ตร.ไม่ให้ประกันตัววัน อยู่บำรุง ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

สืบเนื่องจากกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.409/2561 ลงวันที่ 19 ก.ค.2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (23 กค.) ร.ต.อ.เฉลิม ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อติดต่อขอเข้าเยี่ยมนายวัน และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน จากนั้นเวลาประมาณ 16.30 น.นายอาจหาญ อยู่บำรุง ได้เดินทางมาสมทบ พร้อมระบุว่า เพิ่งได้คุยกับญาติที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้ ทราบว่าจะสามารถเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาได้ถึงแค่ 17.00 น.เท่านั้น จึงรีบเดินทางมาเยี่ยมน้องชายของตน

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการพูดคุยระหว่างตน และ ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม น่าจะเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธงชัย ก่อน

ล่าสุดเมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา เฟชบุ๊ค "วัน อยู่บำรุง" ได้โพสต์แจ้งว่า # พนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว

 

ด่วน!! นอนคุก!! วัน อยู่บำรุง ปมทำร้ายร่างกาย "แก๊งวันพอยท์ "!!!

ต่อมาเมื่อเวลา 17.45 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และนายอาญหาญ อยู่บำรุง ได้เดินลงมาจากบริเวณชั้นสอง ของที่ทำการกองปราบปราม ซึ่งทันทีทั้งสองพบกับกองทัพสื่อมวลชนที่ดักรออยู่บริเวณด้านล่าง ก็ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์โดยตอบเพียงว่า ถ้าปลดล็อกการเมืองเมื่อไหร่จึงจะให้สัมภาษณ์

เมื่อถามว่า จะมีการยื่นประกันตัวหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ให้มันเป็นไปตามขั้นตอน ตนเคยอยู่ที่นี่มาก่อนตั้ง 11 ปี ส่วนจะมีการเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ โดยให้ไปถามกับทนายเอาเอง ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับทันที

 

ขณะที่นายอาจหาญ อยู่บำรุง พี่ชายของนายวัน อยู่บำรุง ระบุว่า ไม่มีความเห็นต่อประเด็นยื่นประกันตัวแต่อย่างใด ซึ่งขอให้ถามทางทนายความส่วนตัวของนายวัน อยู่บำรุงจะดีกว่า พร้อมระบุว่า "ขอตัวกลับบ้านก่อน เจอกันหลังเลือกตั้ง"

ด่วน!! นอนคุก!! วัน อยู่บำรุง ปมทำร้ายร่างกาย "แก๊งวันพอยท์ "!!!

 

ต่อมาเวลา 18.50 น.ที่กองปราบปราม นายวัน อยู่บำรุง ได้ลงมาจากชั้นสองของกองบังคับการปราบปราม หลังถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำ โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นนายวัน ก็ได้ถูกคุมตัวกลับเข้าไปที่ห้องควบคุมบริเวณชั้นล่างของอาคารกองบังคับการปราบปราม

 

ด้าน นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของนายวัน อยู่บำรุง ได้เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อยื่นขอประกันตัวนายวัน ในชั้นสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน  ซึ่งทำให้นายวันต้องถูกคุมตัวไว้ที่กองปราบปรามเป็นเวลา 1 คืน ซึ่งในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวัน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยในวันพรุ่งนี้ทางครอบครัวจะเตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล

 

ด่วน!! นอนคุก!! วัน อยู่บำรุง ปมทำร้ายร่างกาย "แก๊งวันพอยท์ "!!!