เดือด"พล.ท.นันทเดช"ถลกหนัง"นคร มาฉิม" ใช้วาทกรรม "วางแผนล้มรัฐบาล"!!

คำว่า "วางแผนล้มรัฐบาล " นั้น นาย นคร ก็พูดซะใหญ่โตไปเลย ความจริงก็แค่ พรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายค้านเตรียมเปิด อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล ท่ีกำลังทุจริตเท่านั้น

ยังอยู่ในกระแสวิจารณ์ภายหลังจาก “นคร มาฉิม”  อดีต ส.ส.พิษณุโลก 4 สมัย ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ออกมาประกาศขอโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรับมนตรี  พร้อมกับการวางระเบิดพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวหาว่า  พรรคประชาธิปัตย์ สมคบคิดกับแนวร่วมฝ่ายอนุรักษ์นิยม พร้อมทั้ง เครือข่าย นายทุน กลุ่มขุนศึก กลุ่มศักดินาอำมาตย์ เครือข่ายข้าราชการ  ฝ่ายตุลาการระดับสูง เพื่อโค้นล้มรัฐบาลทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรพูดใหญ่พูดโต ว่า ปชป.วางแผนล้มรัฐบาล 

ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ได้ออมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกัยประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า...

 

กรณี นายนคร มาฉิม นั้น ดูเสมือนว่าจะสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อ โจมตี 

ทั้งทหาร,พรรค ปชป จนพากพิงไปกระทบต่อ สถาบันต่างๆ

ดังนั้น ก่อนจะพูดถึงเรื่องอื่นเพื่อไม่ให้สับสน
ต้องทราบข้อมูลเบื้องต้น ของนายนคร เสียเล็กน้อยก่อน

(1) นายนคร เคยใช้ใบบุญ ของตระกูล ไกรฤกษ์ 

และ ชื่อเสียงของพรรค ปชป. ขึ้นมาเป็น ส.ส.พิษณุโลกถึง 3สมัย และเป็นคนหนึ่งท่ีอภิปรายโจมตี คุณทักษิณ และ น.ส. ยิ่งลักษณ์ อย่างรุนแรงมาแล้ว  แต่ทำไมถึงมาขอโทษ คุณทักษิณ ต้องตามต่อไป

(2) เมื่อมีการเลือกตั้งในปี 2557 นายนคร ได้ลาออกจากพรรค. ปชป.

ไปร่วมงานกับพรรค ชาติพัฒนา แต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2557 เป็นโมฆะ นายนคร จึงตกงาน มา 4 ปีกว่า ก็พอเข้าใจว่า อดีต ส.ส.ท่ีไม่มีงานทำนั้นรู้สึกอย่างไร และ ต้องดิ้นรนอย่างไรบ้าง

(3) ระหว่างท่ีตกงานนั้น นายนคร ได้ไปร่วมงานกับทีวีสีแดง ช่อง24 

ท่ีอิมพีเรียลเวิร์ด จึงคุ้นเคยกันดีกับคนของพรรคเพื่อไทย

 

ข้อสังเกตุ

 

จากสาเหตุเหล่านี้ จึงไม่น่าจะสงสัยว่า ทำไม นายนคร ถึงออกมา โพสต์อวยพรวันเกิดครบ 69 ปี ถึงขนาด ขอให้คุณทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กลับมาสู่อ้อมกอดของแผ่นดินแม่ ทั้งท่ีรู้ว่าไม่มีทางเป็นไปได้ นอกจากนั้น ยังขอโทษ คุณทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยอ้างว่า " เคยร่วมวางแผนล้มรัฐบาล " เพราะตอนนั้นจุดยืนของตนคือการอยู่ ในพรรคฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล 

หลังจากนั้นก็ลามปามไปถึงทหารและ สถาบันอื่นอีก โดยใช้วาทกรรม 2 อย่างเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด คือ (1) คำว่า "อดีต ส.ส.ปชป " 

และ (2) คำว่า"พวกเรา" ซึ่งพยายามจะชี้ให้เห็นว่า ตัวเองมีความสำคัญมากในพรรค ปชป. จึงรู้แผนการณ์ต่างๆ ซึ่งวาทกรรมแบบนี้ ประสบผลสำเร็จ สื่อส่วนใหญ่พาดหัวว่า นายนคร เป็นอดีต ส.ส.ปชป โดยไม่กล่าวถึงเรื่องท่ีนายนคร ย้ายพรรคเลย

 

คำว่า "วางแผนล้มรัฐบาล " นั้น นาย นคร ก็พูดซะใหญ่โตไปเลย ความจริงก็แค่ 

พรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายค้านเตรียมเปิด อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล ท่ีกำลังทุจริตเท่านั้น ใครจะโง่ถึงกับไปอภิปรายโดยไม่มีการวางแผน และ ยิ่งตลกไปใหญ่ ท่ีว่า พรรค ปชป.จะวางแผนแบบนี้ขึ้นมา ทั้งๆท่ีมี พี่ชวน คุณอภิสิทธิ์ หมอวรงค์ ฯลฯ ร่วมอยู่ในพรรคด้วย จึงฟังไม่ขึ้นเอาเลย สร้างเนื้อเรื่องอ่อนแอมากครับ 

 

ผมก็ได้แค่บอกว่า ส.ส.พรรค ปชป.ส่วนใหญ่ เป็นคนดี ดีเสียจนน่าวิตกครับ 

ดังนั้น อีก 2-3 ชาติ ก็ไม่มีทางทำอะไรแบบนั้นเด็ดขาด ถ้าพรรค ปชป.ทำแผนแบบนี้เป็น เอาแค่เล็กๆน้อยๆ เช่น หาเสียงแบบไม่รับผิดชอบ แค่นั้น ก็ไม่มีแพ้ใครแน่นอน

 

สุดท้าย คุณนคร ก็คงอยู่โดดเดียวอีก เพราะเป็นแค่เครื่องมือ ท่ีพอพวกเขาใช้พอแล้ว ก็คงขว้างทิ้งไป เพราะคุณไม่ใช่เนื้อแท้ของพวกเขา คำว่าวางแผนล้มรัฐบาลจริงๆ ตัวอย่างท่ีชัดเจน คือ การก่อเหตุร้ายท่ีพัทยา และ การก่อเหตุเผาบ้านเผาเมือง เมื่อ ปี2552 ต่อเนื่องมาถึงปี 2553 อย่างนี้ถึงจะเรียกว่า "วางแผนล้มรัฐบาล"หรือการที่คนกลุ่มหนึ่งกำลัง ทำอะไร วางแผนอะไร อยู่ในปัจจุบันนี้ ต้องขนาดนี้เขา ถึงจะเรียกว่า "วางแผนล้มรัฐบาล"ครับ พ่อ แม่ พี่น้องเอ๋ย

 

เดือด"พล.ท.นันทเดช"ถลกหนัง"นคร มาฉิม" ใช้วาทกรรม "วางแผนล้มรัฐบาล"!!