พอใจต่อ "สารวัตรหนุ่ย" กรณีนี้เป็นอย่างมาก เขาจึงออกมาส่งเสียเชียร์ทำนองให้กำลังใจนายตำรวจผู้นี้...อย่างน้อยความเป็นแกนนำแดงเบอร์ต้น ๆ ของเขา...ก็ทำให้ "แดงอิสระ" หรือ "แดงบางเฉด" ที่มีความคิดของตนเอง...และอาจไม่ยินดีกับ "ระบอบทักษิณ" ทั้งหมด...ไม่ขยับในเรื่องนี้มากนัก


แต่อย่างที่บอก...ตรรกะของแกนนำแดง...มักหยิบในสิ่งที่ตัวเองได้ประโยชน์มาพูด เรื่องนี้ก็เช่นกัน เพราะในข้อเท็จจริง  “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เป็นนักโทษหนีคดีทุจริตที่ทำให้ประเทศพินาศไปกว่า 5 - 6 แสนล้านบาท ขณะที่ "สารวัตรหนุ่ย" ยังเป็นตำรวจอยู่ และต่อให้อ้างว่า ลาราชการแล้ว...ก็ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะควร...เพราะ “ยิ่งลักษณ์” เป็นนักโทษ และต่อให้อ้างว่า...เป็น "มิติความเป็นมนุษย์" นั่นยิ่งไปกันใหญ่...เพราะลงลึกไปแล้ว.."สารวัตรหนุ่ย" ยังกินเงินเดือนของรัฐฯ ไทย...และ “ยิ่งลักษณ์” เป็นนักโทษหนีคดีที่รัฐไทยต้องการตัว


....เหตุนี้ผู้รู้จึงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตรรกะของแกนนำแดงนั้น....เป็นตรรกะที่วิบัติ และเห็นแก่ตัวค่อนข้างมาก เพราะคุณไม่เห็นหัวประชาชนที่จ่ายภาษีไปเป็นเงินเดือนให้กับตำรวจหนุ่มนานนั้น... และรับรองได้ว่า...เรื่องแบบนี้ไม่มีตำรวจที่ไหนในโลก....กล้ากระทำ


...พร้อม ๆ กับที่เป็นการตอกย้ำให้เห็นอีกครั้งว่า...แกนนำแดงนั้น...มักหยิบยกในสิ่งที่ตัวเองได้ประโยชน์มาพูด...และหากสิ่งหนึ่งสิ่งใดไม่ถูกจริตพวกเขา....ก็จะตราหน้าพวกที่อยู่ตรงข้ามตัวว่า เป็นพวก "นิยมเผด็จการ-ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย”..เหมือนที่พวกเขากระทำทุกครั้ง