ไม่ใช่วาทกรรมปั้นแต่ง!"สุริยะใส"สวนปาก"นคร มาฉิน" ทุจริตคอร์รัปชัน"ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ" เป็นของจริง!!

การที่นายนครระบุว่าการทุจริตคอร์รัปชันของนายทักษิณ เป็นแค่วาทกรรมนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะศาลพิพากษาว่าโกงและได้ข้อยุติในหลายๆคดี ไปแล้ว และหลายคดีมีใบเสร็จมีหลักฐานคาหนังคาเขา จนนายทักษิณและน้องสาวต้องหลบหนี

เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างยิ่งทีเดียว สำหรับการเคลื่อนไหวของ "นายนคร มาฉิม" อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้โพสต์ข้อความถึงวันเกิดครบรอบ 69 ปีของ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรีและนักโทษหนีคดี โดยนายนคร สาธยายถึงความดีที่ทักษิณทำไว้ให้กับประเทศไทยแบบสุดลิ่ม และไม่กระดากที่ครั้งหนึ่งเคยฟาดฟันกันมาตลอด





เนื้อหาที่นายนครโพสต์นั้นค่อนข้างยาวเลยทีเดียว และพาดพิงไปถึงอดีตต้นสังกัดอย่างพรรคประชาธิปัตย์ และองค์กรหลัก ๆ ของประเทศหลายฝ่าย ทั้งกองทัพ ตุลาการ โดยนายนคร...ใช้คำว่า "แนวร่วมฝ่ายอนุรักษ์นิยมมีความพร้อมทั้งทุน เครือข่าย นายทุน กลุ่มขุนศึก กลุ่มศักดินาอำมาตย์ และเครือข่ายข้าราชการ" (ซึ่งเป็นคำเดียวกับที่ แกนนำคนเสื้อแดงนิยมใช้บนเวที) โดยนายนครกล่าวหาว่า...กลุ่มคนเหล่านั้น... ได้วาทกรรมขึ้นมา เพื่อทำลายนายทักษิณ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะรวยแล้วโกง โกงทั้งโคตร ทุจริตเชิงนโยบาย ฯลฯ


 

และระบุต่อว่า...แต่สิ่งเหล่านั้น...ยังไม่สามารถหยุดยั้งความนิยมในตัวทักษิณและพรรคของทักษิณได้...เหตุนี้ “ตนจึงขออนุญาตมาร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับทักษิณ ขอร่วมสู้กับเหล่าวีรชนฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อนำพาประเทศไทยของเราให้ข้ามพ้นจากความขัดแย้ง ข้ามพ้นจากยุคมืดของเผด็จการ ที่กดขี่ข่มเหง ฯลฯ" นคร แสดงความต้องการของตนเอาในโพสต์ดังกล่าว

 

ล่าสุดทางด้านนายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิตและผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ จดหมายดังกล่าวของ "นคร มาฉิม" ในหัวข้อ "นคร มาฉิม...กับศิลปะแห่งการดูด" ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

 

กรณีนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.ปชป.ออกมาโพสต์ขอโทษนายทักษิณ ขินวัตร และกล่าวหาว่ามีขบวนการสร้างสถานการณ์ล้มล้างนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น

 

นายนครจะมีเจตนาเช่นไรก็ตาม แต่เรื่องราวทั้งหลายได้ข้อยุติและสังคมก็เห็นชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะการที่นายนครระบุว่าการทุจริตคอร์รัปชันของนายทักษิณ เป็นแค่วาทกรรมนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะศาลพิพากษาว่าโกงและได้ข้อยุติในหลายๆคดี ไปแล้ว และหลายคดีมีใบเสร็จมีหลักฐานคาหนังคาเขา จนนายทักษิณและน้องสาวต้องหลบหนี

ไม่ว่าจะเป็นการทุจริตคอร์รัปชั่น แทรกแซงองค์กรอิสระ ฆ่าตัดตอน กองกำลังติดอาวุธ ฯล เรื่องราวพวกนี้ไม่ใช่วาทกรรมปั้นแต่ง แต่เต็มไปด้วยพยานข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์ทั้งสิ้น จนภาคประชาชนต้องลุกขึ้นมาต่อต้านเพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองไว้

 

สมัยนายนคร มาฉิม เป็นฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบ ก็ทำหน้าที่บนข้อเท็จจริงเช่นนี้ มาวันนี้พูดอีกอย่าง ซึ่งเท่ากับนายนครไม่ได้ใส่ใจความรู้สึกและรับผิดชอบต่อประชาชนที่เลือกมาทำหน้าที่ สส. ซึ่งคนที่นายนครควรขอโทษ ไม่ใช่นายทักษิณ แต่ควรขอโทษประชาชนที่เลือกมาจะเหมาะสมกว่า

 

นายนครมีสิทธิย้ายไปอยู่กับคุณทักษิณ หรือใครก็ได้ แต่ก็ควรเคารพประชาชนที่เลือกนายนคร ที่ยืนอยู่ฝ่ายตรงข้ามและตรวจสอบคุณทักษิณในตอนนั้น 

 

เอาเข้าจริงๆ เรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ มันเป็นแค่ผลพวงของการดูด สิ่งที่นายนครพูดมันก็เปรียบเสมือนใบเสร็จของการดูดนั่นหละ แต่อาจพยายามสร้างวาทกรรมเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของการดูดของพรรคที่กำลังด่าพรรคอื่นแต่กลับมาทำเสียเอง.

 

ไม่ใช่วาทกรรมปั้นแต่ง!"สุริยะใส"สวนปาก"นคร มาฉิน" ทุจริตคอร์รัปชัน"ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ" เป็นของจริง!!