ตีแสกหน้า "ชูวิทย์" โกหกคำโต ปันเรื่อง พุทธะอิสระแกล้งป่วย?? ผบ.คุก ยันเองป่วยจริง!!!

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครโต้ข้อมูลชูวิทย์ ยันพุทธะอิสระป่วยจริง

 จากกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าพ่ออ่าง หลังจากที่ถูกศาลศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาอุทธรณ์ ตัดสินจำคุกในคดีแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ  โดยพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น 

 

ต่อมา ได้โพสต์ข้อความ “30 วันในคุก ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน”ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า “คนเขาบอกว่า "คนเรานั้นไม่ตายก็ติดคุก" และได้แสดงความคิดเห็นพาดพิงไปถึงอดีตพระพุทธะอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ  ซึ่งถูกคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไม่ได้ป่วยจริง สามารถลุกเดินได้ด้วยตัวเอง โดยระบุว่า..

 

 

ตีแสกหน้า "ชูวิทย์" โกหกคำโต ปันเรื่อง พุทธะอิสระแกล้งป่วย?? ผบ.คุก ยันเองป่วยจริง!!!

 

“...ครั้งนี้ 30 วันที่ผมติดคุกถือโอกาส "ดูงาน" ทั้งภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรือนพยาบาล และโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้พบได้เห็น "พุทธะอิสระ" มาหาหมอที่โรงพยาบาลทุกวัน เพราะต้องมาทำกายภาพบำบัด แกบอกว่าปวดหลังเดินไม่ไหวต้องนั่งรถเข็น แต่พอเข้าห้องน้ำเห็นลุกเดินปร๋อ หลังๆพอรู้ว่าชูวิทย์อยู่เลยพาลไม่ยอมมาโรงพยาบาลแล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่า "อย่าให้ชูวิทย์เห็นนะ" ไม่รู้ว่าแกจะกลัวอะไรผมหนักหนา”

 

ล่าสุดทางด้านนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ไม่เป็นความจริง โดยผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระบุว่า..

 

ตีแสกหน้า "ชูวิทย์" โกหกคำโต ปันเรื่อง พุทธะอิสระแกล้งป่วย?? ผบ.คุก ยันเองป่วยจริง!!!

ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าอดีตพระพุทธะอิสระยังมีอาการปวดหลังจากอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ลุกเดินไม่สะดวกต้องนั่งรถเข็น สำหรับอดีตพระเถระในคดีทุจริตเงินทอนวัดรายอื่น ๆ มีสภาพร่างกายแข็งแรงดี ใบหน้าสดชื่นแจ่มใส. มีเพียงผู้ต้องขังสูงอายุในคดีทุจริตบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านเท่านั้นที่มีอาการป่วย ต้องเข้ารับการรักษา แต่ไม่น่ากังวล

 

ทั้งนี้นายกฤชได้ระบุถึง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำร่วมร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะครบกำหนดโทษคดีหมิ่นประมาทในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยเรือนจำจะปล่อยตัวให้พ้นจากเรือนจำก่อนเวลา 08.00 น. สำหรับสุขภาพของนายจตุพรตอนนี้แข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บปวดด้วยโรคประจำตัวใดๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หุ่นดีขึ้นเพราะน้ำหนักตัวลดลงไป 30 กิโลกรัม

 

สำหรับนายจตุพร ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา เมื่อวันที่ 20 ก.ค.60 ในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีปราศรัยในที่ชุมนุม นปช.