ตัวอย่างมีให้เห็น-แต่"นคร"ไม่สำเหนียก? รับใช้"ทักษิณ"นอนคุกมานักต่อนักทั้ง"บุญทรง-นายแบงค์กรุงไทย" รอบนี้ตัวเองก็ร่อแร่-อาจมีคุกเป็นบั้นปลาย

ตัวอย่างมีให้เห็น-แต่"นคร"ไม่สำเหนียก? รับใช้"ทักษิณ" นอนคุกมานักต่อนักทั้ง"บุญทรง-นายแบงค์กรุงไทย" รอบนี้ตัวเองก็ร่อแร่-อาจมีคุกเป็นบั้นปลาย   


ตัวอย่างมีให้เห็น-แต่ "นคร มาฉิม" ไม่ยอมสำเหนียก...ว่าการรับใช้"ทักษิณ" นั้น มือไม้ผู้เป็นคนทำงานให้ล้วนแต่นอนคุกมานักต่อนัก ทั้ง "บุญทรง เตริยาภิรมณ์" จากคดีทุจริตจำนำข้าว 5-6 แสนล้านที่ไม่มีโอกาสเห็นเดือนเห็นตะวันถึง 42 ปี หรือ แม้แต่ "นายแบงค์กรุงไทยวัยเกษียณ" จากคดีปล่อยกู้มิชอบฯ ก็ยังต้องไปย้ายนิวาสถานไปนอนคุกถึง 18 ปี มีบางรายเสียชีวิตในคุกด้วยซ้ำ  (ร.พ.ราชทัณฑ์ ระบุจำเลยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ หลังถูกสั่งจำคุก 12 ปี) ไม่นับ...หัวหมู่ทะลวงฟันอย่าง "อ้ายปึ้ง" ที่ไปประเคนพาสปอร์ตให้ "นายใหญ่" ถึงดูไบ ที่ศาลนักการเมืองสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี ไม่รออาญา ยังดีที่ศาลฯ ให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์แพงลิบลิ่วถึง 5 ล้านบาท และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ 


 

ส่วนตัว "นายนคร" นั้นการออกมาเผาบ้านเก่าของตัวเอง...แบบไร้ข้อเท็จจริงอย่างไม่ละอาย เพื่อเอาใจ "ทักษิณ" แลกกับการขอสวามิภักดิ์ ก็ดูจะทำให้เขาอาจจะซ้ำรอย....กับลิ่วล้อ "ระบอบทักษิณ" หลาย ๆ คนก็เป็นได้ เพราะ ส.ส. ประชาธิปัตย์หลายต่อหลายคน โดยเฉพาะมือกฎหมายอย่าง "นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" รองหัวหน้าพรรคฯ ถึงกับเผยแพร่ “จดหมายเปิดผนึก ถึง น้องนคร มาฉิม” ผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว และมีเนื้อหาตอนหนึ่ง...ที่ระบุชัด...ถึงผลพวงการกระทำของนายนคร ว่า 


"น้องจะชื่นชมคุณทักษิณ ก็ชื่นชมไป แต่การที่น้องใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์พี่ว่ามันเป็นการกระทำที่ไร้เหตุผลและไร้ซึ่งข้อเท็จจริง แต่เราอย่าเถียงเรื่องนี้กันอีกเลยเอาอย่างนี้ดีกว่า เราตัดสินเรื่องนี้กันแบบปัญญาชน เราเอาคดีนี้ขึ้นสู่ศาลดีกว่า และเรามาพิสูจน์กันให้สิ้นกระแสความว่าใครพูดเท็จใครพูดจริง 

 

พี่ขออวยพรให้น้องไปสู่ที่ชอบๆตามความจำเป็นของน้อง แล้วเราค่อยเจอกันในศาลนะครับ" รองหัวหน้า ปชป. ระบุชัด...ในช่วงท้ายของข้อเขียน


ลำพังความคิดเห็นของ "นายนิพิฏฐ์" ก็พอมองเห็นเค้าลางเส้นทางข้างหน้าของนายนคร...(หลังจากที่เขาขอย้ายไปซบนายใหญ่...ตามที่เขาตั้งใจ) ได้ในระดับแจ่มชัดแล้ว การออกมาสำทับในเรื่องนี้ของ "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" อดีต ส.ส.ปชป. บ้านเดียวกับเขายิ่งแจ่มแจ้ง โดยหมอวรงค์ระบุว่า "นายนครได้แจ้งเกิดกับนายทักษิณและเครือข่าย การแปรพักตร์ของนายนครครั้งนี้ ไม่เหมือนอดีตส.ส.ทั่ว ๆไป ที่มีการย้ายพรรคปกติ แต่นายนครมีการทิ้งบอมบ์ไปสู่กลุ่มเป้าหมายหลายๆ กลุ่ม เป็นที่ถูกใจนายทักษิณและเครือข่ายมาก คนทั่วไปถือว่าเป็นการทรยศต่อพี่ หักหลังเพื่อน และเผาบ้านทิ้งครั้งรุนแรง คนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ นายทักษิณก็คงมองออก เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะทำกับพรรคเพื่อไทยเช่นนี้หรือไม่ ผมคาดว่าสิ่งที่นายนครได้รับคือ"


"ในระยะแรกต้องเร่งชูบทบาท ถ้าเป็นรัฐบาลต้องให้เป็นรัฐมนตรี แต่สุดท้ายคงจบด้วยการติดคุก เหมือนอีกหลายๆคน เนื่องจากนายนครมีความขยัน แต่เพื่อนน้อย ถ้าหมดประโยชร์ทางการเมือง คงต้องมีความระแวดระวัง ต่อพฤติกรรม สุดท้ายต้องประหาร (ทางการเมือง) เพราะคงไม่กล้าส่งเสริมให้ดูแลพรรคแน่นอน" หมอวรงค์ ระบุไว้ท้าย ๆ ข้อเขียนของตัวเอง เมื่อวัน 2 วันก่อน หลังนายนครทิ้งบอมบ์ ปชป. แล้ว


อย่างไรก็ตาม นอกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ดาหน้าออกมาถล่มนายนครแล้ว คนอื่น ๆ ที่รู้ทัน "ระบอบทักษิณ" ก็ออกมาเปลื้อยเปลือง "เกมส์จุดไฟเผาอริ-ทักษิณ" ของนายนคร...แบบลากเอาไส้ทุกขดออกมาวางกองที่พื้นกันเลย "นายสุริยะใส กตะศิลา" รองคณบดีฯ วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) ถึงกับมองทะลุไปว่า...ทั้งหลายทั้งปวงที่นายนครแสดงนั้น....แน่นอน จงใจโยนระเบิดใส่ทุกภาคส่วนที่เป็นปฎิปักษ์กับ "ระบอบทักษิณ" แน่...ที่สิ่งที่ซ่อนอยู่ในนั้นอีกชั้น...กลับเป็นอาการแก้เกี้ยว...ที่ "ตนเองกำลังถูกพรรคเพื่อไทยดูด" อยู่ด้วย...อย่างน้อยก็...ลดกระแสที่จะโดนด่ากลับ...หลังเพื่อไทย...ด่าชาวบ้านไว้เยอะกรณีนี้


โดย "สุริยะใส" ระบุไว้ตอนหนึ่งอย่างน่าสนใจว่า "นายนครมีสิทธิย้ายไปอยู่กับคุณทักษิณ หรือใครก็ได้ แต่ก็ควรเคารพประชาชนที่เลือกนายนคร ที่ยืนอยู่ฝ่ายตรงข้ามและตรวจสอบคุณทักษิณในตอนนั้น 

 
"เอาเข้าจริงๆ เรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ มันเป็นแค่ผลพวงของการดูด สิ่งที่นายนครพูดมันก็เปรียบเสมือนใบเสร็จของการดูดนั่นหละ แต่อาจพยายามสร้างวาทกรรมเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของการดูดของพรรคที่กำลังด่าพรรคอื่นแต่กลับมาทำเสียเอง" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และ กปปส. ที่เคยต่อสู้กับ "ระบอบทักษิณ" แฉ


ไม่ว่าจะอย่างไร จนถึงขณะนี้ดูจะแจ่มชัดแล้วว่า...นายนครอาจต้องรับผลการกระทำของตนเอง...ด้วยการเทียวขึ้นโรงขึ้นศาลอีกพักใหญ่ เพราะค่อนข้างชัดแล้วว่า...ประชาธิปัตย์ฟ้องแน่ แม้นายนครจะปากกล้าขาสั่น...บอกพร้อมแสดงหลักฐานในสิ่งที่ตนพูดทุกเมื่อก็ตาม...นั่นอาจต้อง...เก็บไว้ใช้ในชั้นศาล


...และว่าไปแล้ว....ก็ดีเหมือนกัน...ที่จะได้พิสูจน์กันให้สิ้นกระแสความว่า "ใครพูดเท็จใครพูดจริง" ดังที่ "นายนิพิฏฐ์" ระบุ กรณีที่ "ระบอบทักษิณ" ปลุกระดมสาวกแดงของพวกเขาอยู่นับสิบ ๆ ปีว่า...หลายฝ่ายรวมกันสร้างวาทกรรม...เพื่อทำลายทักษิณ...ที่รอบนี้ยืมปาก...นายนครมาพูด...จะได้สิ้นกระแสความกันเสียที