สวนปาก"ณัฐวุฒิ" เปิดจดหมาย"บุญยอด" ซัดความจริงที่คุณไม่กล้าพูดคือ "ทักษิณ"โกง!

เปิดจดหมาย"บุญยอด" ซัดณัฐวุฒิ ย้ำความคิดเดิมๆ คือ "ทักษิณ" เก่งและดี ความจริงที่คุณไม่กล้าพูดคือ "ทักษิณ"โกงและเป็นคนที่ทำลายประชาธิปไตย

ยังเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษใน เว็บไซต์ประชาไท ในทำนองว่าพรรคเพื่อไทยก้าวข้ามนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้ โดยช่วงหนึ่งได้ว่า

 

 

"จะบอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีทักษิณ ผมก็มองไม่ออกเหมือนกันว่าคุณจะเดินไปยังไงในสนามเลือกตั้ง แต่ถ้าบอกว่ายี่ห้อทักษิณ นโยบายทักษิณ ประชาชนเชื่อใจและเชื่อมั่น ในขณะที่จะไปบอกว่าพรรคเพื่อไทยมีทักษิณอย่างเดียว ไม่มีประชาธิปไตยก็ไม่ได้อีก เพราะฉะนั้นมันอยู่ที่การจะเป็นสถาบันการเมืองของพรรคเพื่อไทยจะจัดวางสิ่งที่มีคุณค่าเหล่านี้อย่างไร ซึ่งส่วนตัวผม ผมคาดหวังว่าจะเห็นในรอบของการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงว่าจะจัดวางสถานะบทบาทกันอย่างไร"

 

 อ่านเพิ่มเติม ธาตุแท้ "เพื่อไทย" พรรคประชาธิปไตย หรือพรรคส่วนตัวของ"ทักษิณ"? http://www.tnews.co.th/contents/gr/475180

เรื่องดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาในแวดวงการเมืองเป็นอย่างมาก หลายฝ่ายได้ตั้งข้อสังเกตว่า นี่เท่ากับเป็นยอมรับหรือไม่ว่านายทักษิณ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือพรรคเพื่อไทย? 

 

สวนปาก"ณัฐวุฒิ" เปิดจดหมาย"บุญยอด" ซัดความจริงที่คุณไม่กล้าพูดคือ "ทักษิณ"โกง!

 

เรื่องดังกล่าว นายบุญยอด สุขถิ่นไทย  อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความตั้งคำถาม ว่า "อะไรกันแน่ที่ทำให้พวกคุณขาด"ทักษิณ"ไม่ได้?!?!"

 

สวนปาก"ณัฐวุฒิ" เปิดจดหมาย"บุญยอด" ซัดความจริงที่คุณไม่กล้าพูดคือ "ทักษิณ"โกง!

 

เวลาต่อมา นายณัฐวุฒิ ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ ช่วงหนึ่งได้ตอยคำถาม ของนายบุญยอด ระบุว่า  จริงๆตนก็ไม่ได้สนใจจะไปต่อปากต่อคำ เพราะชกกับใครตนเลือกชก

 

"แต่อยากตอบว่า ทักษิณมีอะไรที่ขาดไม่ได้ 1.แนวคิด 2.นโยบาย 3.วิศัยทัศน์ระดับโลก คือมีทุกอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์เอาชนะไม่ได้ เปลี่ยนมา 3 หัวหน้าพรรคแล้วเรียบร้อยทุกราย  คนในแวดวงการเมืองมองกันออก"

 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากทางด้านนายบุญยอดอีกครั้ง ซึ่งได้เขียนจดหมายถึงนายณัญวุฒิ  โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังนี้ 

จดหมายตอบ"ณัฐวุฒิ"

 

เมื่อวาน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช.ออกข่าวตอบคำถามที่ผมเคยถามว่า "อะไรกันแน่?ที่ทำให้พวกคุณขาด"ทักษิณ"ไม่ได้?"

คำถามสั้น ง่าย แต่ตอบมาแบบไม่ตรงคำถาม 3 ข้อ!!!แถมเหน็บแนมตามนิสัย!!!

เอาเถอะพ่อคุณ อดีตทั่นรัด-ถะ-มน-ตรี(ที่ไม่มีผลงาน) ผมพอจะเข้าใจได้ว่า ทำไมคุณตอบแบบนั้น

คุณยังต้องย้ำความคิดเดิมๆ คือ "ทักษิณ" เก่งและดี หาคนเทียบยาก คุณย้ำแบบนี้มาแล้ว10ปี เพื่อให้คนหลงเชื่ออย่างที่คุณเชื่อ แต่ความจริงที่คุณไม่กล้าพูดคือ "ทักษิณโกงและเป็นคนที่ทำลายประชาธิปไตย"

มีบทพิสูจน์ให้เห็นจากคดีทุจริตทั้งที่ตัวเองทำ และการโกงที่เกิดในยุคที่ระบอบทักษิณเรืองอำนาจ เช่น ทุจริตที่ดินรัชดา โกงปล่อยสินเชื่อแบงก์กรุงไทย ที่ล่าสุดพานทองแท้ ชินวัตร ก็กำลังถูกกงล้อแห่งกรรมเล่นงาน โดนดีเอสไอส่งฟ้องฐานฟอกเงินไปหมาด ๆ จำนำข้าวยุคยิ่งลักษณ์โกงเป็นระบบ คนสั่งการลอยนวล ลิ่วล้อติดคุกหัวโต ไม่เห็นเดือนเห็นตะวันมาถึงทุกวันนี้

 

แนวคิด นโยบาย วิสัยทัศน์ ??? ถ้าดีเยี่ยมทุกอย่าง วันนี้ประเทศมันต้องเจริญมากกว่านี้!!! แต่ของจริงมันคือการเอาผลประโยชน์ใส่กระเป๋า ทิ้งปัญหาไว้ให้คนตามล้าง ตามเช็ด!!

 

ผู้สนับสนุนเดิมจำนวนมากที่ตาสว่างแล้ว!!!ชาวนารู้แล้วว่าพวกคุณโกงข้าวมากขนาดไหน ข้าวถุงราคาถูกของคุณหาแทบไม่เจอ!! และทำให้แต่ละคนมีหนี้เพิ่มขึ้นจนวันนี้

 

คุณบอก 3 หัวหน้าพรรค เอาชนะไม่ได้ ? ก็พวกคุณชนะเลือกตั้งด้วยการโกงมาทุกครั้ง มันน่าภูมิใจตรงไหน? สู้กันในศาลอย่างเต็มกำลัง สุดท้ายคือโดนยุบพรรค เพราะหลักฐานมันชัด!!! และยังเป็นคนฉวยโอกาสใช้ประชาธิปไตยเป็นเครื่องมือเป็นสู่อำนาจ จนนำไปสู่ความเสื่อมถอยถึงขนาดคนเบื่อหน่ายประชาธิปไตยจอมปลอมที่ถูกนำมาอ้างเพื่อการโกง

 

หัวหน้าพรรค3ท่านของผมสบายดีครับ อยู่บ้านสบายๆ ไม่ต้องหนีไปไหน รับเชิญไปงานต่างๆ เพราะมีผลงานที่คนยกย่อง คนเคารพ ได้สนิทใจ

คุณก็คงเห็น หัวหน้าคุณและคนรอบตัวคุณ ได้ผล"กรรม"อย่างไรที่ได้กระทำกรรมไว้ ไม่ติดคุก ก็ต้องหนี..บางคนก็ตายไป แบบโดนหักหลังและทอดทิ้ง

ผมเข้าใจและเห็นใจคุณอย่างยิ่ง จงสู้ต่อไป พูดต่อไป ตามวิถีทางของคุณ ผมคิดว่าไม่มีใครเปลี่ยนหรือเตือนคุณได้

 

ผมไม่ "ชก" กับคุณหรอก ผมยังมี "สติ"แยกแยะชั่ว-ดี ได้อยู่

เตรียมศึกษากฎหมายเพิ่มเติม เตรียมทนายดีๆ เตรียมเงินไว้ด้วย ยังมีอีกหลายคดีรอคุณอยู่

อย่าหนีออกทาง "ช่องทางธรรมชาติ" ล่ะ !?!