สันติบาลสบายดีไหม!!! หลังออกกฎคุมเข้มสื่อ  ทำนายกโดนโจมตีอ่วม  ทำไมเป็นงั้น???!!!

สันติบาลสบายดีไหม!!! หลังออกกฎคุมเข้มสื่อ ทำนายกโดนโจมตีอ่วม ทำไมเป็นงั้น???!!!

Gossipการเมืองวันนี้  ขอเม้าท์มอยต่อเกี่ยวกับกรณีที่กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจสันติบาล1 ได้ออกประกาศข้อควรปฎิบัติของสื่อมวลชน ในการลงทะเบียนสื่อเพื่อเข้าทำข่าวงาน Thailand Social Expo 2018 ที่ พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. เป็นประธานเปิดงาน ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี เรียกว่าไม่เม้าท์ต่อไม่ได้เลย เพราะเรื่องนี้ดูจะไม่จบง่ายอย่างที่คิด

 

 

สันติบาลสบายดีไหม!!! หลังออกกฎคุมเข้มสื่อ  ทำนายกโดนโจมตีอ่วม  ทำไมเป็นงั้น???!!!
 

ทั้งนี้ก็เพราะเรื่องนี้ได้กลายเป็นประเด็นข่าวครึกโครม  โดยมีเป้าโจมตีไปที่ตัวนายกรัฐมนตรี  แม้หน่วยงานที่ก่อเรื่องขึ้นมาจะเป็นกองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจสันติบาล1 ก็ตาม โดยประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก ก็เป็น1ในข้อควรปฎิบัติของช่างภาพสื่อมวลชน และข้อปฎิบัติในการบันทึกภาพ ที่ถูกกำหนดไว้ในการทำข่าวครั้งนี้ นั่นก็คือ ในข้อที่ต้องอยู่ในลักษณะเคารพต่อนายกรัฐมนตรี และ แสดงความเคารพทั้งก่อนและหลังถ่ายภาพ ข้อกำหนดนี้ได้กลายเป็นประเด็นในการโจมตีตัวนายกรัฐมนตรี  จนทำให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท สรรเสริญ แก้วกำเนิด ต้องออกโรงชี้แจงว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารเก่าตั้งแต่ปี2558 จึงไม่เข้าใจว่าทำไมถึงถูกนำมาเผยแพร่ตอนนี้ และนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เกิดความเข้าใจผิด หรือ ปัญหาในการทำงานระหว่างทีมนายกรัฐมนตรี กับ สื่อมวลชน และยังระบุอีกว่า คนจะเคารพ หรือ ให้เกียรติกันนั้น ขึ้นกับวัตรปฎิบัติของแต่ละบุคคล  คือเหมือนจะบอกว่า เรื่องแบบนี้ต่อให้ออกเป็นกฎระเบียบ ก็ไปบังคับกันไม่ได้  เพราะอย่างไรการจะเคารพ-ไม่เคารพใคร  สั่งกันไม่ได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล  และที่สำคัญงานนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก  ที่อยู่ในพื้นที่อิมแพค เมืองทองธานี ก็บอกกับนักข่าวระหว่างที่เกิดกรณีนี้ขึ้นแล้วว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทางทำเนียบรัฐบาล เป็นเรื่องของตำรวจสันติบาลล้วนๆ แต่ไปๆมาคนที่ถูกโจมตีก็กลับกลายเป็น นายกรัฐมนตรี  ไม่ใช่ กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจสันติบาล1 ซะงั้น 

อย่างนี้อาจบอกได้ว่างานนี้ ตำรวจสันติบาลหวังกะทำเอาใจนาย ตามประสาตำรวจหวังประจบประเเจง หรือเปล่า !!!! หรือเป็นประเภทหวังดี  ประสงค์ร้าย เพราะเป็นไงล่ะ งานนี้นายกทั้งอ่วมทั้งน่วมไปทั้งตัวจากการถูกยำเละ!!!  กลายเป็นประเด็นให้ฝ่ายตรงข้ามที่หาช่องโจมตีนายกรัฐมนตรีอยู่ ได้ดี๊ด๊าสมใจเค้าล่ะ!!!