ดับฝัน"ทักษิณ"!! "สุเทพ"มั่นใจ"เพื่อไทย"..ไม่ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน!!

"สุเทพ"ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน มั่นใจพรรครวมพลังประชาชาติไทย ร่วมตั้งรัฐบาล

สืบเนืองจากกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปวิดิโอผ่านอินสตาแกรม   บรรยากาศงานเลี้ยงฉลองวันเกิดปีที่69 ของนายทักษิณ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่าน

 

คลิปดังกล่าวนั้น เป็นคลิปที่ นายทักษิณ ยืนอยู่ท่ามกลางผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนฝูง และนักการเมือง ที่ได้เดินทางไปร่วมงาน    โดยนายทักษิณ ได้กล่าวเป็นภาษาอังกฤษถึงความรู้สึกหลากหลายที่มีต่อลูกหลาน เพื่อนฝูง รวมทั้งประเด็นการเมือง ช่วงบางตอน ระบุว่า ..

 

“ ผมเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย สไลด์มากกว่าแลนด์สไลด์ด้วยซ้ำ ...”

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. เวลา 13.00น. ที่อาคารทูแปซิฟิค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ส.ค. เวลา 9.00น.นี้ที่ โรงแรมแลนด์มาร์ก ถนนสุขุมวิท พรรครปช. จะมีการประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จำนวน 500 คน เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เพื่อจะยื่นเรื่องต่อ กกต.ให้รับรองความเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมายโดยสมบูรณ์  ในส่วนของหัวหน้าพรรค นั้นก็ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม เป็นผู้เลือก  ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีชื่อ นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ และ ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุล อดีต รมว.คลัง เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรค นั้นไม่เป็นความจริง เพราะต้องให้ที่ประชุมเป็นผู้คัดเลือก 

 

 

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังมั่นใจว่า พรรครปช. จะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีพรรคการเมืองใดได้เสียงข้างมากเด็ดขาดเพียงพรรคเดียว ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลจึงต้องเป็นพรรครัฐบาลผสม ดังนั้นพรรคการเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดและเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง ในขณะนี้ก็มีเพียงพรรคเราเพียงพรรคเดียวที่ใครก็อยากจะเชิญไปร่วมรัฐบาลมากที่สุด

 

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าพรรคเพื่อไทยได้เสียงมากที่สุด พรรค รปช.จะไปร่วมตั้งรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะยิ่งกว่าแลนด์สไตล์ นายสุเทพ กล่าวว่า นั่นนายทักษิณพูด แต่ตอนนี้คือนายสุเทพพูด

 

 

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เสียงข้างมาก พรรครปช.จะไปร่วมหรือไม่ นายสุเทพ  กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตนไม่ใช่นายนคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกจากพรรคไปแล้วก็พูดให้เขาเสียหายและสะเทือนใจ ตอนนี้ตนไม่ได้อยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้วจึงไม่อยากจะไปแก้ตัวแทนเขา   ตนรู้จักนายนครดี เพราะเคยเป็นเลขาธิการพรรค จึงรู้จักลูกพรรคทุกคนดี และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ใคร เพราะมาอยู่ พรรค รปช.แล้วและมีการตกลงกันแล้วว่าไม่ควรพูดถึงพรรคอื่นที่ทำให้เขาเสียหาย