"สนธิรัตน์" รับคุย "นักการเมือง"ตลอด เผยมีหลายพรรคหนุน "บิ๊กตู่" ไปต่อ พร้อมยันยังไม่มีการตั้งพรรค

"นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" รมว.พาณิชย์  รับตนคุย "นักการเมือง"ตลอด เผยมีหลายพรรคหนุน "บิ๊กตู่" ไปต่อ เนื่องจากต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ส่วนข่าวตนจะเป็นเลขาฯ พรรคนั้นลือกันไปเอง  เพราะยังไม่มีการตั้งพรรค ไม่มีการประชุมพรรค 

 

"นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" รมว.พาณิชย์  รับตนคุย "นักการเมือง"ตลอด เผยมีหลายพรรคหนุน "บิ๊กตู่" ไปต่อ เนื่องจากต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ส่วนข่าวตนจะเป็นเลขาฯ พรรคนั้นลือกันไปเอง  เพราะยังไม่มีการตั้งพรรค ไม่มีการประชุมพรรค 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 ก.ค.)  "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร จ.อุบลราชธานี ที่ผ่านมา ที่มีการพบปะกับอดีตนักการเมืองด้วย ว่า ได้เจอกับ นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และต้องไปถามนายสุพลเองว่า ตัดสินใจอยู่พรรคการเมืองแล้วหรือไม่

 

ส่วนเมื่อถามว่า หากไม่มีพรรคพลังประชารัฐมาสนับสนุน จะทำให้นโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบันเดินหน้าลำบากใช่หรือไม่ ... นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราอยากให้มีการดำเนินนโยบายที่ต่อเนื่อง เพราะสิ่งที่เป็นปัญหาของประเทศ คือ เราไม่ดำเนินนโยบายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของประเทศไทย อย่าลืมว่า นักการเมืองเป็นคนที่ใกล้ชิดประชาชน เราต้องพูดคุยและรับฟังพวกเขา ซึ่งวันนี้ที่พูดคุยกัน เราได้รู้ความต้องการของพื้นที่ว่าต้องการอะไร และสะท้อนมายังรัฐบาลว่า ควรจะทำอะไรในเวลาที่เหลืออยู่ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อพื้นที่ให้มากที่สุด

 

"ผมมองว่า เราต้องทำงานร่วมกันทุกฝ่าย และจริง ๆ หลายพรรคการเมืองอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เพียงแต่ว่าสิ่งที่ต้องดู คือ ทำอย่างไรให้พรรคต่าง ๆ มีโอกาสช่วยกันผลักดันนโยบายรัฐบาลชุดนี้ต่อไป เช่น โครงการใหญ่ ๆ อย่างโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวัน (อีอีซี)" นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าของพรรคพลังประชารัฐ ... นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หากเวลาเหมาะสมจะเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไร เพราะต้องดูเหตุการณ์ในอนาคตก่อน และถือเป็นความตั้งใจของหลายคน ไม่ใช่เฉพาะของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวที่เป็นห่วงเรื่องนี้ ตนมีความคุ้นเคยกับนักการเมืองมากกว่ากลุ่มอื่น จึงพูดคุยกันตลอดเวลา

"ตั้งแต่ก่อนที่มีข่าว ตนก็พูดคุยกับนักการเมืองมาตลอด เพราะเวลาทำงานต้องมีข้อมูลเรื่องความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ไม่เช่นนั้นจะทำงานได้อย่างไร จะให้บริหารงานแบบคิดไปเองหรือ และที่พูดคุยไม่ใช่เฉพาะนักการเมือง ยังมีภาคเอกชนด้วย ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะส่ง ส.ส. ลงทุกเขตหรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้ว่าจะเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่" นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

"ขณะที่ กระแสข่าวลือว่า ผมเป็นเลขาฯพรรคนั้นก็เป็นการลือกันไปเอง  เรายังไม่มีการตั้งพรรค ไม่มีการประชุมพรรค ซึ่งหากผมพร้อมที่จะรับตำแหน่งก็จะมาบอกสื่อมวลชน แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอทำทีละเรื่อง" รมว.พาณิชย์ กล่าว


เมื่อถามย้ำอีกว่า หมายความว่าขณะนี้ให้กลุ่มสามมิตร ช่วยเดินสายไปก่อนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุทิ้งท้ายว่า ตนจะไปให้พวกเขาช่วยได้อย่างไร และมีอำนาจอะไรไปสั่งพวกเขา จะไปใหญ่กว่าพวกเขาได้อย่างไร